Sự kiện

Khai mạc Mock - Interview & Job Fair với hơn 8000 vị trí tuyển dụng cho sinh viên UEF

10/09/2024

Kỳ vọng mở rộng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên, chương trình Mock - Interview & Job Fair của Nhà UEF là “điểm hẹn” tin cậy dành cho các bạn chuẩn bị thực tập Doanh nghiệp. Sáng ngày 10/9, buổi lễ khai mạc chương trình đã diễn ra với sự tham dự của các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực. 


Chương trình Mock - Interview & Job Fair đợt này kéo dài từ ngày 10/9 đến 12/9, có trên 500 Doanh nghiệp đăng ký nhận thực tập, khoảng 8000 vị trí tuyển dụng cho sinh viên. 
 


Chương trình Mock - Interview & Job Fair khai mạc vào sáng ngày 10/9 với đông đảo doanh nghiệp tham dự
 
Tham dự buổi lễ khai mạc có các đại diện doanh nghiệp ở lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kinh doanh, dịch vụ du lịch, khách sạn, lữ hành, báo chí, truyền thông, công nghệ thông tin,… Về phía UEF có đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng các thầy cô là lãnh đạo Khoa, Viện và đơn vị của trường. 
Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh tính chất quan trọng của chương trình Mock - Interview & Job Fair trong định hướng đào tạo kết nối doanh nghiệp của UEF. Việc làm sinh viên cũng là tiêu chuẩn mà Nhà trường đạt 5 Sao từ Tổ chức quốc tế QS trong hai lần đánh giá. Đồng thời, đại diện UEF cũng bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành, mang đến cơ hội thực tập và làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên, từ đó đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc chương trình 
 
Đại diện doanh nghiệp, bà Phạm Kim Xuân - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo tại Sacombank chia sẻ: "Tiếp nối thành công của các hoạt động liên kết giữa ngân hàng và các đơn vị giáo dục, hôm nay, Sacombank đồng hành với chương trình Mock - Interview & Job Fair do UEF tổ chức. Chúng tôi đánh giá rất cao chất lượng nhân lực được đào tạo từ trường và ngân hàng cũng đã tuyển dụng rất nhiều ứng viên tiềm năng, đặc biệt đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều sinh viên của UEF đã và đang nắm giữ những vị trí là cán bộ quản lý và lãnh đạo tại ngân hàng. Riêng đối với sinh viên tham gia chương trình hôm nay, các em sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp nhà tuyển dụng, được tư vấn, chia sẻ về môi trường, văn hóa doanh nghiệp và giới thiệu các vị trí phù hợp với năng lực. Tôi nghĩ rằng đây là một chương trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp sinh viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích cho tương lai".
 

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về giá trị mang chương trình mang đến cho sinh viên 
 
Sau lễ khai mạc, sinh viên đến khu vực của các Doanh nghiệp để tiến hành phỏng vấn. Các bạn đã chia sẻ về những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà mình đang có, đồng thời thể hiện mong muốn của bản thân với doanh nghiệp. Trước đó, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp đã tổ chức nhiều workshop hướng dẫn, trang bị cho sinh viên về các yếu tố cần thiết trước khi phỏng vấn như cách viết CV, Cover letter, cách trả lời phỏng vấn, thái độ, trang phục, ngôn ngữ hình thể,... Nhìn chung, các bạn đều thể hiện được sự tự tin nhất định khi “chinh phục” nhà tuyển dụng.
 


Nghi thức cắt băng khai mạc chương trình Mock - Interview & Job Fair






Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp tham dự lễ khai mạc 
 
Tham gia phỏng vấn tại chương trình, bạn Phạm Trương Thanh Thảo, ngành Tài chính - Ngân hàng cho biết: “Em cảm thấy đây là hoạt động chuyên nghiệp khi tập hợp rất nhiều doanh nghiệp uy tín và mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm, đặc biết là đối với các bạn chuẩn bị đi thực tập. Khi tham gia chương trình, em hy vọng tìm được doanh nghiệp có môi trường làm việc năng động để em phát huy hết những kỹ năng mà mình có”. 
 




Sinh viên tự tin phỏng vấn ứng tuyển trước các doanh nghiệp 
 
Bạn Lâm Hồng Yến, ngành Kinh doanh quốc tế cũng bày tỏ: “Sau thời gian học tập tại UEF, sinh viên được trang bị nhiều kỹ năng, kiến thức nền tảng thông qua các hoạt động mà trường tổ chức, tìm hiểu bản thân và khai thác thế mạnh, xem mình phù hợp với điều gì nhờ vào việc tham gia câu lạc bộ, bên cạnh đó là cải thiện kỹ năng giao tiếp. Đó là những lợi thế giúp em cũng như các bạn tự tin hơn khi phỏng vấn tìm kiếm vị trí thực tập trong chương trình Mock - Interview & Job Fair hôm nay”. 
Được biết, các buổi phỏng vấn tiếp theo sẽ kéo dài liên tục đến ngày 12/9. Mỗi buổi sẽ có những đơn vị công ty, doanh nghiệp phù hợp với sinh viên của từng ngành học khác nhau. Các bạn hãy chú ý theo dõi thông tin để tham gia ứng tuyển và tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân ngay tại trường nhé! 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN