Sự kiện

UEFers Khoa Tiếng Anh cọ xát môi trường làm việc thực tế, làm giàu hành trang nghề nghiệp tại VASS

30/09/2024
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đã trở thành cầu nối quan trọng giúp sinh viên mở rộng cơ hội nghề nghiệp và vươn ra thế giới. Tại UEF, ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ chú trọng đến việc trang bị kỹ năng ngôn ngữ mà còn hướng đến việc phát triển đội ngũ nhân lực linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ thị trường lao động. 
Nhằm hỗ trợ UEFers trong việc chuẩn bị hành trang, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn nghề nghiệp, sáng ngày 27/9, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức chương trình tham quan Hệ thống Trường Việt Mỹ (VASS). Tại đây, các bạn đã trực tiếp giao lưu cùng các giáo viên giàu kinh nghiệm. Qua đó, UEFers có thể định hình rõ hơn về nghề nghiệp, khơi dậy đam mê và phát triển bản thân trở thành những giáo viên tiếng Anh xuất sắc sau này.
 
Buổi gặp gỡ giữa sinh viên UEF và các thầy cô tại Hệ thống Trường Việt Mỹ (VASS) diễn ra sáng ngày 27/9

Đồng hành với các bạn sinh viên là ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền - Trợ lý Trưởng Khoa Tiếng Anh. Về phía VASS, đón tiếp và chia sẻ cùng các bạn là cô Châu Thị Minh Sâm - Hiệu trưởng Nhà trường; thầy Adam Fawcette - ESL Head Teacher; ThS. Công Huyền Tôn Nữ Mỹ Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách chương trình Tiếng Anh; cô Chu Thị Hạnh - Phó Hiệu trưởng phụ trách chương trình Tiếng Việt cùng các thầy cô và học sinh của trường.
 
Đại diện UEF và VASS gửi lời cảm ơn đến nhau 

Được biết, VASS (Vietnamese American School System) là hệ thống trường đầu tiên tại Việt Nam đào tạo song song chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chương trình của Đại Học Cambridge giúp học sinh vừa đảm bảo kiến thức sâu rộng, vừa tự tin sử dụng tiếng Anh lưu loát trong nhiều lĩnh vực.
Trong chuyến tham quan trải nghiệm, các bạn sinh viên được giới thiệu chi tiết về hệ thống trường và giao lưu với học sinh THCS cùng Ban giám hiệu. Điều này không chỉ giúp các bạn hiểu rõ hơn về môi trường học tập tại VASS mà còn tạo điều kiện để trao đổi ý kiến, kinh nghiệm. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tìm hiểu rõ hơn về việc trở thành một giáo viên tiếng Anh giỏi, mang về những bài học thực tiễn quý giá cho hành trình nghề nghiệp tương lai.
 
Nhiều thông tin bổ ích về cơ hội làm việc được thầy cô VASS chia sẻ đến UEFers

Trong chuyến tham quan, sinh viên UEF còn được gặp gỡ cô Châu Thị Minh Sâm - Hiệu trưởng Nhà trường. Với hơn 40 năm kinh nghiệm giảng dạy, quản lý giáo dục, cô đã chia sẻ đến UEFers làm thế nào để trở thành một giáo viên giỏi. Nghề giáo viên là một trong những nghề cao quý và đầy ý nghĩa nhất, không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức mà còn là sứ mệnh hình thành và phát triển nhân cách, tư duy của học sinh. Nghề này đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt, vì giáo viên thường phải tìm ra những phương pháp giảng dạy mới mẻ để thu hút sự chú ý của học sinh và giúp các em tiếp thu kiến thức hiệu quả.
Hơn nữa, giáo viên cần cập nhật liên tục về kiến thức và phương pháp, tham gia các khóa đào tạo và hội thảo để nâng cao chuyên môn. Bên cạnh đó, cũng phải xây dựng mối quan hệ tin cậy với học sinh và phụ huynh, tạo ra môi trường học tập tích cực. Cô nhấn mạnh: “Nghề giáo viên là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng tràn ngập niềm vui và ý nghĩa, góp phần xây dựng tương lai của thế hệ trẻ”.
 
Các bạn sinh viên UEF và học sinh VASS đã có khoảng thời gian kết nối đáng nhớ cùng nhau

Có thể nói, việc tham quan và trực tiếp trải nghiệm tại một môi trường giáo dục năng động như hệ thống Trường Việt Mỹ (VASS) đã giúp sinh viên UEF tìm ra sự phù hợp giữa nhu cầu, điều kiện của bản thân và các ngành nghề tương lai. Chuyến tham quan thực tế lần này không chỉ mang lại những hiểu biết bổ ích mà còn là cơ sở vững chắc để UEFers lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và đam mê của mình. Nhà UEF tin rằng, những trải nghiệm như thế này sẽ định hướng rõ nét cho con đường sự nghiệp sắp tới của các bạn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN