Sự kiện

Khai giảng lớp tiếng Nhật, UEFers chuẩn bị kiến thức sẵn sàng cho hành trình “xuất ngoại” thực tập

24/08/2024

Khóa học “Tiếng Nhật thực tập” không chỉ giúp các bạn sinh viên phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ Nhật mà còn trang bị những kỹ năng nghiệp vụ quan trọng trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn. Từ những giờ học sinh động và đầy bổ ích của khóa 1, nhiều bạn sinh viên đã được củng cố sự tự tin, bản lĩnh, sẵn sàng ứng dụng những kiến thức đã học để có một kỳ thực tập hiệu quả tại xứ sở hoa anh đào. 


Nối tiếp thành công đó, vào ngày 22/8, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã phối hợp với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ khai giảng lớp “Tiếng Nhật thực tập khóa 2”. Với sự đồng hành của các giảng viên chuyên môn, đây hứa hẹn sẽ là hoạt động tiền đề quan trọng giúp UEFers tích lũy được nhiều hành trang thiết thực cho quá trình thực tập tại Nhật Bản nói riêng và phát triển sự nghiệp nói chung. 
 
Hoạt động được triển khai nhằm trang bị kỹ năng và kiến thức cho UEFers trước kỳ thực tập Nhật Bản

Tham dự buổi lễ khai giảng, về phía UEF có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ; ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật; ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Trưởng ngành Quản trị khách sạn; ThS. Vương Minh Châu - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật. Về phía đối tác có ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc Công ty IFK. 
 
Hoạt động có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Nhà trường, các Khoa và đối tác

Mở đầu sự kiện, TS. Ngô Minh Hải đã nhấn mạnh ý nghĩa của khoá học đối với sự phát triển của sinh viên, đặc biệt là các bạn đang chuẩn bị cho hành trình “xuất ngoại” học tập, trải nghiệm. Thầy cho biết: “Để có một kỳ thực tập thật thành công và hiệu quả tại đất nước Nhật Bản, các bạn phải chủ động học hỏi, tăng cường giao lưu sinh hoạt với người bản xứ. Và cách tốt nhất để làm điều này chính là sử dụng thế mạnh ngôn ngữ để xoá bỏ những rào cản về khoảng cách địa lý, phong tục, văn hóa. Tại các buổi học tiếng Nhật thực tập, hy vọng rằng các bạn sẽ trang bị được kiến thức, kỹ năng và vốn từ cần thiết, tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mỗi cá nhân trong tương lai”.
 
TS. Ngô Minh Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học ngôn ngữ và văn hóa trước kỳ thực tập

Về phía đối tác, ông Nguyễn Phương Trình cũng gửi gắm những lời động viên, cổ vũ đầy chân thành đến các bạn sinh viên Nhà UEF. Theo ông, hiện nay phong trào đưa sinh viên sang thực tập tại Nhật Bản đang được duy trì và lan tỏa rộng rãi đến nhiều Khoa, Viện bởi các lợi ích mà nó mang lại cho thế hệ trẻ. Đối với những bạn đã chinh phục thành công suất thực tập tại các doanh nghiệp uy tín, đây là giai đoạn quan trọng để chuẩn bị những hành trang thiết thực cho bản thân. Năng lực Nhật ngữ tốt cùng vốn hiểu biết sâu rộng, khả năng kết nối cao sẽ góp phần mở rộng cơ hội nghề nghiệp, giúp thực tập sinh dễ dàng chinh phục những vị trí việc làm chính thức và gắn bó với xứ sở hoa anh đào dài lâu hơn.
 
Ông Nguyễn Phương Trình nhấn mạnh những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho sinh viên sau kỳ thực tập

Đến với lớp Tiếng Nhật thực tập khóa 2 lần này, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục được khám phá một Nhật Bản thu nhỏ thông qua những bài giảng bổ ích và gần gũi của các thầy cô ngành Ngôn ngữ Nhật. Được triển khai đều đặn 2 buổi/tuần, nội dung của lớp học được thiết kế bài bản, đi từ việc nhận dạng những con chữ đầu tiên trong bảng chữ cái tiếng Nhật cho đến việc “làm giàu” vốn từ vựng, thực hành sử dụng các mẫu câu giao tiếp cơ bản và nâng cao.
Ngoài ra, các bạn cũng được tìm hiểu sâu hơn về những nét văn hóa nổi bật trong sinh hoạt, làm việc của người Nhật, từ đó nhận biết những điều cần tránh trong quá trình thực tập. Ở các tiết học cuối cùng, UEFers sẽ cùng nhau thực hành các nghiệp vụ nhà hàng và buồng phòng dưới sự hướng dẫn của giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
 
Tham gia giảng dạy là các thầy cô giàu chuyên môn của ngành Ngôn ngữ Nhật

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành trao giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên hoàn thành lớp tiếng Nhật thực tập khóa 1. Từ những giờ học đầy bổ ích được giảng dạy bởi những giảng viên giàu chuyên môn của ngành Ngôn ngữ Nhật, các bạn đã tích lũy được rất nhiều kiến thức cần thiết để thuận lợi bắt nhịp với cuộc sống tại xứ sở hoa anh đào. Và tin rằng sự thành công của các bạn khi đã vượt qua nhiều khó khăn, thuận lợi hoàn thành lộ trình đào tạo sẽ trở thành nguồn động lực để các khóa sau tiếp tục cố gắng chinh phục nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa. 
 
Sinh viên hoàn thành lớp tiếng Nhật thực tập khóa 1 được nhận chứng chỉ 

Buổi khai giảng lớp “Tiếng Nhật thực tập khóa 2” đã khép lại với nhiều định hướng quan trọng được thảo luận giữa các giảng viên và sinh viên. Hy vọng rằng các bạn sẽ có những giờ học tập thật bổ ích với nhiều trải nghiệm, sẵn sàng hoàn thiện bản thân để có một kỳ thực tập hiệu quả tại Nhật Bản. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN