PHÒNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ
VÀ DỰ ÁN QUỐC TẾ
NCKH của người học

Học viên thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế bảo vệ thành công đề án tốt nghiệp

03/10/2024
Sáng ngày 28/9 vừa qua, Viện Đào tạo sau đại học UEF đã thành lập Hội đồng đánh giá các đề án tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế của khóa 2021, 2022. Sau quá trình học tập và đầu tư nghiên cứu cho công trình cuối khóa, 5 học viên đã bảo vệ thành công đề án tốt nghiệp trước sự tuyên dương và khích lệ tinh thần của các thành viên Hội đồng. 
Thành viên Hội đồng đánh giá gồm có: PGS.TS. Dương Anh Sơn, TS. Giản Thị Lê Na, TS. Nguyễn Phan Phương Tần, TS. Bùi Thị Hằng Nga, TS. Trần Vang Phú, TS. Lê Thị Minh và TS. Nguyễn Thị Thu Trang.
 
Các thành viên Hội đồng đánh giá đề án thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế vào ngày 28/9 vừa qua

Trải qua hai năm học tập và nghiên cứu, đầu tư công sức cho công trình tốt nghiệp hết sức chỉn chu, đây là thời khắc để các học viên chứng tỏ năng lực và thành quả tích lũy được suốt thời gian qua. Mỗi học viên có thời gian 15 - 30 phút để trình bày kết quả nghiên cứu và phản biện các thành viên Hội đồng. 
5 đề tài được bảo vệ trước Hội đồng đợt này gồm có: Pháp luật về hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai; Pháp luật về kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai - thực trạng và giải pháp; Pháp luật về đăng ký trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại Việt Nam; Pháp luật về quyền hướng dẫn sử dụng đối với bất động sản tại Việt Nam; Pháp luật về quyền đối với bất động sản liền kề tại Việt Nam hiện nay.
 
Học viên lần lượt trình bày kết quả nghiên cứu của đề án trước Hội đồng đánh giá

Mỗi đề tài các học viên đều cho thấy được tính cấp thiết và đề rõ mục tiêu nghiên cứu ngay từ ban đầu. Qua quá trình quan sát, thu thập dữ liệu và tiến hành phân tích nghiên cứu bằng nhiều phương pháp, anh chị học viên đã phát hiện được một số tính mới liên quan đến pháp luật trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh,... và đề xuất nhiều giải pháp thực tiễn.
 
Thành viên Hội đồng nhận xét và góp ý chi tiết cho từng đề tài

Theo đánh giá chuyên môn từ thành viên Hội đồng, các đề tài cơ bản đạt mức độ đề án thạc sĩ và được thông qua. Việc phát hiện vấn đề của học viên rất nhạy bén trong bối cảnh có nhiều biến động hiện nay, từ đó vạch ra hướng nghiên cứu đặc biệt ấn tượng. Tuy nhiên, một số đề tài vẫn còn những yếu điểm riêng cần khắc phục. Hội đồng đã thẳng thắn chỉ ra giúp học viên rút kinh nghiệm và chỉnh sửa lại đề tài trước khi nộp về Viện Đào tạo sau đại học.
 
Chúc mừng các học viên chuyên ngành Luật kinh tế bảo vệ thành công đề án tốt nghiệp thạc sĩ

UEF cũng gửi lời chúc mừng đến 5 anh chị học viên khóa 2021, 2022 đã bảo vệ thành công đề án tốt nghiệp thạc sĩ của mình. Hành trình chinh phục tri thức tại Nhà UEF của anh chị sẽ chính thức khép lại bằng ngày Lễ tốt nghiệp đầy ý nghĩa trong thời gian tới. Hy vọng, với hành trang đã tích lũy sau hai năm, các học viên Nhà UEF sẽ càng phát triển và thành công hơn nữa trong công việc, cuộc sống.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn