Sự kiện

UEFers ngành Kinh doanh quốc tế tự tin thể hiện năng lực bản thân tại Mock-Interview & Job Fair 2024

13/09/2024
Chương trình Mock - Interview & Job Fair không chỉ giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng phỏng vấn trong môi trường thực tế mà còn mở ra cơ hội giao lưu và học hỏi từ các chuyên gia trong ngành. Đây là dịp để UEFers chuẩn bị kỹ lưỡng cho những cơ hội nghề nghiệp sắp tới, đồng thời nhận được những phản hồi giá trị từ các nhà tuyển dụng. 
Tiếp nối thành công của các ngành trước đó, sáng ngày 12/9, chương trình Mock-Interview tiếp tục thu hút đông đảo sinh viên tham dự. Tại đây, các bạn sinh viên khóa 2021 ngành Kinh doanh quốc tế đã có cơ hội phỏng vấn trực tiếp cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan, tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau tốt nghiệp. 
 
Đông đảo sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm từ chương trình 

Chương trình có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp đối tác có mối quan hệ gắn kết cùng UEF như: Ngân hàng Quân Đội (MBBank) - PGD Khánh Hội, Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi - DKRS, Công ty CP Công nghệ & Sáng tạo trẻ Teky Holdings, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Tân Định, Công ty CP Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam, Công ty TNHH Địa Ốc Nhà Đại Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank - Hội Sở, Công ty TNHH Career Today,...
Trên bàn phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng, các bạn đã thể hiện được sự tự tin khi giới thiệu về bản thân, trình bày những kinh nghiệm, kỹ năng bản thân đang có và quá trình hoạt động khi còn là sinh viên. Bên cạnh những câu hỏi căn bản về lý lịch cá nhân, các doanh nghiệp cũng đưa ra thử thách về mặt chuyên môn. Với sự trang bị từ các hoạt động của Nhà trường, UEFers đã hoàn thành cuộc phỏng vấn và nhận được nhiều đóng góp tích cực từ phía nhà tuyển dụng.
Sau quá trình phỏng vấn, bạn Trần Nguyễn Anh Thư - sinh viên năm 4 ngành Kinh doanh quốc tế đã chia sẻ rằng, mặc dù còn nhiều điều cần cải thiện, nhưng bạn đã sẵn sàng rèn luyện để bản thân và tư duy ngày một hoàn thiện hơn, vững bước vào con đường nghề nghiệp phía trước. Đây là minh chứng rõ ràng cho tinh thần học hỏi không ngừng, lòng quyết tâm và sự chuẩn bị nghiêm túc của sinh viên UEF trong hành trình hướng tới sự nghiệp tương lai.
 
UEFers tích cực và tự tin tham gia phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng

“Đây là lần đầu tiên tham gia chương trình, em thấy khá hồi hộp vì bản thân mình chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, trước khi đến đây em cũng đã có tìm hiểu kỹ những thông tin về doanh nghiệp mà em mong muốn cũng như chuẩn bị một số yếu tố cần thiết như thầy cô đã chia sẻ trong các buổi workshop về tuyển dụng trước đó. Nhà tuyển dụng rất vui vẻ, nhiệt tình nên em cũng đã hoàn thành phần phỏng vấn của mình, dù vẫn còn một chút lúng túng nhưng em đã có một trải nghiệm mới rất có ích” - bạn Nguyễn Ngọc Bích Dung - sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế cho biết. 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã tìm được nhiều ứng viên sáng giá thông qua các hoạt động thực tế này. Đại diện các doanh nghiệp trong buổi sáng ngày cuối cùng đã dành nhiều lời động viên tinh thần đến cho UEFers. 
 
Thông qua hoạt động này, doanh nghiệp cũng sẽ tìm được những ứng cử viên sáng giá

Sau sự kiện Mock-Interview & Job Fair, nhiều sinh viên của Nhà UEF với kỹ năng vượt trội và kiến thức tốt đã tìm được những cơ hội việc làm phù hợp tại các công ty và tập đoàn lớn. Đây không chỉ là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng mà còn là minh chứng cho sự thành công của chương trình trong việc kết nối sinh viên với thị trường lao động thực tế. Hy vọng rằng đây sẽ là bước đệm vững chắc, giúp UEFers tiếp tục phát huy thế mạnh của mình và trở thành những nhân viên xuất sắc trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN