Sự kiện

Kết thúc kỳ thực tập quốc tế online, UEFer khởi hành sang Singapore tổng kết, nhận việc chính thức

22/07/2024
Trải qua gần 4 tháng thực tập quốc tế online với nhiều trải nghiệm mới mẻ và bài học thực tiễn bổ ích, bạn Lý Nguyễn Nguyên Thảo - sinh viên ngành Công nghệ truyền thông, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã khởi hành sang Singapore để tổng kết và nhận việc chính thức. Nhà trường đã tổ chức buổi tiễn chân cô bạn sinh viên xuất sắc này tại sân bay vào sáng ngày 21/7 vừa qua. 
 
UEF tổ chức đưa sinh viên đi Singapore để tổng kết kỳ thực tập quốc tế online

Hoàn thành thời gian thực tập online với vị trí Marketing Communication Associate tại Công ty Claus Ellegaard A/S (CEAS) theo chương trình thực tập Skilio, Nguyên Thảo đã xuất sắc nhận được lời mời làm việc chính thức. Với những nỗ lực trong suốt thời gian qua, bạn đã chứng tỏ được năng lực của bản thân, tinh thần năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của sinh viên Nhà UEF với doanh nghiệp quốc tế. 
Tổ chức đưa sinh viên sang Singapore để tổng kết và nhận việc sau kỳ thực tập quốc tế online đặc biệt có: ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
 
Nguyên Thảo đã chứng minh được năng lực của mình và được doanh nghiệp quốc tế giữ lại làm việc

Vì Nguyên Thảo là một sinh viên ưu tú, có năng lực nên thầy cô không quá lo lắng cho chuyến đi này của bạn. Tại sân bay, thầy cô chỉ dặn dò bạn giữ gìn sức khỏe, tự tin thể hiện bản thân thật tốt để tiếp tục ghi lại ấn tượng tốt với doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, đại diện Nhà UEF cũng không quên gửi lời chúc mừng đến Nguyên Thảo đã hoàn thành tốt kỳ thực tập của mình, xuất sắc được doanh nghiệp giữ lại làm việc ngay sau đó. 
Chia sẻ về kỳ thực tập online đặc biệt này, Nguyên Thảo đã đúc kết cho bản thân 4 bài học giá trị nhất, đó là: Học được cách sắp xếp thời gian để có thể hoàn thành kịp tiến độ công việc; Học được cách đương đầu với các công việc mới bằng tiếng Anh, tự tìm tòi phương pháp để vượt qua; Kết nối và điều hoà được những mối quan hệ mới; Hiểu được không có gì là dễ dàng mà cần thời gian để thích nghi và học hỏi.
 
Thầy, cô Nhà UEF động viên tinh thần và gửi lời chúc mừng đến Nguyên Thảo trước khi bạn sang Singapore

Nói về hành trang đặc biệt cho chuyến đi lần này để Nguyên Thảo có thể “deal” mức lương thật tốt và xứng đáng với năng lực của mình, bạn cho biết: “Em đã chuẩn bị sẵn danh sách các công việc mà em đã hoàn thành tốt trong quá trình thực tập gần 4 tháng qua. Bên cạnh đó, em cũng học thêm được các chứng chỉ bổ trợ kỹ năng chuyên môn và đạt thành tích cao trong học tập tại UEF. Em nghĩ đó là các yếu tố quan trọng để doanh nghiệp nhìn nhận và đánh giá”.
Theo lịch trình Nguyên Thảo chia sẻ, bạn sẽ có buổi gặp gỡ với các phòng ban của công ty tại Singapore từ ngày 22/7 và tại Malaysia từ ngày 29/7. Chuyến đi sẽ kết thúc vào ngày 2/8. Thời gian tiếp theo, Nguyên Thảo sẽ được linh động làm việc online tại Việt Nam và công tác tại các quốc gia khác khi có công việc.
 
Được biết, Nguyên Thảo là một sinh viên năng động và có thành tích học tập tốt

Để có được những bước đi thuận lợi như hiện tại, ngoài sự cố gắng của bản thân, bên cạnh Nguyên Thảo còn có sự đồng hành, hỗ trợ và giúp sức từ gia đình và thầy, cô. "Em muốn dành lời cảm ơn đặc biệt cho tất cả các thầy cô đã dốc lòng dạy dỗ em trong suốt 4 năm qua, tạo ra nền tảng kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để em có thể hoàn thành tốt công việc. Bên cạnh đó em cũng muốn cảm ơn mẹ - người luôn ủng hộ em thử sức với những điều mới mẻ và nuôi nấng em nên người", Nguyên Thảo chia sẻ.
Tin rằng, với những gì đã học được và làm được, cô bạn sinh viên giỏi giang này sẽ ngày càng trưởng thành, đáp ứng được các yêu cầu trong quá trình làm việc và nhanh chóng thăng tiến trong thời gian tới. Nhà UEF một lần nữa chúc mừng sinh viên Lý Nguyễn Nguyên Thảo đã hoàn thành kỳ thực tập quốc tế và xuất sắc được doanh nghiệp gửi lời mời nhận việc chính thức. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN