Sự kiện

Sinh viên UEF nhận việc chính thức tại các tập đoàn lớn trước khi nhận bằng tốt nghiệp

24/07/2024
Với mạng lưới đối tác doanh nghiệp rộng mở, UEF luôn tạo điều kiện cho sinh viên cọ xát thực tiễn, trau dồi kỹ năng và lựa chọn đơn vị thực tập phù hợp. Tận dụng cơ hội từ kỳ thực tập tại doanh nghiệp và những hành trang được chuẩn bị từ Nhà trường, sinh viên chủ động thể hiện năng lực bản thân để đạt được vị trí công việc như mong muốn trước khi tốt nghiệp. 
Ở khóa sinh viên 2020, nhiều gương mặt nổi bật đã có công việc chính thức tại tập đoàn lớn như KPMG (Big4 lĩnh vực Kiểm toán), FPT Telecom, Bamboo Airway trước khi nhận bằng cử nhân. Cùng lắng nghe bí quyết của các bạn khi chinh phục công việc như ý nhé! 
Phạm Trung Kiên - Từ thành viên của KPMG đến giảng viên thỉnh giảng
Cậu sinh viên năm 4 Khoa Tài chính - Kế toán hiện là nhân viên chính thức của KPMG với vị trí Audit Assistant. Chia sẻ về hành trình ứng tuyển cho công việc chất lượng này, Trung Kiên cho biết: “Cơ hội đến với mình từ việc tham gia chương trình thực tập sinh của các công ty trong Big4. Mình đã nắm bắt cơ hội này nhờ vào nền tảng chuyên môn vững chắc và việc luôn cập nhật kiến thức mới. Để vượt qua khó khăn, mình đã cố gắng cải thiện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và đặc biệt là khả năng giải quyết vấn đề trong môi trường áp lực cao. Những kinh nghiệm thực tế từ các chương trình thực tập đã giúp mình tích lũy kiến thức và kỹ năng cần thiết để hoàn thành các vòng phỏng vấn và bài kiểm tra kỹ năng của công ty”. 
 


Trung Kiên hiện là nhân viên chính thức của KPMG với vị trí Audit Assistant và đảm nhận công việc thỉnh giảng tại trường đại học
 
Bên cạnh việc nắm bắt cơ hội, Trung Kiên cũng cho biết bản thân phải luôn chủ động học hỏi và không ngại thất bại. Luôn chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kiến thức và kỹ năng; không ngại giao tiếp và kết nối với những người có kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực; luôn tự tin và kiên trì, không ngại thất bại và luôn học hỏi từ những lần phỏng vấn không thành công là những bí quyết mà Trung Kiên nhấn mạnh trong quá trình chinh phục mục tiêu. 
 
TrungKien-hocbongFIA


Bạn sẽ du học chương trình Thạc sĩ ở châu Âu sau khi tốt nghiệp tại UEF vào tháng 8 tới đây
 
Sở hữu chứng chỉ ACCA và kinh nghiệm thực chiến tại Big4, Trung Kiên còn đảm nhận công việc giảng viên thỉnh giảng các bộ môn ACCA tại trường đại học, điều này là cơ sở để bạn phấn đấu nhiều hơn cho mục tiêu trở thành giảng viên đại học ở UEF. “Sau khi tốt nghiệp và hoàn thành chương trình Thạc sĩ tại châu Âu, mình dự định trở thành giảng viên của UEF. Đây là nơi mình đã học tập và được truyền cảm hứng rất nhiều, nên mình muốn quay về để cống hiến và đóng góp vào sự phát triển của trường. Mình hy vọng có thể truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm đến các thế hệ sinh viên tiếp theo, giúp các bạn có nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp trong tương lai”, Trung Kiên bày tỏ. 
Đặng Bảo Trân - Cạnh tranh với hơn 1000 ứng viên để làm việc tại FPT Telecom
Sau khi hoàn thành kỳ thực tập doanh nghiệp, Đặng Bảo Trân, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã nhanh chóng nhắm tới chương trình Quản trị viên tập sự - FPT Telecom NextGen Leaders 2024 của tập đoàn FPT Telecom (FTel). Cô bạn đã phải cạnh tranh với 1361 ứng viên tài năng đến từ TP.HCM và Hà Nội. Vượt qua 2 vòng thi căng thẳng là Elevator Pitching (Idea Pitching Video) và FCamp, Bảo Trân mới chính thức ghi tên mình vào top 30, trở thành Quản trị viên tập sự thuộc Ban nhân sự của tập đoàn.
 

Bảo Trân trở thành nhân viên trong Ban nhân sự của tập đoàn FPT Telecom
 
Để nắm bắt cơ hội ứng tuyển vào công việc như mong muốn, Bảo Trân chia sẻ: “Mình đã chủ động theo dõi những trang web của những công ty lớn mà mình yêu thích để cập nhật các chương trình tuyển dụng. Bên cạnh đó là tích cực tham gia chương trình Mock Interview & Job Fair của UEF để tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp và rèn luyện kỹ năng phỏng vấn trước nhà tuyển dụng”.
Là gương mặt sinh viên nổi bật tại UEF, Bảo Trân từng đạt nhiều thành tích ấn tượng ở các cuộc thi như Quán quân President Competition 2022, Á quân Recruitment Conqueror 2023, giải Tư tại Karaoke Contest 2023… Cô sinh viên năm 4 cho biết bản thân phải chủ động cải thiện liên tục vì bối cảnh luôn thay đổi. Bên cạnh nền tảng chuyên môn ở trường, Bảo Trân đã đăng ký các khóa học về nhân sự để bổ sung thêm kiến thức, tìm hiểu khía cạnh về tâm lý học để phát triển hơn trong lĩnh vực này. Về kỹ năng mềm, bạn cũng tham gia một số khóa học về kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp và học IELTS để trang bị đầy đủ. 
 



Bảo Trân thử thách bản thân ở nhiều sân chơi khác nhau 
 
Mặt khác, Bảo Trân còn nhấn mạnh về môi trường học tập thực tiễn tại UEF giúp bạn phát triển nhiều hơn. Trường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa như talkshow, hội thảo để sinh viên cập nhật kiến thức mới từ các chuyên gia. Mạng lưới doanh nghiệp đối tác cũng là một trong những lợi thế của UEF khi giúp sinh viên có cơ hội tham quan, tìm hiểu trực quan nhất. 
Lê Thanh Lộc - Chuyên viên Phòng Kế toán thanh toán tại Bamboo Airways
Từng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội sinh viên UEF và hoạt động năng nổ trong môi trường Đoàn - Hội, bạn Lê Thành Lộc, sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán cũng là một trong những gương mặt nổi bật khi trở thành nhân viên chính thức của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways sau thời gian 3 tháng thực tập. 
Quá trình ứng tuyển cho công việc này đã làm mình khá lo lắng dù mang tâm thế sẵn sàng. Mình phải chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng và chuẩn bị trước những câu hỏi khó từ công ty. Để vượt qua, mình đã tìm hiểu về công ty, rèn luyện kỹ năng phỏng vấn và luôn tự tin trong mọi tình huống”, Thanh Lộc chia sẻ. 
 
 


Thanh Lộc trở thành nhân viên chính thức của Bamboo Airways sau 3 tháng thực tập
 
Bên cạnh cơ hội rèn luyện trong môi trường Đoàn - Hội UEF, Thanh Lộc đã trang bị kiến thức qua các khóa học chuyên ngành, tham gia nhiều hoạt động thực tiễn và các chương trình ngoại khóa. Lộc cho biết bạn đã tự tin hơn với các kỹ năng mềm của bản thân, sự chuẩn bị kỹ lưỡng là “chìa khóa” mở ra cánh cửa của những bước tiến mới. 
Gửi gắm lời khuyên đến các bạn sinh viên UEF, Thanh Lộc nhắn nhủ: “Hãy tích cực tham gia các hoạt động học thuật và ngoại khóa, luôn sẵn sàng học hỏi và hoàn thiện bản thân. Các bạn là thế hệ Gen Z nên không ngần ngại tìm kiếm và nắm bắt cơ hội việc làm trước khi tốt nghiệp bằng sự chủ động thay vì chờ đợi. Hãy trân trọng thời gian trên giảng đường vì đây là cơ hội mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá và giúp thích nghi với môi trường thực tế tốt hơn”.  
 


Cậu sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán là "thủ lĩnh" đầu tiên của Hội sinh viên UEF
 
Điểm chung của Trung Kiên, Bảo Trân, Thanh Lộc và các bạn sinh viên tìm được công việc trước khi tốt nghiệp là sự chủ động. Từ những nền tảng vững chắc gồm kiến thức và kỹ năng, các bạn đã chủ động tìm kiếm và nắm bắt cơ hội phù hợp. Nhà UEF chúc mừng các bạn, hy vọng rằng sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ tiếp tục cập nhật, phát triển bản thân để thích ứng tốt và gặt hái thêm nhiều thành tựu mới trên con đường sự nghiệp.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN