Hành trang nghề nghiệp

Những bài học giá trị về kỹ năng giao tiếp giúp UEFers sẵn sàng chinh phục các nhà tuyển dụng

21/05/2024
Trong thời đại hiện nay, kỹ năng giao tiếp được xem là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển của một cá nhân và thành công của cả một doanh nghiệp. Việc sử dụng tốt kỹ năng này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích nhưng thực tế lại cho thấy rằng không phải ai cũng biết nói đúng, nói đủ và nói vào trọng tâm.
Với mong muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho sinh viên, trang bị cho UEFers bí quyết “ghi điểm” với nhà tuyển dụng ngay từ lần gặp đầu tiên, vào ngày 20/5, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức buổi workshop “Nghệ thuật giao tiếp chuyên nghiệp”. Với chủ đề “How to become professional in business”, diễn giả đã mang đến nhiều lời khuyên thiết thực từ góc độ của một nhà tuyển dụng, giúp các bạn trẻ nâng cao khả năng giao tiếp. Qua đó, UEFers có thể từng bước hoàn thiện bản thân, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội trong tương lai. 
 
Buổi workshop có sự tham gia, tương tác của đông đảo sinh viên

Tham dự chương trình có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Đồng hành và mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên là ông Nguyễn Lê Hải Đăng - Phó Chủ tịch Liên chi hội Đào tạo bất động sản Việt Nam. Bên cạnh là một chuyên gia đào tạo bất động sản cao cấp, ông còn đóng vai trò giám khảo của cuộc thi "Săn nhà triệu đô", đồng thời giữ nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp. 
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả

“Không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo được ấn tượng đầu tiên” - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Lê Hải Đăng tại phần mở đầu của buổi workshop. Theo diễn giả, những gì mà một người thể hiện trong lần đầu gặp gỡ sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của cuộc nói chuyện và cả chất lượng của mối quan hệ đó sau này. Cũng chính vì thế, trong những buổi gặp gỡ đối tác hay nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên nên cố gắng chủ động tạo ra những ấn tượng đẹp ngay từ đầu. Một số yếu tố mà các bạn có thể rèn luyện để thành công “ghi điểm” bao gồm: ăn mặc chỉn chu, kiểm soát năng lượng trong giọng nói và cách diễn đạt, sử dụng ngôn ngữ hình thể một cách phù hợp và đúng đắn,…
 
Diễn giả mang đến những chia sẻ bổ ích về các phương pháp nâng cao khả năng giao tiếp

Trong số những yếu tố có ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc giao tiếp thì tầm quan trọng của ngôn ngữ hình thể chiếm đến hơn 90%. Chia sẻ về vấn đề này, diễn giả cho biết, mỗi một động tác đều có thể tạo nên những câu chuyện riêng và truyền tải nhiều thông điệp đặc biệt. Việc ứng dụng đúng nơi, đúng lúc sẽ góp phần tăng tỉ lệ thành công trong quá trình giao tiếp. 
Với mong muốn giúp các bạn sinh viên nắm bắt được những bí quyết để “chốt deal” thành công và tạo được ấn tượng tốt với người đối diện, diễn giả đã thị phạm một số phương thức ứng xử chuyên nghiệp dựa trên các tình huống mà sinh viên thường gặp trong cuộc sống như: Cách đứng và ngồi lịch thiệp, phương pháp bắt tay trong môi trường doanh nghiệp cũng như cách ứng dụng ngôn ngữ hình thể khi thuyết trình để gia tăng tính thuyết phục. 
 


Ông Nguyễn Lê Hải Đăng thị phạm những phương thức để tạo ấn tượng tốt từ lần đầu gặp gỡ

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức, tại buổi workshop, diễn giả đã cùng các bạn sinh viên UEF cụ thể hóa bài học bằng nhiều tình huống thực tiễn. Thông qua việc “nhập vai” thành những nhân viên chuyên nghiệp và thực hành ứng biến khi gặp gỡ khách hàng, khi trình bày các dự án trước đối tác và cả khi phỏng vấn với nhà tuyển dụng, UEFers đã tích lũy thêm cho mình rất nhiều trải nghiệm, đồng thời mở rộng sự hiểu biết và góc nhìn về một thị trường lao động muôn màu, muôn sắc mà các bạn sắp phải dấn thân. 
 



UEFers tích cực thực hành các bài học dưới sự hướng dẫn của chuyên gia

Kết thúc phần chia sẻ bằng top 6 kỹ năng chuyên nghiệp mà một doanh nghiệp tìm kiếm ở ứng viên, diễn giả đã giúp các bạn có thêm mục tiêu và định hướng phát triển cho tương lai của mình. Hy vọng rằng những bài học này sẽ được các bạn ứng dụng thường xuyên vào cuộc sống, từ đó nâng cao khả năng giao tiếp và có được "chìa khóa" thành công cho công việc sau này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN