PHÒNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ
VÀ DỰ ÁN QUỐC TẾ
NCKH của người học

Khoa Tiếng Anh khởi động chuỗi workshop về nghiên cứu khoa học cho sinh viên

24/10/2024
Với mục đích kết nối cộng đồng sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và phát triển toàn diện của UEFers, Khoa Tiếng Anh đã khởi động chuỗi workshop về nghiên cứu khoa học, chia sẻ nhiều kỹ năng cần thiết cho các bạn. Buổi đầu tiên với chủ đề “Preliminary Guide to Doing Research” đã được tổ chức vào sáng ngày 23/10. 
 

Workshop hướng dẫn cơ bản về nghiên cứu khoa học mở đầu cho chuỗi workshop bồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu cho sinh viên
 
Hướng dẫn sinh viên trong buổi workshop đầu tiên là TS. Lưu Thị Mai Vy - Giảng viên Khoa Tiếng Anh. Bên cạnh đó còn có sự đồng hành của PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh cùng các giảng viên Khoa. 
 


PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học đối với sinh viên
 
Ở buổi workshop này, giảng viên đã chia sẻ những thông tin cơ bản để sinh viên tiếp cận khái quát với nghiên cứu khoa học. Sau khi định nghĩa khái niệm nghiên cứu khoa học, TS. Lưu Thị Mai Vy đã chia sẻ các bước cơ bản trong quy trình nghiên cứu, cách xác định vấn đề và phương pháp giải quyết. 
 


TS. Lưu Thị Mai Vy chia sẻ các bước cơ bản trong quy trình nghiên cứu khoa học 
 
Trong phần cách chọn đề tài nghiên cứu, cô nhấn mạnh với sinh viên có thể bắt đầu từ những vấn đề mà các bạn cảm thấy thú vị và quan tâm; vấn đề liên quan đến lĩnh vực, chuyên ngành hay vấn đề có tính khả thi cao. Một số công cụ phổ biến để tìm kiếm tài liệu nghiên cứu khoa học cũng được giảng viên chia sẻ với các bạn. 
Tại workshop, các giảng viên cũng đã tổ chức hoạt động nhóm để sinh viên thảo luận về những thử thách đối với người học ngôn ngữ khi tìm kiếm và thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học. 
 






Hoạt động thực tế giúp sinh viên nắm bắt kiến thức một cách thuận lợi hơn 
 
Vừa qua, Khoa Tiếng Anh cũng đã kick-off cuộc thi “Ý tưởng nghiên cứu khoa học sinh viên” lần 2. Tin rằng những chia sẻ tại chuỗi workshop về nghiên cứu khoa học sẽ bổ sung hành trang cần thiết cho thí sinh cuộc thi nói riêng, các bạn sinh viên nói chung để phát triển khả năng nghiên cứu, sáng tạo và đổi mới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn