PHÒNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ
VÀ DỰ ÁN QUỐC TẾ
NCKH của người học

Nhà PRC khởi động cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên, kết nối doanh nghiệp để thực thi đề tài

31/10/2024
Sáng ngày 30/10, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã tổ chức buổi kick-off cuộc thi nghiên cứu khoa học sáng tạo 2025 dành cho sinh viên. Đây là sân chơi để các bạn khám phá, học hỏi, phát triển bản thân, đặc biệt là phát huy tối đa tiềm năng nghiên cứu và sáng tạo của mình. 
 


Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông chính thức phát động cuộc thi nghiên cứu khoa học sáng tạo 2025 dành cho sinh viên
 
Đại diện các doanh nghiệp tham dự chương trình có ông Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Công nghệ trẻ TP.HCM, bà Trần Thanh Ly - Giám đốc kinh doanh Công ty Truyền Thông MOV, ông Lê Thái Sơn - Giám đốc Điều hành Công ty PinBus, ông Bùi Tiến Dũng - Trưởng Ban Giáo dục & Khoa học Báo Tuổi Trẻ, bà Nhàn Phạm - Giám đốc Marketing Công Ty iZOTA, ông Nguyễn Phú Bình - Giám đốc vùng Công ty Botol. 
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Phát triển Công nghệ truyền thông; TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; TS. Nguyễn Thành Luân - Phó Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế; ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ông Nguyễn Ngọc Đức - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Phát triển Công nghệ truyền thông. 
 

Đại diện UEF và Khoa trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp đồng hành
 
Phát biểu mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh đã giới thiệu khái quát thông tin về UEF và nhấn mạnh mục tiêu của hành trình nghiên cứu khoa học sáng tạo 2025 là kết nối ý tưởng đề tài của sinh viên với kinh nghiệm thực tiễn từ doanh nghiệp. Đây là một điểm mới trong cuộc thi khi Khoa PRC đã kết nối với các công ty truyền thông để đồng hành, tài trợ chi phí nghiên cứu, góp ý và định hướng trong quá trình thực thi đề tài của sinh viên. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu mở đầu chương trình
 
Đại diện Khoa, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà cũng cho biết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên được gắn kết với doanh nghiệp để các bạn hiểu được các vấn đề thực tiễn đang diễn ra, bắt đầu tìm câu trả lời, nhìn nhận vấn đề bằng góc nhìn nghiên cứu. Đó cũng là mục tiêu chính của cuộc thi. Cô cũng bày tỏ hy vọng các đề tài được doanh nghiệp “đặt hàng” sẽ có chất lượng nghiên cứu tốt nhất. 
 

Đại diện Khoa, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà hy vọng các đề tài của sinh viên sẽ có chất lượng nghiên cứu tốt nhất có thể
 
Tại chương trình, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân, đại diện Ban tổ chức đã công bố thể lệ cùng cơ cấu giải thưởng của cuộc thi nghiên cứu khoa học sáng tạo 2025. Hành trình nghiên cứu trải qua 3 chặng gồm: khởi động, thách thức và về đích. Trong thời gian thực hiện đề tài, các workshop chia sẻ kỹ năng cũng được tổ chức để sinh viên có hướng đi đúng đắn. Các để tài dự thi sẽ được bình chọn theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. 
Ban tổ chức cũng thông tin hiện cuộc thi đã nhận đặng ký của hơn 30 đề tài. Sau chương trình phát động, các bạn vẫn có thể thay đổi đề tài nếu có định hướng nghiên cứu mới. 
 

ThS. Nguyễn Thị Bích Vân phổ biến thông tin chi tiết của cuộc thi
 
Tại buổi kick-off, sinh viên còn được lắng nghe đại diện các doanh nghiệp chia sẻ những câu chuyện thực tiễn và kinh nghiệm quý báu, đồng thời gợi ý, định hướng cho các bạn trong việc tìm kiếm, phát triển đề tài nghiên cứu khoa học phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường.
 






Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và gợi mở nhiều hướng nghiên cứu cho sinh viên
 
Sự thay đổi của công chúng theo bối cảnh, chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí truyền thông, công nghệ phân biệt tin thật và tin giả, giải pháp hấn dẫn công chúng truyền thông, xây dựng niềm tin trên mạng xã hội, những thách thức về truyền thông đối với các sản phẩm thay đổi hành vi của người dùng,… là những vấn đề được đại diện doanh nghiệp chia sẻ và phân tích case-study để sinh viên hình dung cụ thể. 
 






Các "nút thắt" trong đề tài nghiên cứu được sinh viên chia sẻ
 
Từ thực tiễn và những thách thức trong hoạt động truyền thông hiện nay mà doanh nghiệp phải đối mặt, đại diện doanh nghiệp cũng đã gợi mở, “đặt hàng” những hướng nghiên cứu cho sinh viên để các bạn có thể phát triển tư duy, tìm kiếm cơ hội hợp tác và áp dụng vào các đề tài của mình.  
 

Đại diện các doanh nghiệp trao bảng tài trợ kinh phí nghiên cứu cho sinh viên
 
Hành trình nghiên cứu khoa học sáng tạo 2025 của Khoa PRC đã chính thức khởi động. Với những định hướng chuyên môn từ giảng viên và kinh nghiệm thực thế khi kết nối doanh nghiệp, tin rằng các bạn sẽ có những dự án nghiên cứu thật sáng tạo và thành công.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn