Sự kiện

​UEF ký MOU với Trung tâm Trọng tài thương mại luật gia Việt Nam, mở rộng đối tác cho nhóm ngành luật

22/07/2024
Sáng ngày 20/7, UEF đã tổ chức buổi ký kết MOU với Trung tâm Trọng tài thương mại luật gia Việt Nam (VLCAC). Chương trình có sự tham dự của hơn 50 đại diện doanh nghiệp, cơ quan pháp lý. Sự hợp tác với VLCAC sẽ tạo điều kiện cho sinh viên nhóm ngành luật tiếp cận những kiến thức pháp lý thực tiễn, trau dồi kỹ năng và mở rộng cơ hội thực tập, việc làm. 
Đại diện VLCAC tham dự chương trình có Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Ủy viên thường vụ, Chủ nhiệm Cơ quan Truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM - Chủ tịch VLCAC. Ông cũng là diễn giả của buổi talkshow về “Luật đất đai 2024 và những tác động tích cực đến doanh nghiệp” diễn ra trong khuôn khổ chương trình. 
 




Buổi ký kết có sự tham dự của hơn 50 đại diện doanh nghiệp, cơ quan pháp lý
 
Về phía khách mời có Tiến sĩ, Luật sư Hà Hải - Uỷ viên Ban thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM; bà Võ Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh cùng các lãnh đạo, quản lý, chuyên gia pháp lý đến từ các đối tác của UEF, bao gồm các lĩnh vực Luật, Bất động sản, Ngân hàng, Kinh doanh, Thương mại, Marketing - Nhân sự. 
Đại diện UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh đã gửi lời chào mừng đến các đối tác tham dự chương trình, cũng như bày tỏ hy vọng về mối quan hệ hợp tác chất lượng với VLCAC. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh về giá trị thực tiễn của chủ đề Luật đất đai 2024 ở buổi trò chuyện cùng chuyên gia bởi đây là vấn đề xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. 
 
 Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường bày tỏ hy vọng về mối quan hệ hợp tác chất lượng với VLCAC
 
Luật sư Nguyễn Văn Hậu cũng cho biết khi được đề nghị ký kết hợp tác với UEF, VLCAC mong muốn cung cấp những kiến thức bổ ích cho sinh viên về tranh chấp thương mại nói riêng và các kiến thức luật pháp nói chung. Mối quan hệ hợp tác này có thể đi vào chiều sâu và giúp tạo ra môi trường thực học đa dạng cho sinh viên trong thời gian tới.  
 

Luật sư Nguyễn Văn Hậu chia sẻ mong muốn cung cấp những kiến thức bổ ích cho sinh viên 
 
Sau nghi thức ký kết MOU giữa UEF và VLCAC, talkshow “Luật đất đai 2024 và những tác động tích cực đến doanh nghiệp” đã diễn ra sôi nổi với nhiều chia sẻ từ các doanh nghiệp. 
 


Đại diện UEF và VLCAC thực hiện nghi thức ký kết hợp tác
 
Với vai trò diễn giả, Luật sư Nguyễn Văn Hậu đã đề cập đến hiệu lực của Luật đất đai 2024 và những điểm mới như mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân, bãi bỏ khung giá đất, định giá đất, bổ sung thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai của Trọng tài thương mại, sửa đổi nguyên tắc sử dụng đất, sửa đổi quy định về phân loại đất, quyền lựa chọn thời gian trả tiền thuê đất,… Luật sư cũng nhấn mạnh rằng những điểm mới của Luật đất đai 2024 đã mở ra thời kỳ tích cực cho doanh nghiệp và người dân về việc sử dụng đất đai, từ đó có thể hạn chế vấn đề tranh chấp đất đai. 
 
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả 
 




Buổi talkshow về Luật đất đai 2024 diễn ra sôi nổi với nhiều chia sẻ thực tiễn 
 
Trong phiên trao đổi giữa các doanh nghiệp, Luật sư Nguyễn Văn Hậu cũng đã giải đáp những thắc mắc về việc sử dụng đất đai đa mục đích, đất công nghệ cao, các vấn đề về thủ tục, xử lý giấy tờ liên quan đến đất đai,… 
 




Những thông tin tại chương trình giúp các doanh nghiệp cập nhật điểm mới về Luật đất đai 2024
 
Chương trình đã mang đến những góc nhìn thực tiễn về Luật đất đai nói riêng và các quan điểm pháp lý nói chung. TS. Nhan Cẩm Trí cũng nhấn mạnh rằng UEF luôn nỗ lực kết nối với doanh nghiệp, các cơ quan sở ban ngành để tạo ra những buổi tọa đàm, khóa học cung cấp và cập nhật nhiều kiến thức thực tiễn cho sinh viên lẫn các đơn vị đối tác. 
Từ mối quan hệ hợp tác với VLCAC và những thông tin đã trao đổi tại talkshow, tin rằng hai bên sẽ tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động chất lượng cho giảng viên, sinh viên và doanh nghiệp trong thời gian tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN