Sự kiện

Rộng mở cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Marketing tại buổi Mock-Interview & Job Fair 2024

11/09/2024
Tiếp nối các hoạt động của chương trình Mock - Interview & Job Fair 2024, ngày 11/9, sinh viên khóa 2021 ngành Marketing của Nhà UEF đã có cơ hội trải nghiệm phỏng vấn cùng hơn 20 đại diện công ty, tập đoàn lớn. Không chỉ là dịp để các bạn ứng dụng vốn kiến thức và kỹ năng đã học để giải quyết các “đề bài” từ nhà tuyển dụng mà chương trình còn mở ra nhiều cơ hội thực tập, làm việc chất lượng cho sinh viên. 
Đồng hành trong sự kiện lần này là những đơn vị doanh nghiệp uy tín với số lượng lớn vị trí tuyển dụng thuộc lĩnh vực Marketing như: Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Truyền thông (Chicilon Media); Công ty TNHH TMDV Quảng cáo truyền thông và tổ chức sự kiện Hesa; Công ty TNHH Truyền thông Dịch vụ M HOLDINGS...
 
Ngày thứ hai của Mock-Interview & Job Fair 2024 tiếp tục nhận được sự tham gia của nhiều sinh viên Marketing

Tại buổi thứ hai của Mock-Interview & Job Fair 2024, các bạn sinh viên Khoa Marketing đã được tiếp cận với quy trình phỏng vấn chuyên nghiệp với đại diện là những chuyên viên, nhân sự tuyển dụng tại các tập đoàn lớn. Xuyên suốt quá trình trao đổi, những thử thách và câu hỏi do doanh nghiệp đưa ra đều được UEFers xử lý một cách đầy khéo léo và thông minh. Nhìn chung, thông qua những phần thể hiện của mình, các bạn đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía nhà tuyển dụng trên các phương diện kiến thức, kỹ năng cũng như thái độ. 
Để có được nền tảng vững chắc cùng sự tự tin, bản lĩnh này, được biết trước đó, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức nhiều workshop hướng dẫn, trang bị cho sinh viên về các yếu tố cần thiết trước khi phỏng vấn. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này không chỉ giúp các bạn sinh viên Nhà UEF cảm thấy tự tin hơn mà còn tăng cường khả năng thể hiện bản thân một cách rõ ràng và hiệu quả, góp phần quan trọng vào thành công của mỗi buổi phỏng vấn.
 
UEFers tự tin thể hiện tinh thần cầu tiến, chuyên nghiệp của bản thân trước nhà tuyển dụng

Sau buổi phỏng vấn, có thể nói các doanh nghiệp lại một lần nữa được củng cố thêm cái nhìn tích cực về sinh viên UEF. Chị Nguyễn Thị Cẩm Ly - Chuyên viên nhân sự của Chicilon Media bày tỏ sự ấn tượng với khả năng giao tiếp của UEFers, đồng thời khen ngợi tinh thần ham học hỏi, không ngại khó khăn hay những va chạm có thể có trong công việc của các bạn.
Bên cạnh đó, chị cũng mang đến nhiều lời khuyên bổ ích để phát triển sự nghiệp cho các bạn. Theo chị Cẩm Ly, các bạn cần dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về doanh nghiệp và tạo thêm điểm cộng cho CV của mình. Từ đó tạo được niềm tin rằng các bạn thật sự đam mê, thật sự có thể làm được để hoàn toàn chinh phục được nhà tuyển dụng.
 
Nhà tuyển dụng đánh giá cao năng lực của các ứng viên UEF

Nhận xét về chất lượng sinh viên Nhà UEF, chị Bùi Thị Bích Ngọc - Bộ phận Nhân sự Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành An cho biết: "Qua quá trình trao đổi, chị đánh giá cao sự tự tin, tích cực khi trình bày trước nhà tuyển dụng của các bạn sinh viên. Từ việc chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ như tư thế ngồi phỏng vấn, cách bắt tay, xử lý tình huống và sử dụng ngôn từ đều làm chị biết rằng các bạn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nào. Các bạn đã hoàn thành tốt về mặt thái độ, và để nâng cao hơn nữa về năng lực chuyên môn thì cơ hội thực tập này sẽ là môi trường thực tế để tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp sau này”
 
Thông qua quá trình trao đổi, UEFers sẽ được tiếp cận với tình hình của thị trường lao động

Còn đối với UEFers, mỗi một lần tham gia phỏng vấn chính là một cơ hội để các bạn khai thác những khía cạnh mới, vượt qua thử thách để chứng minh năng lực của bản thân. Chia sẻ về cảm xúc sau khi thành công tháo gỡ các “đề bài” của nhà tuyển dụng, bạn Đỗ Thị Thu Hiền - Sinh viên ngành Marketing cho biết: “Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn với doanh nghiệp, em cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái vì đã hoàn thành được một bước tiến quan trọng. Quá trình phỏng vấn cùng doanh nghiệp giúp em nhận thức rõ hơn về những kỹ năng cần cải thiện, từ đó lên kế hoạch cụ thể để nâng cao năng lực bản thân. Việc này không chỉ giúp em chuẩn bị tốt hơn cho các cơ hội trong tương lai mà còn có thể hiểu rõ hơn về bản thân và môi trường làm việc mình hướng đến”
 
Tham gia Mock-Interview sẽ mang đến cho các bạn sinh viên nhiều lợi thế

Chương trình Mock-Interview & Job Fair UEF được xem là “cầu nối vàng" cho sinh viên và nhà tuyển dụng. Thông qua chương trình, không chỉ sinh viên tìm kiếm được những vị trí công việc phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân mà các doanh nghiệp cũng sẽ tìm được nguồn nhân lực tiềm năng cho đơn vị. Hy vọng rằng, các bạn đã có những phần thể hiện thật ấn tượng và thành công chinh phục những vị trí thực tập, làm việc mà mình mong muốn. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN