Sự kiện

Sinh viên Khoa Marketing tiếp tục gặp gỡ chuyên gia, kết nối cơ hội phát triển

22/07/2024
Nhằm giúp các bạn sinh viên khóa 2021 được trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, cũng như kết nối được với những cơ hội thực tập chất lượng, chiều ngày 19/7, Khoa Marketing phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tiếp tục tổ chức buổi workshop hành trang thực tập “Marketing internship 101: Gặp gỡ chuyên gia, kết nối cơ hội”. Chương trình là dịp để UEFers gặp gỡ và lắng nghe nhiều câu chuyện thú vị từ chuyên gia, giải mã những góc khuất trong nghề và hiểu hơn môi trường làm việc thực tế.
 
Buổi workshop mang đến nhiều thông tin cần thiết, bổ ích cho kỳ thực tập sắp tới của UEFers

Đồng hành với sinh viên trong xuyên suốt buổi workshop là sự dẫn dắt của TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing và dàn khách mời, cố vấn chất lượng, bao gồm: bà Lê Quỳnh Thư - Founder và CEO Apex Multimedia, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam; ông Nguyễn Trí Cường - Director of Strategic & Digital Marketing và chị Trương Thanh Vân - Business Development cum Partnership Specialist tại VietGuys Mobile Marketing Solution, cựu sinh viên Khoa Marketing khóa 2019, Quán quân cuộc thi YouBranding 2021.
Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó giám đốc​​ Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF cùng các thầy cô đến từ Khoa Marketing: ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện, ThS. Nguyễn Tuấn Khoa - Trưởng ngành Digital Marketing, ThS. Bùi Anh Dũng, TS. Nguyễn Thị Minh Châu, ThS. Lê Hiếu Nghĩa - Giảng viên cùng ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
 
ThS. Nguyễn Thị Kim Loan trao thư cảm ơn đến diễn giả

Mở đầu buổi workshop, TS. Phan Bảo Giang đã chia sẻ với UEFers về các vấn đề cần lưu ý trong học phần thực tập tốt nghiệp của Khoa Marketing. Từ kế hoạch thực tập tốt nghiệp khóa 2021, kế hoạch tốt nghiệp, chuẩn đầu ra tiếng Anh - Tin học đến công tác đăng ký doanh nghiệp thực tập, cách làm hồ sơ học tập, những lưu ý khi đổi đơn vị thực tập,... đều được thầy đề cập, hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết.
Đối với vị trí thực tập của sinh viên Marketing khóa 2021, thầy cho biết các bạn có thể lựa chọn và linh động để tìm kiếm vị trí thực tập phù hợp với bản thân như chuyên viên kinh doanh/Marketing, chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu, chuyên viên nghiên cứu thị trường và thiết lập các nghiên cứu tiếp, business development, project management, account, planning,...

 
TS. Phan Bảo Giang chia sẻ về các vấn đề sinh viên cần lưu ý trong kỳ thực tập sắp tới

Đến phần chính của buổi talkshow, bà Lê Quỳnh Thư, ông Nguyễn Trí Cường và chị Trương Thanh Vân đã cùng chia sẻ về nhiều vấn đề khác nhau xoay quanh việc phỏng vấn, thực tập, công việc sau khi thực tập,... Có thể nói, đây là cơ hội lớn để các thành viên Khoa Marketing được lắng nghe, mở rộng góc nhìn và tích lũy những kinh nghiệm thực tiễn để sẵn sàng chinh phục kỳ thực tập sắp tới.
 
Diễn giả mang đến buổi workshop nhiều bài học kinh nghiệm và câu chuyện thực tế

Khi nhắc đến cơ hội thực tập mà các bạn sinh viên có thể ứng tuyển, diễn giả đã phân tích và chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế về vị trí công việc của bản thân. Từ đó, đưa ra các "tips" gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, phác họa những tình huống có thể xảy ra khi phỏng vấn, cũng như thái độ cần có trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp.
 
Sinh viên Khoa Marketing tập trung lắng nghe, tích cực tương tác cùng diễn giả

Có thể nói, thực tập không chỉ là cơ hội để rèn luyện kỹ năng, tiếp cận môi trường thực tế mà còn là cầu nối để sinh viên đến gần hơn với những giấc mơ nghề nghiệp trong tương lai. Hy vọng với những chia sẻ đầy tâm huyết mà buổi workshop đã mang đến, các bạn sinh viên đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm giá trị, góp phần xây dựng hành trang cần thiết để bước vào kỳ thực tập sắp tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN