7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới với hơn 70,000 cửa hàng hoạt động 24/7 tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cửa hàng 7-Eleven đầu tiên ra đời năm 1927 tại Texas, Mỹ. Năm 2005, 7-Eleven trở thành thương hiệu thuộc sở hữu của Seven & I Holdings, một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản.
Công ty Cổ phần Seven System Việt Nam là đơn vị nhận quyền thương mại thương hiệu 7-Eleven tại Việt Nam, khai trương cửa hàng đầu tiên vào ngày 15/06/2017 và hiện có hơn 90 cửa hàng tại khắp các quận huyện thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.
Quản lý Cửa hàng - Số lượng 50 người
Mục đích công việc
- Cửa hàng trưởng của 7-Eleven tại Việt Nam đóng góp cho sự thành công của 7-Eleven bằng cách dẫn dắt đội ngũ nhân viên để tạo ra và duy trì những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Cửa hàng trưởng chịu toàn bộ trách nhiệm quản lý, điều hành hoạt động của cửa hàng một cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận bằng cách áp dụng các chiến lược, phương thức kinh doanh của 7-Eleven. Đồng thời, đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng theo các tiêu chuẩn và mô hình kinh doanh của Công ty.
- Cửa hàng Trưởng là một vị trí rất quan trọng trong hệ thống của 7-Eleven. Các chương trình đào tạo của 7-Eleven bao gồm cách vận hành cửa hàng, khái niệm và quy trình sản phẩm, quản lý tài chính và phát triển nhân sự. Chúng tôi tin tưởng rằng cách đào tạo chuyên nghiệp và bài bản sẽ mang lại cho bạn một bản kế hoạch định hướng nghề nghiệp rõ ràng, là tiền đề cho sự thành công sau này của bạn.
Nhiệm vụ chính
Quản lý - đào tạo nhân sự
- Sắp xếp lịch làm việc, phân chia công việc cho toàn bộ nhân viên cửa hàng, đảm bảo số lượng nhân sự theo định biên được phê duyệt
- Hướng dẫn công việc, đảm bảo toàn bộ nhân viên nắm rõ, tuân thủ các quy trình, tiêu chuẩn phục vụ khách hàng và vận hành cửa hàng
- Thực hiện các tác vụ liên quan đến quy trình quản lý nhân sự như yêu cầu tuyển nhân sự, đăng ký nghỉ phép, thông báo nghỉ việc, vi phạm kỷ luật...
- Duy trì các kênh giao tiếp nhằm truyền thông hiệu quả đến toàn nhân sự các chính sách, quy định của công ty
- Thực hiện đánh giá năng lực làm việc của nhân viên cấp dưới theo định kỳ hoặc yêu cầu từ P. Quản lý vận hành
Quản lý hàng hóa, tài sản, hồ sơ
- Thực hiện đặt hàng hóa theo kế hoạch và đúng quy trình, đảm bảo có đủ số lượng các ngành hàng bắt buộc & bán chạy trên quầy kệ
- Kiểm tra, kiểm soát việc nhận hàng, sắp xếp, trưng bày, lưu trữ, bảo quản và đảm bảo chất lượng hàng hóa đúng tiêu chuẩn và quy trình
- Kiểm soát hạn sử dụng của toàn bộ hàng hóa, hạn chế ứ đọng các sản phẩm cận hạn và giám sát hủy sản phẩm không đảm bảo chất lượng đúng quy định
- Thực hiện kiểm kê hàng hóa theo định kỳ hoặc đột xuất, kiểm soát thất thoát hàng hóa
- "Kiểm soát số lượng, hiện trạng sử dụng của tất cả tài sản trong phạm vi cửa hàng như máy móc, thiết bị, dụng cụ, quầy kệ, bàn ghế...và thông báo kịp thời cho bộ phận chức năng khi có lỗi hoặc thất thoát tài sản xảy ra"
- Sắp xếp các thiết bị, dụng cụ...theo vị trí được P. Quản lý Vận hành chỉ định
- Thực hiện lưu trữ và sắp xếp hồ sơ, chứng từ cần thiết theo quy định
Quản lý tiền mặt
- Chịu trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát các tác vụ liên quan đến tiền như bàn giao ca, tổng kết doanh thu, rút tiền nộp két sắt, cấn trừ, quản lý quỹ...đảm bảo đúng quy trình
- Quản lý két sắt đựng tiền doanh thu và thực hiện nộp tiền doanh thu mỗi ngày tại các chi nhánh ngân hàng được chỉ định
- Kiểm soát và phòng ngừa gian lận, kiểm tra các trường hợp gian lận tiền khi phát hiện bất thường
Phát triển kinh doanh và giữ gìn hình ảnh thương hiệu
- Chịu trách nhiệm cho mục tiêu PAC (lợi nhuận sau khi kiểm soát), gồm: Phụ trách thúc đẩy bán hàng, kiểm soát chi phí vận hành và hạn chế hàng hủy nhằm đạt các mục tiêu doanh được đề ra cho cửa hàng
- Triển khai các kế hoạch, chính sách bán hàng và chương trình tiếp thị, khuyến mãi theo yêu cầu của P. Quản lý Vận hành
- Đưa ra các đề xuất nhằm thúc đẩy doanh thu hoặc thu hút thêm khách hàng mới cho cửa hàng
- Duy trì tiêu chuẩn vệ sinh cửa hàng, chất lượng chăm sóc khách hàng, giữ gìn uy tín, hình ảnh thương hiệu
- Duy trì môi trường làm việc an toàn, trật tự, tạo điều kiện thăng tiến và tạo động lực cho nhân viên
- Các nhiệm vụ liên quan khác theo yêu cầu của Trường phòng Quản lý Vận hành
Yêu cầu năng lực
- Độ tuổi: từ 20 đến 35
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên, có ít nhất 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong ngành bán lẻ, ưu tiên có kinh nghiệm quản lý các cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, dịch vụ ăn uống;
- Sức khỏe tốt: cân nặng trên 40 kg và chiều cao trên 1.45 m, có thể khuân vác đồ đạc từ 5 kgs, đứng liên tục trong 8 giờ
- Ngoại hình: không có hình xăm to & lộ hoặc hình xăm phản cảm, không nhuộm tóc màu sáng
- Giao tiếp lịch sự, giọng nói rõ ràng, truyền đạt thông tin mạch lạc
- Có tư duy phục vụ và dịch vụ khách hàng tốtt;
- Có khả năng hướng dẫn, đào tạo nhân viên
- Kỹ năng tổ chức, xử lý vấn đề tốt
- Sử dụng thành thạo Word, Excel hoặc Google Docs, Sheet để tổng hợp thông tin, xử lý số liệu
- Tiếng Anh: giao tiếp cơ bản, đọc hiểu khá
- Nhanh nhẹn, chịu khó, trung thực và có trách nhiệm trong công việc
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao, chịu được áp lực doanh số
- Khả năng làm việc linh hoạt theo ca.
Nhân Viên Bán Hàng Toàn Thời Gian (SAF) - Số lượng 150 người
Mục đích công việc
Nhân viên bán hàng là đội ngũ nhân sự nòng cốt xuyên suốt quá trình vận hành của chuỗi cửa hàng 7-Eleven Việt Nam. Nhân viên bán hàng được xem là “lực lượng tiền tuyến” của công ty - người trực tiếp tiếp xúc và đem đến những trải nghiệm mua sắm chất lượng cho khách hàng. Vị trí Nhân viên bán hàng được đào tạo các kiến thức và kỹ năng cần thiết để duy trì hoạt động ổn định xuyên suốt 24/7/365 của cửa hàng tiện lợi 7-Eleven
Nhiệm vụ chính
Phụ trách một hoặc nhiều công việc dưới đây theo sự sắp xếp của cấp quản lý có thẩm quyền
- Niềm nở chào đón, chào mới sản phẩm và hỗ trợ tất cả các khách hàng đến cửa hàng mua sắm
- Thanh toán giao dịch mua hàng, phân loại và trao sản phẩm cho khách hàng theo đúng quy trình
- Thực hiện thao tác các chức năng trên máy POS như bàn giao ca, rút tiền nộp két sắt, đóng ca, giảm giá....
- Chuẩn bị & chế biến thức ăn, nước uống phục vụ khách hàng theo đúng hướng dẫn
- Sắp xếp, trưng bày, bổ sung hàng hóa & bảng giá trên các kệ và trong kho theo đúng hướng dẫn/quy định
- Kiểm soát hàng hóa bao gồm nhận hàng, kiểm tra chất lượng & HSD của hàng hóa/nguyên vật liệu, ghi chép đầy đủ số chế biến thực phẩm, các loại sổ sách khác theo quy định, thực hiện hủy hàng hết hạn/cận hạn theo quy định
- Thực hiện công việc vệ sinh bao gồm vệ sinh, lau chùi toàn bộ cửa hàng, dụng cụ, thiết bị, kệ, hàng hóa...theo đúng hướng dẫn/quy trình và lịch phân công
- Thực hiện bàn giao ca đúng quy định bao gồm bàn giao đúng số tiền bán hàng và hoàn tất các công việc được giao
- Hướng dẫn, hỗ trợ nhân sự mới của cửa hàng về các quy trình công việc theo sự phân công của quản lý trực tiếp
- Báo cáo kịp thời & thực hiện theo hướng dẫn của Quản lý Cửa hàng hoặc Trưởng ca khi phát hiện sự cố trong quá trình làm việc
- Giao hàng trong khu vực lân cận cửa hàng theo chính sách của công ty
- Các công việc khác liên quan đến vận hành cửa hàng theo nhu cầu thực tế
Yêu cầu năng lực
- Độ tuổi: từ 18 đến 30
- Tốt nghiệp Trung học Phổ Thông trở lên
- Sức khỏe tốt: cân nặng trên 40 kg và chiều cao trên 1.45 m, có thể khuân vác đồ đạc từ 5 kgs, đứng liên tục trong 8 giờ
- Ngoại hình: không có hình xăm to & lộ hoặc hình xăm phản cảm, không nhuộm tóc màu sáng
- Giọng nói to, phát âm rõ, giao tiếp lịch sự, nói tròn câu
- Có tư duy phục vụ và dịch vụ khách hàng, óc quan sát tốt
- Có thể làm việc linh hoạt, luân phiên xoay ca giữa ca sáng [6:00 - 14:00] và ca chiều [14:00 - 22:00] hoặc cố định ca đêm [22:00 - 6:00]
- Chịu khó, trung thực và có trách nhiệm trong công việc
- Có kinh nghiệm làm việc trong ngành dịch vụ bán hàng hoặc có thể giao tiếp bằng tiếng Anh là một lợi thế
Điều kiện làm việc
Nếu công việc yêu cầu một người làm việc trong điều kiện làm việc đặc biệt, điều này cần được nêu rõ trong bản mô tả công việc. Các điều kiện làm việc đặc biệt bao gồm một loạt các trường hợp từ làm việc thường xuyên vào buổi tối, cuối tuần, làm việc theo ca, làm việc ngoài trời, làm việc với những khách hàng đầy thử thách, v.v.
Yêu cầu thể chất
Nếu công việc có yêu cầu về thể chất, điều này nên được nêu trong bản mô tả công việc. Một công việc đòi hỏi thể chất là một công việc mà người đương nhiệm phải đứng trong thời gian dài, nâng vật nặng một cách thường xuyên, thực hiện các công việc lặp đi lặp lại với ít thời gian nghỉ ngơi, v.v.
Báo cáo trực tiếp
Liệt kê theo chức danh bất kỳ vị trí nào được giám sát bởi người đương nhiệm
Nhân viên kế toán nợ phải thu - Số lượng 1 người
Mục đích công việc
Nhân viên Kế toán nợ phải thu sẽ thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến nợ phải thu và duy trì quá trình xử lý nợ phải thu một cách hiệu quả. Thực hiện việc tính toán, đối chiếu, kiểm tra, hạch toán vào hệ thống kế toán các khoản hỗ trợ, chiết khấu của nhà cung cấp và tiến hành thủ tục cấn trừ công nợ cũng như theo dõi thu tiền nhà cung cấp.
Nhiệm vụ chính
- Kiểm tra thông tin Hợp đồng của Nhà cung cấp, xem các điều khoản thương mại cập nhật vào danh mục dữ liệu.
- Hàng tháng kiểm tra đối chiếu các khoản phí hỗ trợ thương mại với nhà cung cấp và hạch toán vào sổ kế toán.
- Xuất hoá đơn hoặc Phiếu thu gửi cho nhà cung cấp.
- Theo dõi việc thu tiền các khoản chiết khấu thương mại của Nhà cung cấp, hoặc tiến hành cấn trừ vào công nợ mua hàng hoá.
- Đối chiếu các khoản phải thu về doanh thu bán hàng tại cửa hàng bao gồm (tiền mặt, thẻ, voucher).
- Đối chiếu công nợ với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán qua thẻ, ví điện tử, dịch vụ thu hộ và dịch vụ khác.
- Kiểm tra thông tin các khách hàng yêu cầu xuất hoá đơn mua hàng tại store, xuất hoá đơn và gửi cho khách hàng.
- Hỗ trợ việc khóa sổ kế toán cuối tháng.
- Đảm bảo tính chính xác chứng từ kế toán và tuân thủ đúng chính sách của công ty và nguyên tắc thực hành kế toán.
- Hỗ trợ công việc của nhóm và tuân thủ đúng chỉ dẫn của Nhóm trưởng.
- Xây dựng cải tiến quy trình kế toán và các chính sách liên quan.
- Hỗ trợ thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu.
Yêu cầu năng lực
- Tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên ngành kế toán
- Có kinh nghiệm về kế toán công nợ phải thu
- Có kiến thức về phần mềm SAP là một lợi thế
- Có khả năng tốt trong việc xử lý và quản lý dữ liệu
- Có khả năng làm việc tỉ mỉ chi tiết
- Có 1-2 năm kinh nghiệm về kế toán phải thu hoặc tương tự
- Có thể nói và viết tiếng Anh, tiếng Việt thành thạo
Điều kiện làm việc
Nếu công việc yêu cầu một người làm việc trong điều kiện làm việc đặc biệt, điều này cần được nêu rõ trong bản mô tả công việc. Các điều kiện làm việc đặc biệt bao gồm một loạt các trường hợp từ làm việc thường xuyên vào buổi tối, cuối tuần, làm việc theo ca, làm việc ngoài trời, làm việc với những khách hàng đầy thử thách, v.v.
Yêu cầu thể chất
Nếu công việc có yêu cầu về thể chất, điều này nên được nêu trong bản mô tả công việc. Một công việc đòi hỏi thể chất là một công việc mà người đương nhiệm phải đứng trong thời gian dài, nâng vật nặng một cách thường xuyên, thực hiện các công việc lặp đi lặp lại với ít thời gian nghỉ ngơi, v.v.
Báo cáo trực tiếp
Liệt kê theo chức danh bất kỳ vị trí nào được giám sát bởi người đương nhiệm
Trưởng Ca hỗ trợ quản lý cửa hàng - Số lượng 50 người
Vai Trò
Trưởng Ca hỗ trợ Quản lý cửa hàng trong việc thực hiện các kế hoạch, mục tiêu kinh doanh cũng như duy trì sự ổn định trong quá trình vận hành của cửa hàng.
Nhiệm Vụ Chính
Quản lý nhân viên
- Quản lý sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng
- Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên
- Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên trong ca
- Trực tiếp đào tạo, hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc
Quản lý hoạt động bán hàng
- Tư vấn và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Thực hiện các quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng
- Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa: sao cho bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi
- Triển khai, thực hiện các chương trình khuyến mãi theo quy định, thông báo
- Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng, phải tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến
- Quản lý hàng hóa chặt chẽ, kiểm soát số liệu hàng ngày nhằm tránh thất thoát hàng hóa và hạn chế hàng tồn kho bán tại cửa hàng
- Duy trì hoạt động và làm vệ sinh cửa hàng để đảm bảo toàn bộ khu vực bán hàng, các trang thiết bị luôn trong trạng thái sạch sẽ gọn gàng và sẵn sàng để phục vụ khách hàng
- Phân loại khách hàng của store: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập...Tiếp xúc khách hàng, tìm hiểu thị hiếu khách hàng
- Trực tiếp giải quyết các thắc mắc của khách hàng đồng thời báo cáo về văn phòng để có hướng giải quyết khi vấn đề vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng
Quản lý cửa hàng
- Quản lý tài sản của store: tất cả các tài sản thuộc của store. Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng
- Những hư hỏng nhẹ phải tiến hành sửa chữa ngay, hoặc báo cáo cấp trên, bộ phận liên quan hỗ trợ xử lý
- Kiểm tra bảo quản hàng hóa đúng nhiệt độ
- Chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của cửa hàng
Yêu cầu năng lực
- Tốt nghiệp THPT trở lên, đã từng có kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên có kinh nghiệm làm việc tại các cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, dịch vụ ăn uống
- Có tư duy phục vụ và dịch vụ khách hàng tốt, luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết
- Có kỹ năng quan sát tốt, sáng tạo và nhạy bén trong việc dự đoán các xu hướng và thị hiếu của khách hàng trong ngành bán lẻ
- Có kỹ năng giao tiếp và truyền đạt tốt
- Có kỹ năng tổ chức, sắp xếp và giám sát công việc và nhân viên
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và giải quyết khiếu nại khách hàng tốt
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao và trong môi trường thay đổi nhanh, chịu được áp lực doanh số
- Khả năng làm việc linh hoạt theo ca và theo yêu cầu của công việc
- Sức khỏe tốt, đảm bảo việc hoàn thành các công việc tại cửa hàng một cách an toàn và hiệu quả
Điều kiện làm việc
Có thể được yêu cầu làm vào ban đêm hoặc ngày nghỉ cuối tuần.
Yêu cầu thể chất
Nếu công việc có yêu cầu về thể chất, điều này nên được nêu trong bản mô tả công việc. Một công việc đòi hỏi thể chất là một công việc mà người đương nhiệm phải đứng trong thời gian dài, nâng vật nặng một cách thường xuyên, thực hiện các công việc lặp đi lặp lại với ít thời gian nghỉ ngơi, v.v.
Báo cáo trực tiếp
Liệt kê theo chức danh bất kỳ vị trí nào được giám sát bởi người đương nhiệm
Thông tin liên hệ
Khoa Do (Mr.) - Talent Acquisition Team Leader
SĐT: 0787439864
Email: khoa.db@7-eleven.vn