Sự kiện

The Financial Markets Tour 2024: UEFers khám phá, học tập thực tế tại các phòng ban của ngân hàng ACB

24/09/2024
Bên cạnh việc tiếp thu kiến thức từ giảng đường, sinh viên Nhà UEF còn liên tục được trải nghiệm, học tập thực tế tại doanh nghiệp. Điều này giúp các bạn trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, làm quen với môi trường công sở và sẵn sàng hành trang cho quá trình thực tập sau này.
Sáng ngày 23/9, sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán UEF đã đến tham quan, học tập thực tế tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) - chi nhánh Tân Bình để hiểu hơn về những vị trí công việc ở các phòng ban tại đây. Đây là một trong những chuyến đi thuộc chương trình “The Financial Markets Tour 2024”.
 
Buổi tham quan góp phần nâng cao kiến thức thực tế cho các bạn sinh viên 

Đồng hành với sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán trong chuyến tham quan này có TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa và ThS. Lưu Thị Ngọc Quỳnh - Giảng viên Khoa. 
Về phía ngân hàng ACB, đoàn được chào đón và hướng dẫn bởi bà Phạm Trương Hoàng Oanh - Giám đốc ACB chi nhánh Tân Bình cùng các anh chị Trưởng phòng từ các phòng ban trong ngân hàng. Sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía ACB đã mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế giá trị và cái nhìn sâu sắc về môi trường làm việc tại ngân hàng.
 
Đại diện Khoa Tài chính - Kế toán trao thư và hoa cảm ơn đơn vị đối tác 

Tại đây, TS. Tăng Mỹ Sang đã gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo ngân hàng. Cô khẳng định ý nghĩa to lớn của hoạt động tham quan thực tế trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng của Khoa và hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp tục duy trì, mở rộng các buổi tham quan, khảo sát thực tế cho các bạn sinh viên, góp phần nâng cao kiến thức thực tế, trang bị những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết.
 
TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa chia sẻ về cơ hội học tập của sinh viên thông qua chuyến tham quan thực tế 

Trong chuyến tham quan, các bạn sinh viên có cơ hội gặp gỡ bà Phạm Trương Hoàng Oanh - Giám đốc ACB chi nhánh Tân Bình để được lắng nghe những lời khuyên bổ ích. Bà Hoàng Oanh đã có những chia sẻ về ngành nghề, về tiềm năng trong công việc trước kia và hiện tại, những cải tiến trong dịch vụ và xu hướng của các ngân hàng hiện nay,… Bên cạnh đó, đại diện ngân hàng cũng chia sẻ sâu hơn về hoạt động giao dịch như hồ sơ giao dịch của những đối tượng khách hàng trên cả nước.
Đặc biệt, bà Phạm Trương Hoàng Oanh đã mang đến lời khuyên cho các bạn sinh viên về cơ hội việc làm trong tương lai cũng như tác phong, thái độ, kiến thức, khả năng chịu đựng áp lực, khả năng thích ứng,... cần có để tăng cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác. 
 

Sinh viên được lắng nghe nhiều thông tin bổ ích về hoạt động của ngân hàng 

Tiếp đến, các bạn sinh viên đã được nghe giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, sản phẩm dịch vụ, văn hóa công sở, giá trị xã hội được tạo dựng... và tham quan, thực tế các công việc hằng ngày tại sảnh giao dịch, nhiệm vụ của các phòng chức năng tại ngân hàng. Đồng thời, các bạn đã đến trực tiếp tại các khu vực của ngân hàng như: Phòng làm việc, phòng khách hàng cá nhân, phòng khách hàng ưu tiên, phòng khách hàng doanh nghiệp, quầy giao dịch… để có cái nhìn tổng quát hơn về môi trường làm việc và sinh hoạt của nhân viên tại ngân hàng ACB. 
Cũng trong chuyến đi này, UEFers có dịp gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện trực tiếp với cán bộ, chuyên viên ngân hàng tại các phòng ban. Qua những chia sẻ vô cùng ý nghĩa và thiết thực ấy, các bạn sinh viên đã hiểu hơn về môi trường và văn hóa làm việc, tác phong chuyên nghiệp của nhân sự ngân hàng, tích lũy cho bản thân mình những kiến thức, kỹ năng, bài học bổ ích để ứng dụng vào quá trình học tập cũng như công việc sau này. 
Trước khi kết thúc chuyến tham quan, ACB đã bày tỏ mong muốn tạo cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên UEF thông qua các chương trình tuyển dụng. Các anh chị ACB đã giải đáp chi tiết về những vị trí tuyển dụng, cơ hội phát triển cũng như các đãi ngộ dành cho sinh viên trong quá trình thực tập. Sự hỗ trợ và thông tin tận tình từ phía ngân hàng đã giúp sinh viên nắm bắt rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính.
 



Các câu hỏi về quá trình thực tập sắp tới của sinh viên được các anh, chị chuyên viên giải đáp cặn kẽ

Việc tham quan doanh nghiệp không chỉ giúp các bạn hình dung rõ nét về môi trường làm việc mà đây là cơ hội kết nối giữa nhà tuyển dụng với ứng viên tiềm năng. Là một trong những đối tác chiến lược của UEF, ngân hàng ACB luôn có những hoạt động hợp tác, tăng cường cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên. Thông qua chương trình tham quan lần này, Nhà UEF tin rằng các bạn sinh viên đã thu về những bài học thực tế giá trị, lấy đó làm động lực để cố gắng học tập không ngừng và lựa chọn cho mình một môi trường làm việc phù hợp nhất.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN