PHÒNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ
VÀ DỰ ÁN QUỐC TẾ
NCKH của người học

IR-Research Boot Camp: Khoa Quan hệ quốc tế khởi động "đường đua" nghiên cứu khoa học đầu năm học mới

12/09/2024
Để nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học cho năm học mới 2024 - 2025, Khoa Quan hệ quốc tế UEF đã chính thức khởi động chương trình IR-Research Boot Camp vào ngày 11/9. Một câu lạc bộ (CLB) mới trong lĩnh vực nghiên cứu cũng được thành lập trong ngày “chào sân”, hứa hẹn sẽ tăng cường và nâng tầm các công trình nghiên cứu khoa học sinh viên năm nay.
 
“Kích hoạt” nghiên cứu khoa học từ sớm, Khoa Quan hệ quốc quyết tâm nâng cao chất lượng của hoạt động này

IR-Research Boot Camp là chuỗi các buổi training chuyên sâu được Khoa thiết kế nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những kỹ năng cần thiết để thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học. Đây là năm thứ hai chương trình được tổ chức bởi Khoa Quan hệ quốc tế. 
 
UEFers hào hứng cho các hoạt động nghiên cứu khoa học đầu năm học mới

Tham dự và chia sẻ thông tin chương trình có TS. Đào Minh Hồng - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Lê Phương Cát Nhi - Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế cùng các giảng viên Khoa, sinh viên UEF và sinh viên các trường bạn. 
Khởi động buổi đầu tiên trong chuỗi training, ThS. Bùi Thạch Hồng Hưng - Giảng viên Khoa Quan hệ quốc tế đã tổng kết chi tiết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023 - 2024, đồng thời nêu rõ những thành tích đạt được và cả những hạn chế trong công tác tổ chức, quản lý và triển khai. Qua đó, thầy cô và các bạn có cái nhìn tổng quan về hoạt động học thuật quan trọng này của Khoa và đưa ra chiến lược phù hợp cho năm học mới.
 
Chiến lược mới cho hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa Quan hệ quốc tế được ThS. Bùi Thạch Hồng Hưng phổ biến

Theo chia sẻ của thầy Hưng, năm nay Khoa bắt đầu hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên từ rất sớm. Song song với đó là thành lập một CLB chuyên môn phụ trách thúc đẩy và tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học cho các bạn một cách bài bản, chuyên nghiệp. CLB này cũng sẽ mở ra nhiều hoạt động để định hướng nghiên cứu, phát triển đề tài cho sinh viên,...
Câu lạc bộ được nhắc đến có tên là IR Scholar (IRS). TS. Đào Minh Hồng - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế đã có phần giới thiệu chung về CLB trong buổi đầu tiên của chuỗi IR-Research Boot Camp. Cô cũng phổ biến quy chế, tôn chỉ hoạt động, mục tiêu chung, điều lệ hội viên, cơ cấu tổ chức và kế hoạch phát triển. CLB được vận hành bởi các bạn sinh viên với sự định hướng và cố vấn chuyên đến từ các giảng viên Khoa giàu kinh nghiệm. 
 
TS. Đào Minh Hồng khuyến khích tinh thần nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên

Trong buổi đầu tiên, ThS. Võ Ngọc Bích Vy - Giảng viên Khoa Quan hệ quốc tế tập trung giới thiệu sơ lược về chương trình để các bạn sinh viên nắm được tinh thần và cách thức hoạt động của chuỗi training. Ở buổi này, các bạn bắt đầu thiết lập nhóm để chuẩn bị cho những bước tiếp theo trong nghiên cứu. Buổi 2, sinh viên được hiểu rõ về câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu. Buổi 3, giảng viên tập trung làm rõ nội dung lịch sử của các vấn đề nghiên cứu. Buổi 4, sinh viên sẽ tiếp cận với các phương pháp nghiên cứu. Buổi cuối các bạn tiến hành báo cáo và đề xuất nghiên cứu. 
 
UEFFers nắm rõ thông tin chương trình qua chia sẻ của ThS. Võ Ngọc Bích Vy

Sau chia sẻ của ThS. Võ Ngọc Bích Vy, các bạn sinh viên bắt đầu trao đổi, thảo luận về các chủ đề và tiến hành đăng ký nhóm. Tin rằng, với việc khởi động sớm, hoạt động nghiên cứu khoa học năm nay của Khoa sẽ có nhiều công trình chất lượng, có thể dự thi ở khắp các sân chơi và mang về thành tích tự hào cho Nhà trường.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn