NCKH của người học

Hội nghị khoa học và Chung kết ý tưởng nghiên cứu sáng tạo của sinh viên PRC năm học 2023-2024

14/05/2024
Nghiên cứu khoa học là một trong những phương thức học tập hiệu quả hiện nay, bởi trong quá trình nghiên cứu, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và thực tiễn thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau như bài giảng trên lớp, nghiên cứu tài liệu, sách, báo, các sản phẩm thực tiễn trong cuộc sống… qua đó tạo cho mình cách học tập khoa học và khơi gợi khả năng sáng tạo.
Với mong muốn thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên, tạo sân chơi cho UEFers, giúp các bạn phát huy năng lực tư duy sáng tạo, vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề trong xã hội, chiều ngày 13/5, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “Ý tưởng nghiên cứu sáng tạo” năm học 2023-2024.
 
Chung kết cuộc thi "Ý tưởng nghiên cứu sáng tạo" khép lại với nhiều đề tài nghiên cứu nổi bật 

Tham dự vòng Chung kết có ông Vũ Bá Thuấn - Giám đốc công ty Magic Lamp Media Production; TS. Nguyễn Thành Luân - Phó Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Dự án quốc tế UEF; PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Hoàng Mi - Trưởng ngành Quan hệ công chúng; ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông cùng các thầy cô giảng viên Khoa.
Hội đồng nghiệm thu có PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Chủ tịch hội đồng; ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Thành viên hội đồng; ThS. Hoàng Mi - Thành viên hội đồng; ThS. Đoàn Ngọc Thanh Tâm - Thư ký.
 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến nhà tài trợ

Phát biểu tại vòng Chung kết, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà đã nhấn mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học cấp khoa tạo ra sân chơi học thuật đặc biệt hiệu quả, là tiền đề để các bạn dấn thân vào lĩnh vực nghiên cứu khoa học quy mô lớn, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Đồng thời, hoạt động này sẽ mở ra lộ trình mới cho con đường học tập, nâng cao kiến thức, bổ sung thành tựu cho sự nghiệp trong tương lai.
 
PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà khẳng định giá trị của nghiên cứu khoa học đối với sinh viên
 
Sau thời gian tích cực làm việc, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tiến hành tổ chức đánh giá 5 trên 12 đề tài toàn Khoa, 5 đề tài đều tiếp cận các vấn đề truyền thông, tâm lý học dưới góc nhìn khoa học: Tác động của công nghệ thực tế ảo đến ý định mua sắm trang sức của người tiêu dùng tại TP.HCM - Nguyễn Thị Thùy Liên; Xây dựng bộ nguyên tắc cơ bản chống ngôn từ kích động bạo lực trên nền tảng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam - Nguyễn Thùy Dương; Thiết kế cẩm nang phát triển kỹ năng hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho sinh viên - Nguyễn Minh Hương, Hồ Gia Hưng; Tác động của Chat GPT đến phương pháp học tập của sinh viên TP.HCM - Phạm Kinh Quốc, Nguyễn Phúc Nhật Linh, Nội Hoàng Khánh Linh, Nguyễn Tường Vy; Khuôn mẫu giới trong TVC quảng cáo đồ gia dụng tại Việt Nam từ 2018 đến 2023 - Phan Thị Hồng Nhung.
 




Các nhóm trình bày kết quả nghiên cứu tại vòng Chung kết 
 
Tại buổi Chung kết, các thành viên nhóm nghiên cứu đề tài đã trình bày khái quát phương pháp nghiên cứu, nội dung và kết quả của đề tài. Sau phần trình bày của các nhóm, thầy cô trong hội đồng đánh giá đã nhận xét, góp ý những điểm tích cực và điểm hạn chế cần khắc phục. Đa phần các bài nghiên cứu trình bày vấn đề một cách rõ ràng và đầy đủ, đặt ra mục tiêu cụ thể và quan trọng liên quan đến nhu cầu nghiên cứu. 
 


Hội đồng Ban giám khảo đưa ra nhận xét nhằm giúp sinh viên làm rõ đề tài nghiên cứu

Nhìn chung, các đề tài đều được hội đồng đánh giá cao. Với phần thi xuất sắc ở vòng Chung kết, Ban Giám khảo đã lựa chọn trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thị Thùy Liên; giải Nhì thuộc về nhóm tác giả Phạm Kinh Quốc, Nguyễn Phúc Nhật Linh, Nội Hoàng Khánh Linh, Nguyễn Tường Vy; giải Ba là nhóm tác giả Nguyễn Minh Hương, Hồ Gia Hưng và giải Khuyến khích thuộc về tác giả Nguyễn Thùy Dương cùng tác giả Phạm Thị Hồng Nhung.
 
Giải thưởng của cuộc thi đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng

Hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa giúp các bạn sinh viên xây dựng và phát triển được tính năng động, sáng tạo, khả năng tư duy độc lập, tự nghiên cứu và khả năng làm việc nhóm của mình. Bên cạnh đó, NCKH cũng giúp sinh viên trau dồi kiến thức, phát huy những điểm mạnh, áp dụng khoa học công nghệ vào giải quyết vấn đề thực tiễn, tích lũy kỹ năng nghề nghiệp, đảm bảo rằng sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.
Chúc mừng các đội thi đã được vinh danh vì những nỗ lực, cố gắng và gặt hái được những thành tích nổi bật trong cuộc thi cuộc thi "Ý tưởng nghiên cứu sáng tạo". Đây là động lực thúc đẩy các bạn duy trì và phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học, tạo ra nhiều giá trị tri thức bổ ích và sẵn sàng thể hiện bản thân ở những sân chơi quy mô lớn hơn.  
  
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn