Sự kiện

Sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF với hành trình vươn ra thế giới

05/07/2024

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ truyền thông thuộc Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) được thiết kế phong phú, bài bản, trang bị kiến thức nền tảng kèm kỹ năng viết, thiết kế, sản xuất nội dung đa phương tiện cho sinh viên. Kết hợp với môi trường học tập năng động, chuẩn quốc tế, PRCers sẵn sàng nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc ở nước ngoài

 
Thực tập quốc tế mang đến hành trang thực tiễn giá trị cho sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông

Tiêu biểu là bạn Phạm Phương Thảo, lớp 20D1TT-KD01, thực tập tại công ty Don't Overthink Limited (Singapore) từ tháng 12 năm 2023. Bạn đã trở thành nhân viên chính thức với vị trí Digital Marketing Associate. Phương Thảo chia sẻ về kỳ thực tập quốc tế online đặc biệt rằng: “Em rất hứng thú vì công ty nước ngoài có mức lương khá cao dành cho thực tập sinh. Môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh cũng phù hợp với mong muốn, nên em đã tìm hiểu và quyết định đăng ký”.
 
Sinh viên Phạm Phương Thảo - thực tập sinh online của công ty Don't Overthink Limited (Singapore)

Khi thực tập tại các công ty truyền thông quốc tế, sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức học phần Marketing truyền thông, Hoạch định chiến lược và Quản trị chương trình Quan hệ công chúng, Truyền thông quốc tế,… phối hợp với nhiều kỹ năng khác mà các bạn đã được học. Đây là cơ hội “vàng” để UEFers kiểm chứng, củng cố và nâng cao năng lực, bản lĩnh trên thị trường lao động quốc tế. 
“Các môn học ở trường thật sự đã giúp em thêm tự tin khi làm việc. Đặc biệt ở môi trường quốc tế. Các môn chuyên ngành được dạy bằng tiếng Anh đã giúp em không gặp các vấn đề về giao tiếp trong công việc”, theo chia sẻ của Hoàng Minh Hà, lớp 20D1QC-SK06, thực tập sinh vị trí Designer, Video Editor và Content Creator Intern tại PVO Media từ tháng 10/2023 đến tháng 02/2024. 
 
Sinh viên Hoàng Minh Hà - “Đọc hiểu và giao tiếp tiếng Anh chuyên ngành là một lợi thế lớn"

Hơn nữa, việc thực tập tại môi trường quốc tế còn là cơ hội để các bạn tiếp cận với những công nghệ, quy trình, xu hướng mới nhất trong ngành truyền thông toàn cầu. Những kinh nghiệm này sẽ giúp sinh viên nâng cao tay nghề, trở thành những chuyên gia truyền thông toàn diện và sẵn sàng cho các vị trí quan trọng trong tương lai.
Một trong những sinh viên ưu tú của Khoa là là Cao Vũ Yến Nhi, lớp 20D1TT-KD01, được nhận làm việc chính thức tại Berlitz Singapore ngay trong kỳ thực tập với mức lương làm việc tương đương 50 triệu mỗi tháng. Yến Nhi chia sẻ bốn mấu chốt cần lưu ý cho các bạn sinh viên muốn vươn ra quốc tế, gồm: Thích nghi, tôn trọng văn hóa mới; Chủ động phát triển kỹ năng; Lập kế hoạch quản lý thời gian hiệu quả; Duy trì liên lạc với đồng nghiệp và cấp trên sau khi thực tập kết thúc, vì điều này có thể mang lại cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
 
Sinh viên Cao Vũ Yến Nhi tham dự cuộc họp với đối tác NUS trong dự án trại hè 

UEF nói chung và và Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông nói riêng luôn tin rằng việc PRCers nắm bắt cơ hội thực tập tại các công ty nước ngoài, không chỉ để phát triển bản thân, mà còn để ứng dụng và hoàn thiện những kiến thức quý báu các bạn đã được trong môi trường song ngữ quốc tế. Đó sẽ là bước đệm vững chắc cho sự nghiệp truyền thông của các bạn trong tương lai.
 
Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông
TIN LIÊN QUAN