Kiến tập - Thực tập Quốc tế

Cơ hội thực tập trải nghiệm Văn hóa Nhật Bản dành cho UEFers không chuyên ngôn ngữ Nhật

28/09/2024

Sinh viên không chuyên ngôn ngữ Nhật có nên tham gia thực tập tại Nhật Bản?

Ngày 27/09/2024 Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp cùng Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nhật đã tổ chức ngày hội thông tin “Chương trình thực tập Quốc tế - Khám Phá Nhật Bản”. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm các bạn sinh viên đến từ các khoa như Công nghệ Thông tin, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật và Marketing … tham dự trực tiếp tại sự kiện và những bạn sinh viên quan tâm về chương trình đã chủ động gửi email về Trung tâm để được hỗ trợ cho chuyến thực tập hấp dẫn này. Đây được xem là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên tìm hiểu sâu hơn về các chương trình thực tập tại Nhật Bản bên cạnh việc tham gia thực tập trong nước và chuẩn bị cho hành trình “xuất ngoại” phát triển sự nghiệp của mình.

Đối tác, đại diện nhà trường chụp hình cùng sinh viên tham dự ngày hội

Cơ hội thực tập tại Nhật Bản – Không chỉ dành riêng cho Sinh viên ngành ngôn ngữ

Tại ngày hội thông tin “Chương trình Thực tập Quốc tế - Khám Phá Nhật Bản” đã vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK và ông Nakayama Ken - Giám đốc công ty Nakayama Agency, những đối tác lâu năm của UEF. Về phía nhà trường, có sự hiện diện của TS Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, cùng với TS Võ Văn Thành Thân - Giám đốc Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nhật, ThS Nguyễn Thái Hà - Phó giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và các lãnh đạo, giảng viên các khoa đến tham dự và giao lưu cùng sinh viên.

Trong buổi chia sẻ, TS Nhan Cẩm Trí đã nhấn mạnh rằng chương trình thực tập tại Nhật Bản không chỉ mang lại cơ hội nâng cao kỹ năng chuyên môn mà còn giúp sinh viên khám phá văn hóa, mở rộng mạng lưới quan hệ quốc tế và rèn luyện bản thân trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại bậc nhất châu Á. Ông cũng khẳng định rằng, dù sinh viên không thuộc chuyên ngành ngôn ngữ Nhật, cơ hội học hỏi và phát triển tại một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới vẫn luôn sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên muốn phát triển bản thân.

TS Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng nhà trường đại diện phát biểu tại buổi chia sẻ thông tin.

Ngoài ra, ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK cũng chia sẻ về sự đa dạng và phù hợp của các chương trình thực tập tại Nhật Bản dành cho sinh viên từ nhiều chuyên ngành khác nhau. Với chương trình thực tập được thiết kế với các khóa học ngắn hạn, cùng sự hỗ trợ ngôn ngữ tối ưu, giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập và làm việc hiệu quả trong môi trường quốc tế. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho sinh viên UEF trải nghiệm và nâng cao năng lực, tạo nền tảng vững chắc cho hành trình sự nghiệp tương lai.

Ông Nguyễn Phương Trình – GĐ Công ty TNHH Giáo dục và dịch thuật IFK và Ông Nakayama Ken - Giám đốc công ty Nakayama Agency chia sẻ chi tiết về thực tập tại Nhật Bản


Những giá trị đặc biệt từ chương trình thực tập tại Nhật Bản

Tham gia thực tập tại Nhật Bản, sinh viên sẽ không chỉ có cơ hội trải nghiệm một môi trường làm việc chuyên nghiệp với những chuẩn mực cao mà còn được trực tiếp trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của đất nước Mặt trời mọc. Đây là cơ hội tuyệt vời để phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp liên văn hóa, khả năng thích ứng, và làm việc nhóm trong môi trường đa quốc gia.

Không dừng lại ở đó, các chương trình thực tập tại Nhật còn đem lại lợi ích lâu dài, giúp sinh viên xây dựng nền tảng kiến thức và kinh nghiệm vững chắc cho sự nghiệp tương lai, tạo điểm sáng đặc biệt trên hồ sơ xin việc, đồng thời mở ra những cơ hội việc làm không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn cầu.

Ths Nguyễn Thái Hà - Phó giám đốc Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp hào hứng chia sẻ về những trải nghiệm thực tập của các sinh viên khóa trước.

Khuyến khích Sinh Viên mọi chuyên ngành tham gia

Theo TS Võ Văn Thành Thân - GĐ Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật nhấn mạnh rằng, việc tham gia chương trình thực tập tại Nhật không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn là cơ hội quý giá để trải nghiệm văn hóa, lối sống, môi trường làm việc và nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ. Dù bạn thuộc ngành nào, chỉ cần có sự đam mê học hỏi và tinh thần cầu tiến, bạn đều có thể tìm thấy một chương trình thực tập phù hợp với mình tại Nhật Bản. Bởi chương trình thực tập này còn mang đến cho sinh viên UEF cơ hội kết nối với những doanh nghiệp đầu ngành trải dài từ Hokkaido đến Okinawa của Nhật Bản. Điều này không chỉ giúp sinh viên phát triển kỹ năng mà còn tạo bước đệm vững chắc cho sự nghiệp tương lai của mình trong tương lai. 

Cùng với sự hỗ trợ từ IFK và các đối tác, sinh viên UEF sẽ luôn được hỗ trợ và hướng dẫn từ khâu chuẩn bị hồ sơ, phỏng vấn đến khi hòa nhập vào cuộc sống tại Nhật. Đây là cơ hội tuyệt vời mà sinh viên không nên bỏ lỡ để phát triển bản thân và chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai.

TS Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng nhà trường nhận quà từ ông Nakayama Ken - Giám đốc công ty CP Nakayama Agency.


Giải đáp những thắc mắc và kỳ vọng từ các bạn Sinh viên

Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở. Các đại diện từ Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nhật, cùng các đối tác đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của sinh viên về điều kiện tham gia, chi phí và hỗ trợ học bổng, cũng như những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho chuyến đi thực tập tại Nhật. Những lo lắng ban đầu của sinh viên, từ rào cản ngôn ngữ đến văn hóa, đều được giải đáp một cách cụ thể và chi tiết.

Đại diện Giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật, TS Võ Văn Thành Thân giải đáp mọi thắc mắc về chương trình thực tập dành cho sinh viên.


Hãy mạnh dạn bước ra thế giới!

Với tất cả những chia sẻ và thông tin bổ ích từ chương trình, chắc chắn rằng không chỉ sinh viên ngành ngôn ngữ mà bất kỳ ai đang tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân đều có thể tham gia và trải nghiệm chương trình thực tập tại Nhật Bản. Đây là một hành trình đáng nhớ giúp bạn không chỉ khám phá thế giới mà còn khám phá chính mình.

Nội dung: TT. HTDN 
  
Hình ảnh: TT. TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN