Sự kiện

UEF ký kết MOU với 5 doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động đào tạo gắn kết thực tiễn

31/05/2024
Bên cạnh giảng đường đại học, Nhà UEF còn chú trọng mở rộng "giảng đường doanh nghiệp", góp phần đa dạng hóa kênh thực tập, việc làm cho sinh viên. Ở tất cả các nhóm ngành đào tạo, Nhà trường không ngừng tìm kiếm, kết nối với hàng loạt các doanh nghiệp, tập đoàn cả trong và ngoài nước. 
Trên tinh thần ấy, vào chiều 30/5, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức Lễ ký kết MOU “Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp và Business matching - Gala Doanh nhân" cùng 5 doanh nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác đào tạo trên các lĩnh vực marketing, tổ chức sự kiện, kết nối giáo dục, kết nối công nghệ, logistics và quản lý chuỗi cung ứng trong thời gian tới. Sự kiện thêm điểm nhấn với các hoạt động Business Matching cùng Gala doanh nhân. Khoảnh khắc đặt bút ký kết giữa đại diện UEF và các doanh nghiệp đã chính thức mở ra cơ hội hợp tác, đẩy mạnh giao lưu, tạo môi trường học tập mới cho sinh viên đang theo đuổi những khối ngành thực chiến này.
 

UEF tổ chức ký kết MOU với 5 doanh nghiệp, mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên
 

Mở rộng hợp tác với 5 doanh nghiệp hoạt động ở đa lĩnh vực

 

Tham dự lễ ký kết MOU có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing cùng ban lãnh đạo Khoa Marketing và lãnh đạo các đơn vị Khoa, Viện: Công nghệ thông tin, Luật, Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh.
Về phía doanh nghiệp ký kết có đại diện các đối tác: Công ty TNHH dịch vụ Deveerich; Công ty cổ phần Công nghệ thông tin và Viễn thông Thạch Anh; Công ty PT Transport Logistics; Công ty TNHH Thang máy Hora; Công ty TNHH Đầu tư nông nghiệp công nghệ cao Nhất Tâm.
 
TS. Nhan Cẩm Trí giới thiệu những đặc điểm nổi bật của UEF đến các doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ rằng hợp tác doanh nghiệp là một trong những hoạt động chủ chốt của UEF nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Với mạng lưới hợp tác rộng lớn, TS. Nhan Cẩm Trí hy vọng các doanh nghiệp sẽ hợp tác những nội dung như tiếp nhận sinh viên UEF đến thực tập, kiến tập; phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của đơn vị; cử chuyên gia giảng dạy, chia sẻ tại các buổi hội thảo, workshop do UEF tổ chức. 
Ngoài ra, UEF sẽ phối hợp cùng các đơn vị để tổ chức những chương trình hội thảo, tọa đàm hữu ích, bổ sung thêm kiến thức từ những anh, chị đi trước cho sinh viên. Song song đó, những CEO thành công trong ngành cũng có thể truyền cảm hứng và tiếp lửa đam mê cho sinh viên, giúp các bạn mạnh dạn khám phá và thể hiện bản thân, định hướng được những bước đi tiếp theo trong tương lai. 
 





Đại diện UEF cùng các doanh nghiệp tiến hành nghi thức ký kết hợp tác
 

UEF trao quà lưu niệm đến các đối tác mới

Ông Trần Tuấn Anh - Đại diện Công ty TNHH Đầu tư nông nghiệp công nghệ cao Nhất Tâm cho biết trong năm vừa rồi doanh nghiệp này đã nhận thực tập sinh của UEF. Hiện tại, doanh nghiệp đang tiếp nhận sinh viên Khoa Marketing thực tập mảng về xuất khẩu quốc tế. Đại diện đối tác đánh giá cao năng lực, tinh thần làm việc hợp tác và cầu thị của sinh viên Nhà trường.

 

Chương trình tọa đàm bổ ích, đẩy mạnh phát triển ngành nghề

 

Trong buổi ký kết hợp tác quan trọng này, UEF còn tổ chức thêm phần tọa đàm với chủ đề: ”Vai trò phát triển marketing nội địa trong việc đưa thương hiệu ra nước ngoài”. Diễn giả tham gia chia sẻ là TS. Hồ Hán Dân - Chuyên gia huấn luyện đào tạo và tư vấn - CEO  Công ty TNHH Công nghệ sinh học Hải Long. Buổi tọa đàm được dẫn dắt bởi TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing UEF.
 
TS. Phan Bảo Giang chủ trì chương trình tọa đàm

Với nội dung tọa đàm, diễn giả đã chia sẻ xoay quanh các câu chuyện xây dựng thương hiệu từ các tập đoàn và doanh nghiệp trong và ngoài nước như: câu chuyện của Unilever, cơm niêu Thiên Lý, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hải sản Minh Đăng. Được biết, việc xuất khẩu các mặt hàng là niềm mong muốn, ước mơ của các doanh nghiệp. Qua câu chuyện dòng chảy của thị trường, diễn giả cũng chỉ rõ xuất khẩu hàng hóa là một cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng doanh số và lợi nhuận, đồng thời giúp giảm thiểu rủi ro do phụ thuộc vào thị trường nội địa. 
 
Nhiều thông tin hữu ích được diễn giả chia sẻ

Tuy nhiên, để có thể xuất khẩu hàng hóa thành công, các doanh nghiệp cần đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cải thiện quy trình sản xuất và vận chuyển, và tìm kiếm các đối tác kinh doanh đáng tin cậy trên thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, diễn giả cũng chia sẻ thêm về việc thành công của doanh nghiệp hiện nay không chỉ là đạt được mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận mà phải sáng tạo, mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội. Doanh nghiệp phát triển bền vững là nền tảng quan trọng đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước.
 


Đại diện các doanh nghiệp tham gia thảo luận, chia sẻ góc nhìn 

Qua nội dung tọa đàm này, các doanh nghiệp cùng nhau trao đổi và chia sẻ góc nhìn của mình trong giai đoạn hiện nay qua nhiều nội dung, trong đó tập trung nhiều vào marketing thương hiệu trong thị trường nội địa và mức độ nhận biết thương hiệu.

 

Nhà UEF tạo “cầu nối” gắn kết các doanh nghiệp

 

Kết thúc buổi tọa đàm, các doanh nghiệp bước vào bàn tròn kết nối - Business matching cùng Gala doanh nhân hát. Đây là hoạt động để các doanh nghiệp tham gia giao lưu, kết nối cùng nhau, mở ra nhiều cơ hội hợp tác song phương hay đa phương trong tương lai. UEF chính là chiếc “cầu nối” vững chắc cho hoạt động này. 
Tại chương trình, TS. Phan Bảo Giang có phần chia sẻ về định hướng của Khoa Marketing trong thời gian tới. Hy vọng, các hoạt động của Khoa nói riêng và của UEF nói chung sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ các doanh nghiệp. 
 



Buổi Gala diễn ra với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp

Tất cả doanh nhân đã có những khoảng thời gian giao lưu cũng như kết nối với nhau thông qua các hoạt động thú vị. Bước vào chương trình, mỗi đại diện trong một bàn sẽ lần lượt giới thiệu về bản thân và đơn vị của mình. Tiếp đó, các hoạt động vẫn diễn ra nhưng vị trí các khách mời sẽ phải thay đổi. Nhờ vậy mà số lượng kết nối sẽ được nhân lên gấp nhiều lần. Một doanh nghiệp có thể kết nối với nhiều doanh nghiệp khác ở đa dạng các lĩnh vực. 
Khép lại quá trình làm việc, các đại diện từ các doanh nghiệp đã có những phút giây thư giãn, trao đổi thân tình và kết nối lẫn nhau thông qua những tiết mục, những bài hát đặc sắc. 
 


Buổi Business matching đã khép lại thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi

Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEF và 5 doanh nghiệp khép lại thành công tốt đẹp. Tin rằng, với sự hợp tác này, hệ sinh thái Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững, UEFers sẽ có thêm những điểm đến học tập, thực hành chất lượng. Từ đó, đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhóm ngành nghề trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN