Sự kiện

Làm việc với MCV Group, UEF tiếp tục mở rộng cơ hội hợp tác phát triển cho nhóm ngành Luật

07/06/2024
Theo đuổi mục tiêu là trường đại học không ngừng đổi mới, liên tục sáng tạo, khẳng định vị thế trong bối cảnh hội nhập, UEF luôn tích cực tìm kiếm và đề xuất nhiều phương án hợp tác chất lượng với các đối tác uy tín nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người học. Trên tinh thần đó, vào ngày 6/6, đoàn lãnh đạo UEF đã có chuyến thăm và làm việc với các đại diện tại Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV (MCV Group). Bên cạnh việc trao đổi về tình hình của các bạn sinh viên đang tham gia thực tập, buổi gặp gỡ còn là cơ hội để Nhà trường cùng doanh nghiệp trao đổi những phương án hợp tác mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là đối với nhóm ngành Luật.
Đại diện UEF tham gia chuyến đi có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật. 
Về phía đối tác, đón tiếp đoàn lãnh đạo Nhà trường có bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Giám đốc Vận hành MCV Group, bà Lê Bảo Ngọc - Head of MCV Academy, bà Hà Đặng - Giám đốc bộ phận Legal MCV Group, bà Trần Anh - Leader Sản xuất Mnet.
 

Buổi gặp gỡ đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa UEF và MCV Group trong tương lai
 
Từ năm 2007, MCV Group chính thức được hình thành và phát triển, trở thành nhà sáng tạo, sản xuất và phát hành nội dung trên đa nền tảng hàng đầu Việt Nam. Một số lĩnh vực được MCV đầu tư phát triển mạnh bao gồm: Công nghệ, chuyển đổi số với sản phẩm về Big Data, AI và Blockchain, các kênh truyền hình OTT cho Đài Truyền hình và nền tảng mạng xã hội.
Hiện tại, MCV Group cũng đang là đơn vị tiếp nhận 5 sinh viên UEF tham gia đợt thực tập tháng 4/2024. Tại đây, các bạn được thử thách với vai trò của những nhà sáng tạo mới, đảm nhận công việc biên tập, sản xuất và phát hành nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook và TikTok. Với mạng lưới hơn 500 đối tác nghệ sĩ và KOLs cùng hơn 15.000 nội dung phát sóng, kỳ thực tập tại doanh nghiệp đã mở ra cho UEFers cơ hội được cọ xát thực tiễn, đồng thời khẳng định năng lực và tư duy của bản thân.  
 

Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến doanh nghiệp
 
Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, ThS. Huỳnh Quốc Phong đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các doanh nghiệp đến sự phát triển chung của UEF. Thầy cho biết: “Hiện nay, cầu nối vững chắc giữa sinh viên - doanh nghiệp đang là một trong những đặc điểm nổi bật của Nhà trường. Xuyên suốt từ năm nhất đến năm tư, các bạn sinh viên đều được cung cấp lộ trình phát triển bài bản, với nhiều cơ hội tiếp cận doanh nghiệp nhằm trau dồi kinh nghiệm, nâng cao năng lực và góc nhìn thực tiễn cho bản thân. Trên hành trình đó, UEF rất cần sự chung tay hợp tác của các doanh nghiệp có phạm vi toàn cầu như MCV Group nhằm hiện thực mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, mang đến môi trường học tập chất lượng nhất cho người trẻ”.
 

ThS. Huỳnh Quốc Phong đề xuất MCV Group mở rộng cơ hội để sinh viên UEF thực tập, trau dồi bản thân
 
Trong suốt cuộc trao đổi, ThS. Vũ Anh Sao còn cùng đối tác thảo luận và đề xuất nhiều phương án hợp chất lượng với mục tiêu làm “mềm hóa” nghề Luật, mang đến nhiều lợi ích song phương. 
Theo đó, với thành công rực rỡ từ 4 mùa trước, cuộc thi Law’s Conquerors hiện đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía đối tác. Bàn về cơ hội hợp tác này, về phía MCV Group đề xuất sẽ hỗ trợ UEF trong các khâu truyền thông, ghi hình và sản xuất. Với vốn kinh nghiệm dày dặn cùng mạng lưới đối tác không ngừng được mở rộng, MCV Group khẳng định sẽ tham gia tích cực trong việc lan tỏa hình ảnh, góp phần mang những thông điệp và giá trị của cuộc thi đến gần hơn với công chúng. 
 


MCV Group và UEF đề xuất nhiều phương án hợp tác trong lĩnh vực pháp luật
 
Cạnh đó, nhằm chung tay với Nhà trường và xã hội trong việc giải quyết bài toán về nguồn nhân lực, doanh nghiệp cũng cam kết sẽ tạo điều kiện để các bạn sinh viên được học thật - làm thật, phát huy tối đa khả năng của mình trong kỳ thực tập. Đối với những sinh viên lớp dưới, các bạn cũng có thể đến trường quay của MCV để học hỏi kiến thức, trau dồi kỹ năng của mình và trực tiếp quan sát quy trình sản xuất chuyên nghiệp. 
Đáp lại sự thiện chí của đối tác, UEF cũng bày tỏ mong muốn được đồng hành, hỗ trợ về mặt chuyên môn đối với các chương trình có nội dung liên quan đến pháp luật của MCV Group. Song song với việc đào tạo các thế hệ sinh viên chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp thì đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Nhà trường cũng sẵn sàng trở thành nguồn tham khảo ý kiến, đề xuất đề tài và nội dung đáng tin cậy.     
 



Đại diện UEF tham quan môi trường làm việc tại MCV Group 
 
Cũng nhân chuyến đi này, lãnh đạo Nhà trường đã được tham quan hệ thống cơ sở vật chất chuyên nghiệp của MCV Group, bao gồm một số khu vực như: Phim trường, studio, kho mỹ thuật, khu vực đón khách, nghỉ ngơi, giải trí và nhiều phòng ban khác nhau. Ở mỗi vị trí, doanh nghiệp đều tận dụng tối đa không gian để thiết kế, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại nhằm tạo ra nguồn cảm hứng bất tận để các bạn trẻ phát huy năng lực sáng tạo của mình. Các thầy cô của UEF cũng theo đó mà có thể trở nên yên tâm về môi trường làm việc chất lượng của các bạn sinh viên tại đây. 
Buổi gặp gỡ giữa UEF và MCV Group đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác chất lượng, vừa đảm bảo lợi ích song phương vừa mang đến nhiều giá trị tích cực cho UEFers. Hy vọng rằng với những sự “trợ lực” này, các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực để trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân và chinh phục những vị trí việc làm chất lượng. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN