Sự kiện

Sinh viên UEF thực tập ở Trung Quốc nhận định về sự thay đổi tích cực của bản thân

10/06/2024
Là một trong những sinh viên đầu tiên tham gia kỳ thực tập quốc tế tại Trung Quốc, bạn Lê Đặng Phương Nghi - ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, khóa 2020 đã chia sẻ về cơ hội làm việc ở môi trường quốc tế, sự phát triển về kỹ năng và những trải nghiệm tích cực. 
Với sự kết nối cùng các trường đối tác quốc tế, UEF đã tạo điều kiện cho sinh viên thực tập ở nước bản địa. Trong kỳ thực tập tại Trung Quốc, Phương Nghi làm việc ở vị trí trợ giảng lớp tiếng Việt cho sinh viên Trung Quốc ở Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây. 
 
Phương Nghi và hai bạn sinh viên UEF hiện đang thực tập tại Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây 
 
Chia sẻ về công viêc này, cô sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cho biết: “Công việc thực tập chủ yếu của chúng em là hỗ trợ giảng viên soạn bài, hỗ trợ kiểm tra, giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên và theo dõi sát sao tiến độ học tập của các bạn để báo cáo tình hình cho giảng viên khi cần. Ngoài công việc chính là trợ giảng thì chúng em còn đảm nhiệm trực ban văn phòng, hỗ trợ khâu hậu cần trong tổ chức các hoạt động, sự kiện của Viện Quốc tế”. 
Lần đầu tham gia thực tập quốc tế, việc bỡ ngỡ và phải thích ứng nhanh với môi trường mới là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những trang bị đầy đủ và sự hỗ trợ nhiệt tình từ trường đối tác đã giúp Phương Nghi có quá trình thực tập thuận lợi hơn. 
Môi trường sống và làm việc tại Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây rất lý tưởng. Các giảng viên tại trường cũng rất quan tâm đến sinh viên, chỉ dẫn chúng em tận tình, hỗ trợ hết mình khi chúng em gặp phải những khó khăn, từ đó giúp chúng em cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong quá trình thực tập tại đây”, Phương Nghi bày tỏ.
Cô sinh viên Nhà UEF cũng cho biết các bạn sống tại khu ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế với điều kiện rất tốt, tòa nhà được trang bị đầy đủ tiện nghi, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, đáp ứng tốt được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. 
 

Phương Nghi tham gia hỗ trợ hoạt động gói bánh, làm thuyền tre nhân dịp Tết Đoan ngọ tại trường

Các bạn được nâng cao kiến thức về văn hoá Trà đạo Trung Hoa 
 
Sau thời gian thực tập, Phương Nghi cũng nhận định về sự thay đổi tích cực của bản thân, từ việc sử dụng kỹ năng của tiếng Trung chưa được tốt đến những cải thiện rõ rệt khi có khả năng truyền đạt bài giảng hoàn toàn bằng ngôn ngữ bản địa. 
Với cơ hội thực tập quốc tế được UEF tạo điều kiện, Phương Nghi cũng bày tỏ: “Cảm ơn Nhà UEF đã tạo điều kiện để chúng được tiếp cận với môi trường làm việc quốc tế đầy chuyên nghiệp. Kỳ thực tập tại Trung Quốc này không chỉ giúp chúng em nâng cao trình độ tiếng Trung, rèn luyện kỹ năng, kiến thức chuyên môn, mà còn giúp “làm đẹp” cho CV cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp sau này”. 
Giá trị tích cực có thể nhìn thấy từ những chuyến thực tập quốc tế là sự tiến bộ vượt trội về nhiều mặt: kiến thức, kỹ năng, ngôn ngữ,... Bên cạnh đó là cơ hội gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu văn hóa ở nước bản địa, đây là những kiến thức, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần vào quá trình phấn đấu trở thành công dân toàn cầu của người trẻ. Hy vọng sau khi kết thúc kỳ thực tập, Phương Nghi cùng các bạn sinh viên khác đã có thêm hành trang vững chắc, tự tin phát triển năng lực và hội nhập quốc tế. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN