Hành trang nghề nghiệp

UEF khai giảng lớp tiếng Nhật sơ cấp, trang bị nền tảng cho sinh viên trước kỳ thực tập tại Nhật Bản

21/05/2024
Vào tối ngày 20/5, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã phối hợp với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tổ chức buổi khai giảng lớp tiếng Nhật sơ cấp (N4-N5) dành cho các bạn sinh viên chuẩn bị có kỳ thực tập tại Nhật Bản. Bên cạnh ngôn ngữ, các bạn còn được trang bị nghiệp vụ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn để có quá trình làm việc thuận lợi hơn ở môi trường quốc tế.
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, ThS. Mai Lý Hiển - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
 
Lớp học tiếng Nhật sơ cấp được tổ chức với mục đích trang bị nền tảng cho sinh viên trước kỳ thực tập quốc tế 
 
Chia sẻ tại buổi khai giảng, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết các bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh chuẩn bị có kỳ thực tập tại Nhật Bản cần được trang bị kiến thức ngôn ngữ và nghiệp vụ để thuận lợi hơn trong quá trình làm việc. Thời gian thực tập là cơ hội để các bạn trải nghiệm nhiều điều thú vị, học hỏi văn hóa và phong cách tốt đẹp. Đồng thời, thầy cũng gửi lời khích lệ đến sinh viên với hy vọng các bạn sẽ hoàn thành khóa học thành công. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh tính chất quan trọng của ngôn ngữ khi làm việc trong môi trường quốc tế
 
Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh có sinh viên thực tập quốc tế, ThS. Trần Hoàng Nam đã động viên các bạn tận dụng cơ hội, thực hiện nghiêm túc và đi đến cùng để phát triển bản thân. Trong quá trình thực tập, những vấn đề khó giải quyết sẽ được Nhà trường và khoa hỗ trợ các bạn. 
 
Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Hoàng Nam gửi lời động viên đến các bạn sinh viên 
 
Trong khóa học này, sinh viên có 15 buổi với nội dung bài giảng mang tính ứng dụng cao, kết hợp giữa ngôn ngữ và nghiệp vụ trong các tình huống cụ thể để các bạn dễ hiểu hơn. Các giảng viên phụ trách lớp học gồm: TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền và ThS. Mai Lý Hiển. 
 

ThS. Cao Đỗ Quyền cung cấp kiến thức tổng quan về văn hóa Nhật Bản trong buổi học đầu tiên 
 
Những kiến thức về văn hóa, cuộc sống hàng ngày, ý tế, giáo dục, giao thông, phong tục, tạp quán,… tại Nhật Bản sẽ được cung cấp cho sinh viên với góc nhìn trực quan nhất. 
Từ những trang bị của UEF, hy vọng các bạn có thể học tập và rèn luyện tốt, có nền tảng vững vàng và tự tin hơn trong kỳ thực tập quốc tế sắp tới. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN