Sự kiện

UEF tăng cường hợp tác quốc tế qua buổi làm việc với các hội, tổ chức giáo dục đến từ Singapore

29/07/2024
Liên tục tìm kiếm đối tác để đẩy mạnh thị trường thực tập và việc làm quốc tế cho sinh viên, sáng ngày 27/7, UEF đã có buổi đón tiếp, làm việc với Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore TP.HCM (VSFA) và Tổ chức Giáo dục Gateway Singapore. Phiên làm việc đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong hoạt động kết nối doanh nghiệp quốc tế và mở rộng cơ hội thực tập tại Singapore cũng như các quốc gia khác cho UEFers.
 
UEF đã có phiên làm việc thành công với hội hữu nghị và tổ chức giáo dục đến từ Singapore

Tham gia buổi trao đổi hợp tác có ông Nguyễn Công Tĩnh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VSFA, ông Đăng Quốc Khương - Ủy viên BCH, Phó Chánh Văn phòng VSFA, bà Clatics Chan - Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục Gateway Singapore, bà Ngô Trương Hoài Thu - Chuyên viên phụ trách chương trình hợp tác Tổ chức Giáo dục Gateway Singapore tại Việt Nam, ông Tony Quang - Cố vấn chương trình Gateway Singapore Việt Nam cũng là Cố vấn Đối ngoại VSFA.
Đại diện UEF đón tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường và ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
 

Đại diện UEF trao quà lưu niệm đến các đơn vị đối tác

Mở đầu chương trình trao đổi, đại diện các bên đã có phần giới thiệu tổng quan về đơn vị mình. Theo đó, VSFA là một tổ chức ngoại giao Việt Nam - Singapore, được thành lập để kết nối cộng đồng nhân dân 2 nước trên lĩnh vực giáo dục, ngoại giao và văn hóa. Về phía Gateway, đây là một nền tảng giáo dục trực tuyến hàng đầu của Singapore, được Bộ Giáo dục nước này cấp phép hoạt động với sứ mệnh giúp những cá nhân trên toàn thế giới đạt được những mục tiêu về giáo dục đại học và sự nghiệp của mình một cách hiệu quả, thuận tiện và với giá cả hợp lý.
 
Đại diện các đơn vị đến từ Singapore chia sẻ mong muốn trong lần hợp tác này

TS. Nhan Cẩm Trí cũng đã giới thiệu sơ lược về UEF trước đoàn khách quốc tế. Thầy nhấn mạnh các hoạt động quốc tế nổi bật của Nhà trường như hợp tác quốc tế, học kỳ quốc tế, thực tập và việc làm quốc tế,... Cho đến hiện tại số lượng sinh viên tham gia vào chương trình thực tập quốc tế tại nhiều quốc gia trên thế giới đã vượt con số 200. TS. Nhan Cẩm Trí rất tự hào khi chia sẻ về điều này. 
 
Phía UEF đã có những trao đổi cụ thể để đi đến thống nhất về chương trình hợp tác

Trong buổi làm việc, VSFA đã bày tỏ rõ ràng mong muốn và những hoạt động có thể hợp tác với UEF. Trong đó, có những hoạt động của Hội, UEF có thể cử đại diện tham gia với tư cách chi hội. Đại diện Gateway cũng đề ra những phương án hợp tác liên quan đến thực tập quốc tế tại Singapore và một số quốc gia khác. Chương trình này sẽ giúp sinh viên UEF có thể tiếp cận thêm những nền văn hóa, kinh tế mới trên thế giới.
Phía UEF cũng cho biết mong muốn được hợp tác trên phương diện hỗ trợ các sân chơi học thuật, cuộc thi của sinh viên, tổ chức các lớp đồng giảng chủ đề phát triển bền vững,...
Kết thúc phiên làm việc, các bên đã có những trao đổi cụ thể hơn về những chương trình hợp tác sắp tới. Tin rằng, với mục tiêu đã đề ra, các chương trình sẽ sớm được triển khai, góp phần mang lại giá trị cho người học cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa UEF, VSFA và Gateway Singapore.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN