Sự kiện

​Sinh viên Khoa Marketing tham quan, khám phá quy trình sản xuất tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam

25/09/2024

Với mong muốn mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tiễn bổ ích bên cạnh nền tảng kiến thức chuyên môn, chiều ngày 23/9, Khoa Marketing đã tổ chức chuyến tham quan học tập tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam


Đây không chỉ là cơ hội giúp UEFers trực tiếp khám phá về quy trình sản xuất hiện đại mà còn là dịp để các bạn tìm hiểu sâu hơn về chiến lược marketing, mục tiêu phát triển và quản trị thương hiệu của một doanh nghiệp toàn cầu.
 
Chuyến tham quan có sự tham gia của hơn 130 sinh viên Khoa Marketing
  
Đồng hành với hơn 130 bạn sinh viên trong chuyến tham quan lần này có TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Đinh Trần Thúy Vi, ThS. Liên Kiến Quốc và ThS. Nguyễn Hoàng Triệu Vy - Giảng viên Khoa Marketing.
Hơn 30 năm thành lập và phát triển, từ việc khám phá ra gia vị Umami mang thương hiệu Ajinomoto đầu tiên tại Nhật Bản đến tập đoàn Ajinomoto, doanh nghiệp này đã khẳng định vị thế hàng đầu trên thế giới hiện nay trong ngành thực phẩm và axit amin. Với 4 lĩnh vực kinh doanh gồm: Chăm sóc sức khỏe; Thực phẩm và sức khỏe; Công nghệ, thông tin và truyền thông; Công nghệ xanh, Ajinomoto có đa dạng các sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng.
Tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam, UEFers có cơ hội khám phá sâu hơn về mô hình triết lý kinh doanh độc đáo, sứ mệnh cốt lõi và chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn Ajinomoto. Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất, Ajinomoto còn hướng đến những giá trị chung cho cộng đồng, góp phần mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân thông qua việc cung cấp những sáng kiến và sản phẩm chất lượng, tạo lập giá trị bền vững.
Không chỉ dừng lại ở việc lắng nghe và tham quan, sinh viên Khoa Marketing còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động khác vô cùng hấp dẫn và thú vị tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam. Dưới sự hướng dẫn tận tình của đầu bếp Ajinomoto, các bạn đã trực tiếp nấu ăn và thử vị với món bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, cơm cuộn chấm sốt mè rang "Aji-xốt" cùng trà vải hoa hồng Blendy.
 




Các bạn sinh viên đầy phấn khởi trước hoạt động nấu ăn, thử vị cùng đầu bếp Ajinomoto
 
Tiếp nối chương trình, sinh viên Nhà UEF bắt đầu khám phá quy trình sản xuất hiện đại tại nhà máy Ajinomoto, từ kho bãi cho đến dây chuyền sản xuất các sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu. Các bạn được tham quan khu vực chế biến hạt nêm Ajingon, chứng kiến quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, bước sơ chế nguyên liệu bằng hệ thống tự động hóa tân tiến cùng quá trình đóng gói, kiểm định thành phẩm và tiến hành vận chuyển hàng hóa,... Tất cả đều phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 
 



UEFers khám phá quy trình sản xuất nghiêm ngặt của nhà máy
  
Không chỉ tập trung vào sản xuất và kinh doanh, Ajinomoto tự hào khi sở hữu hệ thống xử lý chất thải hiện đại, đảm bảo mọi chất thải đều được qua quy trình xử lý nghiêm ngặt trước khi thải ra môi trường, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến sự sống. Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Ajinomoto trong việc phát triển bền vững, cân bằng hài hòa giữa lợi ích kinh doanh và trách nhiệm bảo vệ môi trường.
 



Các thành viên Nhà UEF thích thú trước món quà nhỏ từ nhà máy Ajinomoto
  
Có thể nói, chuyến tham quan học tập tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam lần này là cơ hội để sinh viên Khoa Marketing hòa mình vào thực tiễn sản xuất và kinh doanh của một tập đoàn tầm cỡ. Tin rằng, từ những kiến thức thu nhận được qua trải nghiệm thực tế, các bạn có thể mở rộng góc nhìn về các lĩnh vực khác nhau trong thế giới kinh doanh, nhất là những khía cạnh liên quan đến marketing.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN