• Kiểm tra toàn bộ quầy thu ngân, kiểm tra niêm phong tủ két sắt, máy móc đảm bảo vận hành tốt.
• Khởi động máy, đồng bộ dữ liệu,internet, phần mềm xuất hóa đơn. Nếu hệ thống báo lỗi cần báo ngay cho IT sửa và chuẩn bị phương án giải quyết.
• Chuẩn bị các biểu mẫu cần thiết cho những trường hợp đổi trả hàng, hủy hóa đơn…
• Xem xét định mức tiền lẻ, tự đi đổi cho đủ định mức.
• Kiểm tra chứng từ ca trước: hóa đơn GTGT, tờ khai hoàn thuế, bill tay, bill out form, phiếu thông tin khách hàng,…
• Kiểm tra đối chiếu số liệu hàng hóa tồn đầu ca, kiểm tra tiền tồn tại quầy của ca trước. Xem và ký biên bản bàn giao giữa nhân viên ca trước và ca sau.
• Đọc các thông báo chương trình khuyến mãi, thông báo phục vụ khách VIP. Nắm rõ các chương trình khuyến mãi/giảm giá của Công ty, của Trung tâm Thương mại, cũng như các nhãn hàng. Nắm rõ các chương trình khuyến mãi của đơn vị cấp thẻ tín dụng Visa, Master,…
• Chào đón khách khi đến quầy Thu ngân với thái độ niềm nở, tươi cười, thân thiện.
• Nhập thông tin hàng hóa vào hệ thống thanh toán và thông tin số tiền thanh toán. Đảm bảo scan hàng nhanh chóng, chính xác về số lượng.
• Xuất hóa đơn từ hệ thống bán hàng Retail Pro (tính giảm giá cho khách hàng nếu có thẻ VIP, Coupon giảm giá, chương trình khuyến mãi). Yêu cầu khách hàng ký và ghi rõ họ tên trên bill thanh toán, nhân viên thu ngân ký vào chỗ người bán hàng trước khi tách liên hồng cho khách, nhân viên bán hàng ký vào mặt sau của tờ hóa đơn .
• Nhận tiền từ khách mua hàng. Yêu cầu : kiểm đếm thu tiền và trả lại tiền thừa đầy đủ, chính xác, cất vào tủ theo từng loại tiền. Lưu ý kiểm tra tiền giả cẩn thận.
• Giao hàng hóa kèm hóa đơn đỏ cho khách hàng.
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên, chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc Kế toán, có kiến thức về nghiệp vụ thu ngân; có thể nghe nói bằng tiếng Anh, tin học văn phòng sơ cấp.
- 01 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
- Trung thực, thật thà, cẩn thận, chăm chỉ, say mê và sáng tạo trong công việc, ý thức tự giác, kỷ luật cao, có tinh thần hợp tác, hòa đồng, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp và các phòng ban khác, có trách nhiệm, có khả năng làm việc độc lập, chịu áp lực công việc.
- Thái độ tốt, cầu thị, quan tâm đến công việc, giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, thân thiện, vui vẻ với khách hàng.
- Có kỹ năng sắp xếp, tổ chức, quản lý tiền tốt.
- Nhanh nhẹn, nhiệt tình, chăm chỉ, giao tiếp tự tin.
- Lương, thưởng và các chế độ phúc lợi, đãi ngộ hấp dẫn: được đặc biệt ưu đãi khi sử dụng các hệ thống dịch vụ cao cấp của Tập đoàn Vingroup như: Vinpearl, Vinmec, Vincharm, Vinschool...
- Được đào tạo nâng cao nghiệp vụ.
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả.