Sự kiện

Mang theo nhiều kỳ vọng của Nhà trường và gia đình, 6 UEFers xuất ngoại thực tập quốc tế tại Nhật Bản

05/07/2024
Vào trưa ngày 3/7, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ngành Ngôn ngữ Nhật và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tiếp tục đưa 6 bạn sinh viên sang thực tập tại các đơn vị khách sạn Nhật Bản uy tín. Mang theo tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ cùng vốn kiến thức chuyên môn vững vàng đã được Nhà UEF trang bị, các bạn đã sẵn sàng lên đường để bắt đầu một hành trình mới, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đầy bổ ích tại xứ sở hoa anh đào.
Tham gia tiễn chân các bạn sinh viên có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Trần Vũ Thư, thầy Hoàng Vũ Đức - giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật, các thầy cô của Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Về phía đối tác có ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc Công ty IFK.
 


Gia đình, bạn bè và các giảng viên UEF tiễn chân UEFers trong hành trình quan trọng
 
6 sinh viên tham gia “xuất ngoại” trong đợt này có: Đỗ Nguyễn Cẩm Vy, Lai Khiết Anh, Đào Thị Quỳnh Hương, Phan Thị Mai Quỳnh, Vương Cát Phụng, Trần Bội Linh. Trong đó, Đỗ Nguyễn Cẩm Vy là sinh viên khóa 2021. Các bạn còn lại đều thuộc khóa 2020, ngành Ngôn ngữ Nhật tại UEF. 
Sau khi hạ cánh tại Nhật Bản, sinh viên sẽ được bố trí thực tập tại các khách sạn lớn lần lượt là Senoumi Betsutei Umiusagi, Kagetsutei, khách sạn Oyado Zuiyo. Tại đây, các bạn sẽ có thời gian học việc, thực hành và làm việc có lương. Không chỉ là cơ hội giúp UEFers liên tục trau dồi kinh nghiệm, kiến thức về đất nước và con người Nhật Bản mà đây còn là dịp để các bạn mở rộng mối quan hệ, tăng cường kết nối cùng người bản xứ, từ đó nâng cao năng lực tiếng Nhật ngữ bản thân. 
 
Các bạn sinh viên sẽ được thực tập tại các khách sạn Nhật Bản uy tín
 
Tiễn chân các bạn sinh viên lần này, TS. Võ Văn Thành Thân không quên gửi gắm những lời dặn dò đầy thiết thực. Thầy cho biết: “Sau chặng đường dài học tập ở Việt Nam, chuyến thực tập này là lúc để các bạn trải nghiệm môi trường thực tế, vừa được tiếp xúc và làm việc trực tiếp với người bản xứ vừa có thể tích lũy cho mình những khoản thu nhập tương xứng. Tham gia chuyến đi, thầy hy vọng các bạn sẽ luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau cả trong công việc lẫn cuộc sống. Hãy nhớ rằng các bạn vẫn sẽ luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình phía sau của gia đình. Hãy nỗ lực làm thật tốt để làm gia đình tự hào, làm bản thân hạnh phúc và có thể tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của UEF trong những năm qua”.
 
TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ nhiều lời khuyên giúp các bạn có một kỳ thực tập thành công
 
Đại diện công ty IFK, ông Nguyễn Phương Trình cho biết: “Các đơn vị trong đợt này đều là những nơi đã tiếp nhận nhiều sinh viên sang thực tập và làm việc trong suốt hơn 3 năm vừa qua. Trong chuyến đi lần này, thực tập sinh sẽ được sinh hoạt và làm việc tại những khu vực gần nhau, đảm bảo an ninh và sự tiện lợi. Hy vọng rằng các bạn sẽ tận dụng tốt những lợi thế của mình, chủ động giao tiếp, học hỏi kinh nghiệm bổ ích từ các anh chị đối tác để nhanh chóng hòa nhập và tiến bộ”. 
Cũng trong buổi gặp gỡ, các thầy cô đã tích cực trao đổi và mang đến những động viên chân thành trước khi các bạn sinh viên bước vào một cột mốc lớn. Chính tình cảm thầy trò đầy ấm áp đã tạo ra nguồn sức mạnh tinh thần to lớn đối với mỗi UEFer, đồng thời góp phần củng cố niềm tin và sự yên tâm cho phụ huynh về chất lượng đào tạo mà Nhà trường vẫn luôn nỗ lực duy trì, phát triển. 
 

UEFers thể hiện quyết tâm cao độ trước chuyến đi
 
Buổi tiễn chân đã khép lại với rất nhiều cảm xúc đặc biệt. Có niềm vui, có sự lưu luyến và cả những nỗi buồn khi các thành viên phải tạm nói lời chia tay nhau trong một thời gian dài. Tuy nhiên, Nhà UEF tin rằng, với những hành trang đã được tích lũy trong hành trình đại học của mình, các bạn sẽ có một kỳ thực tập thật sự thành công và ý nghĩa. Hẹn gặp UEFers vào năm sau, khi các bạn đều đã trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân mình. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN