Sự kiện

Tận dụng tốt thế mạnh ngôn ngữ và tính đa nhiệm, UEFers ghi nhiều "điểm cộng" với doanh nghiệp

18/05/2024
“Mỗi trải nghiệm mới đều là cơ hội để người trẻ tích lũy kiến thức, làm giàu hành trang trưởng thành cho bản thân. Hy vọng rằng các bạn sẽ nắm bắt cơ hội này để thử sức với một vai trò mới, đồng thời khai thác những khía cạnh và sức mạnh tiềm ẩn ở bên trong mình”. Đó là những lời nhắn nhủ của ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF trong chuyến thăm sinh viên thực tập tại Công ty TNHH Truyền thông Người Ảnh Hưởng Việt Nam vào ngày 17/5 vừa qua. 
Không chỉ đến tìm hiểu tình hình thực tập, củng cố đời sống tinh thần của UEFers, chuyến đi còn tạo điều kiện để lãnh đạo hai bên kết nối, thảo luận và tiếp tục tìm ra những phương án hợp tác mới. 
Hiện tại doanh nghiệp này đang có 12 sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tham gia thực tập và phụ trách các công việc liên quan đến marketing, truyền thông. Bằng việc vận dụng tốt lợi thế về ngôn ngữ vào trong các công việc khác nhau, các bạn Gen Z của Nhà UEF tiếp tục khẳng định sự đa nhiệm của bản thân, tạo ra nhiều giá trị cho doanh nghiệp ở phạm vi quốc tế. 
 
Các đại diện UEF ấn tượng bởi sự đa nhiệm và năng lực sử dụng ngôn ngữ của các bạn thực tập sinh

Đoàn UEF đến thăm doanh nghiệp có ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Hà Trúc Giang - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế
Về phía đối tác, đón tiếp các thầy cô, Ban giám hiệu Nhà trường là ông Phan Nhân - Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Người Ảnh Hưởng Việt Nam.
 

Đại diện UEF và doanh nghiệp trao quà cảm ơn cho nhau

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ của công ty, đồng thời bày tỏ hy vọng tiếp tục được đồng hành, hợp tác trong các hoạt động kết nối doanh nghiệp. Theo ThS. Nguyễn Thị Kim Loan, đối với sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ thì việc tạo ra môi trường quốc tế để các bạn giao tiếp, phát huy vốn kiến thức sâu rộng của bản thân cũng như tăng cường trải nghiệm thực tiễn là rất cần thiết. Điều này cũng đặc biệt phù hợp với xu thế hội nhập, toàn cầu hóa phát triển mạnh mẽ như hiện nay.  
 


Nhiều phương án hợp tác chất lượng được đại diện UEF và đối tác tích cực trao đổi

Chỉ trong vòng hơn một tháng thực tập, UEFers đã nhanh chóng hoàn thành tốt các nhiệm vụ và nhanh chóng tạo ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Nhận xét về các bạn sinh viên, ông Phan Nhân cho biết: “Các bạn là những người siêng năng, luôn tích cực học hỏi những kỹ năng mới, sẵn sàng cống hiến thời gian, sức trẻ của mình vì công việc. Đặc biệt, hơn một nửa số thực tập sinh vừa có sự năng động sáng tạo, vừa có khả năng sử dụng tiếng Hàn tốt. Đây là những yếu tố quan trọng giúp các bạn trẻ có thể cùng doanh nghiệp thực hiện những dự án truyền thông với đối tác nước ngoài”.
Nắm bắt nhu cầu về tính đa nhiệm của nguồn nhân lực trong thời đại mới, có thể nói UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên phát triển bản thân một cách toàn diện. Thông qua những buổi workshop, cuộc thi học thuật và hơn 60 câu lạc bộ trên các lĩnh vực, các bạn có thể học hỏi, trau dồi kiến thức, đồng thời đa dạng hóa góc nhìn về những ngành nghề khác nhau trong cuộc sống. Kết quả của phương pháp học tập chủ động này chính là sự ra đời của các thế hệ sinh viên vững chuyên môn, chắc kỹ năng mềm và luôn tự tin chấp nhận mọi thử thách. 
 
Ông Phan Nhân dành nhiều lời khen cho sinh viên UEF trong kỳ thực tập

Bước vào kỳ thực tập, các thực tập sinh đã được “sắm vai” thành những nhà sáng tạo mới và trải nghiệm nhiều công việc liên quan đến lĩnh vực truyền thông như: Thiết kế kịch bản, viết thông cáo báo chí, quản lý các kênh mạng xã hội, gặp gỡ và trao đổi cùng đối tác,… bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Dù gặp một vài khó khăn ở thời gian đầu nhưng với những trải nghiệm và kinh nghiệm đã được tích lũy tại UEF, các bạn đã nhanh chóng “bắt nhịp” và khẳng định bản thân, hoàn thành các công việc đủ tốt để chứng minh rằng: Sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ không chỉ đơn thuần biết nghe, nói, đọc, viết ngoại ngữ mà còn là những người rất đa nhiệm.
 
Trong quá trình thực tập, UEFers đã ứng dụng khả năng sử dụng tiếng Hàn vào các hoạt động truyền thông

Chia sẻ về hành trình thực tập không ngừng đổi mới, đột phá bản thân của mình, bạn Hải Yến - Sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cho biết: “Trong quá trình thực tập ở đây, mình luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị đồng nghiệp giàu kinh nghiệm. Đối với mình, một trong những động lực để tiếp tục theo đuổi lĩnh vực truyền thông đó chính là vì mình luôn được gặp gỡ, tiếp xúc với những người nổi tiếng cũng như góp sức vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, mình cũng được phát huy sự sáng tạo của bản thân, tạo ra những thế giới của riêng mình. Đây đều là những điều mình chưa có nhiều cơ hội trải nghiệm trước đây”.
Được biết, dù là “newbie” trong lĩnh vực này nhưng thông qua sự hướng dẫn tận tình của các anh chị và sự cố gắng của bản thân, bạn đã chinh phục được những con số ấn tượng như: phiên live 300 triệu, clip TikTok 1,1m views cùng nhiều bức ảnh viral trên kênh Instagram.
 

Đạt nhiều thành tích trong kỳ thực tập, Hải Yến mong muốn tiếp tục gắn bó với lĩnh vực truyền thông

Hành trình trưởng thành của mỗi người trẻ luôn được lấp đầy bằng những trải nghiệm mới mẻ, bằng lòng nhiệt huyết và cả tinh thần học hỏi mạnh mẽ. Dù chỉ mới qua 1/3 học kỳ thực tập nhưng các bạn thực tập sinh UEF đã thành công khẳng định bản thân, tạo ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Hy vọng rằng các bạn sẽ tiếp tục cố gắng học hỏi, tích lũy và tạo ra thêm nhiều thành tích tốt.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN