Sự kiện

Khóa 2021 Khoa Marketing được các chuyên gia tiếp thêm hành trang, chuẩn bị tốt cho kỳ thực tập

18/07/2024
Trước khi bước vào kỳ thực tập tốt nghiệp quan trọng, các bạn sinh viên Nhà UEF luôn được trang bị những hành trang cần thiết từ chia sẻ của thầy, cô và chuyên gia qua chuỗi chương trình Internship Orientation. Chiều ngày 18/7, Khoa Marketing và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức workshop “Marketing 101: Gặp gỡ chuyên gia, kết nối cơ hội” cho hơn 100 sinh viên khóa 2021. Gặp gỡ các chuyên gia, UEFers tích lũy thêm vốn hành trang mới, sẵn sàng cho kỳ thực tập doanh nghiệp sắp tới.
 
Đông đảo sinh viên khóa 2021 nhà Marketing tham gia tích lũy hành trang cho kỳ thực tập

Đội ngũ chuyên gia tham gia chia sẻ cùng sinh viên Khoa Marketing gồm có: ông Nguyễn Kim Huy - CEO Creative Point, Founder HypurX, là chuyên gia trong lĩnh vực Trade Marketing với hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn triển khai thành công các dự án Trade Marketing cho nhiều tập đoàn; bà Nguyễn Thị Bích Trâm - CEO OMC Marketing Senior Account Manager, Agency Quảng cáo Kitty, nữ diễn giả có hơn 15 năm kinh nghiệm PR - Marketing ngành Giáo dục, Y tế, Thương mại dịch vụ và hiện là giảng viên của một số trường đại học; chị Trương Thanh Vân - Business Development cum Partnership Specialist tại VietGuys Mobile Marketing Solution, đây là cựu sinh viên ưu tú của UEF và cũng là Quán quân cuộc thi YouBranding 2021.
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn cho 3 diễn giả khách mời

Dẫn dắt và kết nối buổi workshop là TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing. Bên cạnh đó, workshop còn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing và các thầy, cô là giảng viên Khoa. 
Mở đầu buổi workshop là những thông tin tổng quan về kỳ thực tập sắp tới của khóa 2021 do thầy Phan Bảo Giang chia sẻ. Thầy đã làm rõ kế hoạch thực tập đợt tháng 10/2024 với các mốc thời gian quan trọng UEFers cần lưu ý; Về hành trang thực tập sẽ được các chuyên gia hỗ trợ sinh viên trong buổi workshop này. Đây là một học phần quan trọng kéo dài 12 tuần bên ngoài giảng đường, cho nên các bạn phải cố gắng học hỏi, làm việc, ra sức chứng minh năng lực của bản thân trước doanh nghiệp, thầy nhắn nhủ. Và điều quan trọng sau cùng là báo cáo thực tập, sinh viên cần nắm rõ bố cục, nội dung để thực hiện tốt học phần này. 
 
TS. Phan Bảo Giang thông tin về học phần thực tập tốt nghiệp

Bước vào phần chia sẻ của các diễn giả, sinh viên tiếp thu được nhiều thông tin, bài học hữu ích. Đó là những điều các bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để có kỳ thực tập hiệu quả. May mắn hơn là được doanh nghiệp giữ lại làm việc chính thức sau khi kết thúc thời gian thực tập. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Kim Huy, có 4 yếu tố để doanh nghiệp tuyển chọn lại sinh viên sau khi hoàn thành thực tập đó là: quá trình thực tập phải thể hiện được năng lực của bản thân; biết cách gây ấn tượng - đó là một kỹ năng cần thiết; kỹ năng giao tiếp tốt; duy trì mối quan hệ tốt. 
 
3 khách mời mang đến nhiều thông tin hữu ích cho UEFers

“Việc chủ động và tích cực học hỏi trong công việc sẽ được doanh nghiệp đánh giá cao. Vì vậy, các bạn sinh viên khi bước vào kỳ thực tập doanh nghiệp hãy năng nổ, thể hiện năng lực của mình”, bà Nguyễn Thị Bích Trâm cho biết. Theo diễn giả Trương Thanh Vân, sinh viên hãy mang tâm lý là đi làm và cống hiến hết mình, chứ đừng nghĩ chỉ là thực tập, đến để học hỏi, làm quen với môi trường doanh nghiệp. Ngoài ra, các diễn giả cũng tập trung chia sẻ một nội dung quan trọng liên quan đến CV và phỏng vấn. Từ đó, sinh viên học được những cách hay trong việc sáng tạo ra một bản CV đặc biệt hay trả lời phỏng vấn gây ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng. 
 
Các thầy, cô cùng tham gia giải đáp các thắc mắc cho sinh viên
 
UEFers với nhiều nỗi lo cho kỳ thực tập sắp tới đều trình bày để được thầy, cô và các chuyên gia hỗ trợ

Lắng nghe chuyên gia, tích cực thể hiện những băn khoăn của bản thân, các bạn đã tích lũy được nhiều thông tin, bài học bổ ích và sẵn sàng cho kỳ thực tập quan trọng sắp tới. Chuỗi hoạt động này sẽ tiếp tục được tổ chức cho sinh viên tất cả các ngành trong thời gian tới, đảm bảo hành trang nghề nghiệp của UEFers đủ vững vàng trước khi rời ghế giảng đường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN