Sự kiện

Khởi động năm học mới, 3 sinh viên Nhà UEF sẵn sàng cho hành trình “thực chiến” tại đất nước Nhật Bản

25/09/2024

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng mạnh mẽ, việc tham gia thực tập quốc tế đã trở thành một phần quan trọng trong hành trình phát triển của sinh viên. Tại UEF, chương trình thực tập tại Nhật Bản không chỉ mở ra cơ hội học hỏi về ngôn ngữ, văn hóa và phong cách làm việc của một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới mà còn giúp UEFers nâng cao kỹ năng mềm và phát triển toàn diện bản thân. 


Theo đó, chiều ngày 24/9, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tiếp tục đưa 3 bạn sinh viên sang xứ sở hoa anh đào để chuẩn bị cho kỳ thực tập trong vòng một năm. 
Ở buổi tiễn chân tại sân bay Tân Sơn Nhất, bên cạnh gia đình và bạn bè của sinh viên còn có sự đồng hành của TS. Võ Văn Thành Thân - Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF, Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các thầy cô của Khoa và Trung tâm.
 

Tham gia tiễn chân các bạn sinh viên có thầy, cô UEF, gia đình và bạn bè

Xuất phát sang Nhật trong đợt thực tập lần này là 3 bạn sinh viên: Nguyễn Lam Thảo - Khóa 2020, Đỗ Thúy Vân - Khóa 2021 và Trần Quỳnh Hân - Khóa 2021. Các bạn sẽ tham gia học tập và trải nghiệm tại Nukabirakan Kanko Hotel. Ở đây, các bạn sẽ thực hiện các công việc như: Đảm bảo vệ sinh các phòng, khu vực chung, phục vụ khách hàng, hỗ trợ nấu ăn, phục vụ nhà hàng, giặt giũ, lễ tân,... UEFers còn được tạo điều kiện tập huấn các nghiệp vụ như: Nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, đối phó thiên tai, nghiệp vụ quản lý vệ sinh.
Đồng thời, sinh viên còn được học cách chế biến những món ăn Nhật Bản, khám phá các địa danh nổi tiếng, thưởng thức nền ẩm thực độc đáo và hòa mình vào văn hóa địa phương một cách sinh động và sâu sắc. 
 
UEFers sẽ được nâng cao Nhật ngữ, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn tại khách sạn Nhật Bản uy tín

Tại sân bay, TS. Võ Văn Thành Thân đã gửi lời động viên tới gia đình và khích lệ tinh thần của sinh viên, đảm bảo các bạn có một tâm lý vững vàng khi thực tập tại nước ngoài. Hiện tại, số lượng sinh viên UEF đang thực tập ở Nhật Bản tăng lên đáng kể. Các bạn sau khi hoàn thành kỳ thực tập trở về đã có những sự tiến bộ rõ nét. 
Thầy còn cho biết thêm đây là cơ hội tốt để UEFers có thể giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế, trau dồi thêm vốn từ vựng và nâng cấp khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật khi phải thường xuyên tiếp xúc với đồng nghiệp và khách hàng là người bản địa. Đồng thời, thầy cũng dặn dò nhóm sinh viên về sự tương thân tương ái nơi đất khách quê người.
Trước khi làm thủ tục, thầy đã nhấn mạnh những điều quan trọng mà sinh viên cần lưu ý để “ghi điểm” trong mắt đối tác Nhật Bản. Các bạn được nhắc nhở tuân thủ nghiêm ngặt thời gian và nội quy doanh nghiệp, cùng với việc thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Nhật để cải thiện khả năng ngôn ngữ. ThS. Nguyễn Thái Hà cũng chia sẻ rằng việc thích nghi với môi trường mới không phải dễ dàng nhưng với sự năng động và quyết tâm của sinh viên UEF, cô hoàn toàn tin tưởng các bạn sẽ vượt qua mọi thử thách.
 

Các thầy cô gửi gắm những kỳ vọng của mình trước khi các bạn bắt đầu một cột mốc quan trọng
 
Số lượng sinh viên thực tập quốc tế ngày càng tăng không chỉ phản ánh sự phát triển mạnh mẽ trong chiến lược quốc tế hóa của UEF mà còn khẳng định cam kết của Nhà trường trong việc tạo ra môi trường học tập và trải nghiệm phong phú cho sinh viên. UEF luôn nỗ lực tìm kiếm những cơ hội tốt nhất, giúp sinh viên có thể tích lũy kiến thức và kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân. Mong rằng các bạn sẽ tận dụng thật tốt cơ hội này để trải nghiệm và học hỏi. Chúc 3 UEFers sẽ hoàn thành xuất sắc chuyến thực tập và mang về những kỷ niệm đáng nhớ!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN