Trong sự chuyển mình không ngừng của thế giới kinh doanh, mỗi biến động đều có thể trở thành cơ hội hoặc thách thức. Khi đó, khả năng lãnh đạo trở thành yếu tố mấu chốt để tạo dựng thành công bền vững. Nhưng làm thế nào để lãnh đạo không chỉ thích nghi mà còn dẫn đầu xu hướng?
Để đi tìm lời giải xác đáng cho câu hỏi đó, UEF đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức chương trình Business Matching với chủ đề “Lãnh đạo thích ứng – Adaptive Leadership”. Chương trình khai mạc đã diễn ra vào sáng ngày 7/12, các hoạt động kết nối sẽ được kéo dài đến chiều cùng ngày. Sự kiện không chỉ là không gian giao lưu doanh nghiệp mà còn là cánh cửa mở ra những đột phá mới, đặt nền tảng cho sự hợp tác bền vững và đổi mới trong tương lai.
Chương trình có sự tham dự của đại diện Hội đồng trường, Ban giám hiệu và các đơn vị UEF, đặc biệt là khách mời từ hơn 100 doạnh nghiệp
Phát huy vai trò cầu nối cho hệ sinh thái doanh nghiệp
Chương trình là chiến lược gắn kết lâu dài, tập trung vào việc tạo ra giá trị thực tiễn cho cả doanh nghiệp và cộng đồng học thuật UEF. Hoạt động kết nối diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp ở các lĩnh vực đa dạng từ công nghệ, marketing đến giáo dục, sản xuất và dịch vụ.
Không khí hoạt động kết nối doanh nghiệp tại UEF sáng ngày 7/12
Tại đây, đại diện các doanh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu thế mạnh của mình, không chỉ với UEF mà còn lan tỏa và kết nối với những đơn vị khác trong cùng hệ sinh thái. Mỗi doanh nghiệp truyền tải câu chuyện thành công, các giải pháp sáng tạo và thể hiện mong muốn mở rộng hợp tác, tạo nên một bức tranh sống động về sự phát triển kinh tế hiện đại. Hoạt động chính là cách UEF tạo ra giá trị vững chắc và khẳng định thương hiệu trong việc góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Chương trình không chỉ kết nối UEF cùng doanh nghiệp mà tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, mở rộng hợp tác
Qua trao đổi, các doanh nhân cũng đã mở ra những góc nhìn mới mẻ mang tính cập nhật về thị trường lao động hiện đại. Đồng thời, với sự kết nối này, Nhà trường mong muốn các doanh nghiệp tham gia sâu vào quá trình đào tạo, từ xây dựng chương trình học đến tổ chức hoạt động thực tập và trải nghiệm thực tế. Từ những tìm hiểu sát sao cùng doanh nghiệp, UEF cũng nắm bắt được nhu cầu của nhà tuyển dụng 4.0, góp phần hỗ trợ sinh viên trang bị, nâng cao những kiến thức, kỹ năng phù hợp.
Với sự kiện này, UEF cũng mong muốn lan tỏa thông điệp giáo dục không chỉ là trách nhiệm của Nhà trường mà còn là nỗ lực hợp tác từ nhiều phía, trong đó doanh nghiệp đóng vai trò đồng hành quan trọng để định hình tương lai thế hệ trẻ.
Mở ra góc nhìn về tư duy lãnh đạo thời đại mới
Trong khuôn khổ hoạt động, tọa đàm “Adaptive Leadership” đã diễn ra sôi nổi với sự chia sẻ của các lãnh đạo tài năng. Mỗi diễn giả, với bề dày kinh nghiệm trong các lĩnh vực như EdTech, tiếp thị, trí tuệ nhân tạo và đổi mới sáng tạo, đã mang đến những quan điểm sắc bén về nghệ thuật lãnh đạo trong từng thời kỳ biến động.
Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường UEF nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối giữa các doanh nghiệp và trường học để phát triển thế hệ tương lai
Ông Nguyễn Tu Mi - Chủ tịch Hội doanh nhân quận Bình Thạnh cho biết sự hợp tác cùng UEF suốt thời gian qua đã tạo ra nhiều hiệu quả tích cực
Hơn một thập kỷ tư vấn và huấn luyện cho các nhà lãnh đạo C-Suite tại Việt Nam và Đông Nam Á, TS. Steve Phạm - Founding President Leadership & I-O Psychology Consultant, đã đưa ra những ví dụ thực tiễn về việc áp dụng tâm lý học lãnh đạo, giúp các nhà quản lý hiểu sâu hơn về con người, từ đó xây dựng đội ngũ gắn kết và hiệu quả.
TS. Steve Phạm là gương mặt quen thuộc của Nhà UEF với các vai trò giảng viên, ban giám khảo, diễn giả,...
Theo ông, mỗi cá nhân trong tổ chức cần xác định rõ năng lực cốt lõi và giá trị lãnh đạo của bản thân để dẫn dắt tổ chức hiệu quả. Trong môi trường kinh doanh đầy thách thức, lãnh đạo cần có khả năng thích ứng và sáng tạo để vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, trí tuệ cảm xúc và tư duy phản biện phức hợp là nền tảng cho lãnh đạo phát triển tư duy mở và sáng tạo. Ngoài ra để thích ứng tốt, lãnh đạo 4.0 cũng cần lắng nghe và hiểu sâu sắc vấn đề để có thể tham gia giải quyết một cách tích cực. Sự hợp tác và kết nối giữa các cá nhân trong tổ chức là điều cần thiết để đạt được mục tiêu chung.
Tọa đàm đi sâu vào việc phân tích nghệ thuật lãnh đạo và tính thích ứng của những người dẫn đầu trong kỷ nguyên số hóa
Với 19 năm làm việc trong trong lĩnh vực marketing và truyền thông, bà Jovi Huỳnh - Head of Event & Partnership Marketing GenieBook Vietnam, đã chia sẻ về việc sử dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động tại doanh nghiệp. Theo bà, AI không chỉ là công cụ nâng cao hiệu suất mà còn là “đôi mắt” giúp doanh nghiệp, lãnh đạo kỳ vọng xu hướng và đưa ra quyết định chính xác hơn trong tương lai.
Trong khi đó, MSc. Ngô Hữu Thống - Founder & Chairman của DIGISO Group, với tư cách là một nhà sáng lập doanh nghiệp, đã phân tích chiến lược quản lý sự thay đổi. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đổi mới trong bối cảnh tổ chức cần chuyển mình liên tục để đáp ứng yêu cầu của thị trường. “Lãnh đạo luôn phải trong tâm thế thích ứng và thay đổi liên tục với bối cảnh hiện nay” - ông chia sẻ.
Cuộc thảo luận cũng mở rộng các vấn đề về quản trị tổ chức, tập trung vào chiến lược tối ưu hóa nguồn nhân lực để phát triển bền vững. Các diễn giả đã cung cấp những góc nhìn đa chiều, đồng thời đưa ra các giải pháp thiết thực giúp doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong môi trường kinh tế cạnh tranh.
Hoạt động góp phần giúp lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt được các yếu tố để vận hành và phát triển nội tại doanh nghiệp
Chương trình không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong quá trình kết nối doanh nghiệp của UEF mà còn thể hiện rõ triết lý giáo dục gắn liền thực tiễn của Nhà trường. Thông qua các hoạt động này, UEF không ngừng khẳng định vai trò kết nối hiệu quả giữa giáo dục và doanh nghiệp, xây dựng một cộng đồng học thuật – kinh doanh bền vững. Với định hướng giúp sinh viên phát triển toàn diện, UEF sẽ tiếp tục tiên phong mang đến những chương trình ý nghĩa để doanh nghiệp, Nhà trường và sinh viên cùng nhau kiến tạo những giá trị tốt đẹp mới.
TT.TT-TT