Hành trang nghề nghiệp

UEFers nâng cấp kỹ năng viết CV và học hỏi bí quyết trả lời phỏng vấn tuyển dụng cùng chuyên gia

16/05/2024
Viết CV, trả lời phỏng vấn tuyển dụng luôn là kỹ năng được các bạn sinh viên quan tâm trau dồi, nhất là thời điểm trước kỳ thực tập và ứng tuyển vào các doanh nghiệp. Nắm bắt được nhu cầu đó, sáng ngày 15/5, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã phối hợp với Central Retail tổ chức buổi workshop “Kỹ năng viết CV và tự tin chinh phục nhà tuyển dụng”.
 
Buổi workshop có sự tham gia của đông đảo sinh viên Nhà UEF

Tham dự chương trình có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng đông đảo các bạn sinh viên UEF.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tuyển dụng nhân sự, anh Trương Anh Duy – HRBP Assistant Manager, chị Nguyễn Thu Thanh – HRBP Intern đã đồng hành chia sẻ với các sinh viên Nhà UEF trong buổi workshop. 
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn và quà cho diễn giả

Chia sẻ về "bí kíp" viết CV tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng, chị Nguyễn Thu Thanh cho rằng ngoài việc thể hiện đầy đủ các thông tin cơ bản một cách ngắn gọn, súc tích, có trọng tâm, các bạn cần đề cao tính trung thực và thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình. Bên cạnh đó, về kỹ năng viết CV, chị chia sẻ cấu trúc của một CV đúng chuẩn và nhấn mạnh vào các lỗi sai như chính tả, hình thức không tương đồng, độ dài ngắn không hợp lý,... Từ các lỗi sai, diễn giả hướng dẫn các bạn phương pháp để thay đổi và viết CV ấn tượng.
Diễn giả cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể từ quá trình tìm kiếm việc làm và làm thực tập sinh tại Central Retail. Điều quan trọng mà diễn giả nhấn mạnh là tính cá nhân hóa trong CV để phản ánh đúng bản thân và sự phù hợp với vị trí mong muốn. Chị cũng lưu ý về việc sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp, mô tả rõ ràng về kiến thức, kỹ năng và thành tựu cá nhân.
 
Chị Thu Thanh chia sẻ kinh nghiệm viết CV "xịn" cho UEFers

Ngoài ra, workshop còn tập trung vào kỹ năng trả lời phỏng vấn. Có rất nhiều cách để các bạn sinh viên tìm hiểu, tạo một CV hoàn chỉnh, nhưng để tăng lợi thế cạnh tranh, ứng viên nên biết cách thể hiện điểm sáng của bản thân một cách phù hợp mới có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Anh Trương Anh Duy đã có những chia sẻ được đúc kết từ chính kinh nghiệm thực tiễn của mình, gợi ý cho các bạn sinh viên cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn một cách tự tin và thuyết phục. Từ đó dễ dàng giúp ứng viên nâng cao cơ hội việc làm và ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng.
 
Những kinh nghiệm phỏng vấn được nhà tuyển dụng chia sẻ cùng sinh viên

Một điểm quan trọng mà anh Duy chia sẻ là mô hình STAR - Situation, Task, Action, Results, giúp ứng viên trình bày ý tưởng một cách khoa học và logic. Diễn giả cũng lưu ý sinh viên về việc đến phỏng vấn đúng giờ, tự tin và trình bày một cách chân thật, không che giấu bất cứ điều gì.
Anh Trương Anh Duy cho rằng, việc chuẩn bị tâm thế và tinh thần khi đi phỏng vấn là điều vô cùng quan trọng: “Đừng bao giờ đặt bản thân vào thế đi xin việc mà hãy đi tìm việc. Các bạn có năng lực, có sự năng động, sáng tạo và các bạn cần tìm một công việc phù hợp với bản thân. Thế nên hãy luôn tự tin và trung thực khi tham gia ứng tuyển vào một công việc nào đó”
 
UEFers đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả

Khép lại buổi workshop, tin rằng UEFers đã tích lũy thêm cho mình thật nhiều kiến thức bổ ích cũng như có những định hướng cho con đường phát triển tiếp theo của bản thân. Hy vọng các bạn sẽ tận dụng tốt cơ hội, rèn luyện kỹ năng để sớm "lọt vào mắt xanh" của các doanh nghiệp chất lượng.
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN