Hành trang nghề nghiệp

Chuyên gia từ nhiều doanh nghiệp đến UEF cung cấp "hành trang" thực tập cần thiết cho sinh viên

26/07/2024
Sáng ngày 26/7, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp kết hợp với Công ty TNHH JobTest đồng tổ chức workshop “Xây dựng lộ trình vững chắc - Kiến tạo sự nghiệp bền vững” với sự tham gia chia sẻ của 9 chuyên gia đến từ nhiều doanh nghiệp, trang bị hàng loạt kiến thức, kinh nghiệm hữu ích cho UEFers ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing. Buổi workshop bổ ích khép lại với nhiều thông tin giá trị cho sinh viên.
Tất cả góp lại thành những hành trang quý giá cho hành trình thực chiến tại doanh nghiệp sắp tới của các bạn. Nhân đây, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới đơn vị đồng tổ chức JobTest - Nền tảng hướng nghiệp và Đánh giá năng lực trực tuyển hàng đầu Việt Nam. Tin rằng, với những gì chương trình mang lại, UEFers sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất và hoàn thành xuất sắc kỳ thực tập tốt nghiệp quan trọng.
 
Tiếp thêm hành trang thực tập cho sinh viên thông qua buổi workshop hữu ích
                  
Thêm nhiều kiến thức cho quá trình thực tập của sinh viên

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm từ doanh nghiệp đến UEF chia sẻ gồm có: ông Trần Quốc Huy - Senior IMEX Manager Công ty TNHH MTV Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ; bà Trương Sĩ Thị Lài - HR Director United International Pharma (UIP); bà Nguyễn Thy - CEO Công ty TNHH MTV Sửa chữa và cố vấn dịch vụ hàng hàng Trung Kiên; bà Hoàng Thị Hiền - Kế toán trưởng Zoom Media; bà Võ Mỹ Nhàn - CEO BOMSister Công ty Bạc Hà Xanh; bà Nguyễn Song Hải Yến - Marketing Manager Công ty TNHH MTV Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ; ông Nguyễn Thanh Lâm - Vietnam Business Head Akrivia HCM; bà Kim Thị Ngọc Duyên - Career Services Manager JobTest. 
 
Đại diện UEF cảm ơn sự đồng hành của các chuyên gia đến từ doanh nghiệp

Về phía UEF tham dự chương trình có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Những thông tin hữu ích đầu tiên được chia sẻ bởi ông Trần Quốc Huy. Diễn giả đã mở đầu workshop bằng tổng quan các nhóm hoạt động về kinh doanh quốc tế như Global Sourcing, Xuất - Nhập khẩu, International Agreements and Treaties, Global Marketing and Distributions,... Diễn giả tiếp tục nêu rõ một số khung năng lực trong quản trị chuỗi cung ứng của những quốc gia nổi bật, giúp sinh viên có góc nhìn tổng quan về hoạt hoạt động kinh doanh quốc tế. Qua những nội dung ông Trần Quốc Huy mang đến, UEFers đã nắm được những kỹ năng quan trọng cần trang bị trước khi tham gia vào thị trường lao động toàn cầu.
 
Tổng quan về thị trường kinh doanh quốc tế được ông Trần Quốc Huy chia sẻ

Trong phần thứ 2 của buổi workshop, bà Trương Sĩ Thị Lài cung cấp cho sinh viên tổng quan mô hình nhân sự trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế và marketing. Hiểu được mô hình, UEFers có thể định hướng phát triển, bám theo lộ trình để thăng tiến trong công việc. Diễn giả nhấn mạnh, lộ trình này phải được thiết lập bền vững, từng bước đi phải chắc chắn. Điều này đòi hỏi các bạn phải có nền tảng kiến thức và kỹ năng chuyên môn tốt. Qua chia sẻ của bà Trương Sĩ Thị Lài, UEFers thấy được cơ hội nghề nghiệp rộng mở với đa dạng vị trí việc làm như: Sourcing and Procurements, Planning, Logistics, Manufacturing, Supply Chain,...
 
Diễn giả Trương Sĩ Thị Lài cho thấy bức tranh nghề nghiệp rộng mở của ngành Kinh doanh quốc tế

Nhằm cho thấy góc nhìn "cận cảnh" về từng vị trí công việc, các diễn giả đã được sắp xếp để chia sẻ thông tin cụ thể hơn. Tương ứng với 7 nhóm sinh viên có 7 nhóm công việc khác nhau trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế và Marketing gồm có: Chuyên viên Marketing; Chuyên viên Xuất - Nhập khẩu; Chuyên viên Logistics; Trợ lý/Thư ký bộ phận Kinh doanh xuất - nhập khẩu; Chuyên viên/Quản lý chuỗi cung ứng; Nhân viên phát triển kinh doanh quốc tế; Chuyên viên Nghiên cứu thị trường. 
 
Sinh viên quan tâm đến từng ngành nghề sẽ được tư vấn trực tiếp với chuyên gia

9 diễn giả sẽ lần lượt thay phiên nhau chia sẻ cho các nhóm kinh nghiệm làm việc của mình, mô tả chi tiết các đầu việc, vạch rõ lộ trình công tác, cống hiến và thăng tiến trong nghề. Quan trọng là những tố chất đặc thù, kiến thức và kỹ năng chuyên môn sinh viên cần có để có thể đáp ứng với từng vị trí khác nhau. Thông qua hoạt động này, UEFers nhanh chóng tiếp cận với các chuyên gia, mạnh dạn đặt câu hỏi để khai thác, chủ động tích lũy được lượng lớn thông tin hữu ích cho bản thân. Cũng nhờ đó, các diễn giả cũng hiểu sâu hơn về mối quan tâm, lo lắng của từng sinh viên để kịp thời giải đáp, gỡ rối cho các bạn.
 
Sinh viên được các diễn giả giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến ngành nghề
                   
Khép lại chương trình với nhiều hành trang bổ ích
 
Buổi workshop bổ ích khép lại với nhiều thông tin giá trị cho sinh viên. Tất cả góp lại thành những hành trang quý giá cho hành trình thực chiến tại doanh nghiệp sắp tới của các bạn. Tin rằng, với những gì tiếp thu được trong ngày hôm nay, UEFers sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất và hoàn thành xuất sắc kỳ thực tập tốt nghiệp quan trọng. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN