Sự kiện

UEFers tự tin phỏng vấn cùng doanh nghiệp quốc tế, mở rộng cơ hội “thực chiến” tại xứ sở mặt trời mọc

27/07/2024
Với mạng lưới kết nối doanh nghiệp liên tục được mở rộng ở phạm vi trong và ngoài nước, UEF đã góp phần rất lớn trong việc mang đến những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng, “tiếp lửa” cho giấc mơ vươn tầm thế giới của rất nhiều thế hệ sinh viên. 
Phát huy tinh thần đó, chiều ngày 25/7 vừa qua, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã phối hợp với đối tác Nhật Bản tổ chức phỏng vấn sinh viên cho chương trình thực tập tại khách sạn T Hotel Ryuo - Nhật Bản. Hoạt động này một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Nhà trường với các đối tác uy tín trên thế giới. Buổi phỏng vấn đã diễn ra thuận lợi với sự tham gia của 6 ứng viên Nhà UEF. 
Về phía UEF đồng hành và cổ vũ các bạn sinh viên có ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Trưởng ngành Quản trị khách sạn. Về phía đối tác, trực tiếp tham gia phỏng vấn ứng viên là những đại diện đến từ công ty IFK và khách sạn T Hotel Ryuo.
 
6 UEFers đã có buổi phỏng vấn theo hình thức trực tuyến với các đối tác tại Nhật Bản

Tham gia phỏng vấn là 6 bạn sinh viên Nhà UEF với sự tài năng, nhiệt huyết và khả năng ngoại ngữ lưu loát, gồm: bạn Nguyễn Đức Toàn - Khóa 2021, Khoa Quản trị kinh doanh; Ngô Đình Bảo - Khóa 2021, Khoa Quản trị kinh doanh; Nguyễn Thị Thảo Như - Khóa 2021, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; Đỗ Bảo Trân - Khóa 2021, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; Nguyễn Hoàng Minh Châu - Khóa 2021, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; Nguyễn Đặng Mỹ Phương - Khóa 2020, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
Đến với buổi phỏng vấn, mỗi ứng viên đã có khoảng thời gian khoảng 10 phút để giới thiệu bản thân và trả lời những câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Các bạn sinh viên đã lần lượt giới thiệu thông tin để nhà tuyển dụng hiểu hơn về bản thân của mình. Trong suốt quá trình phỏng vấn, phía đối tác Nhật Bản luôn giữ bầu không khí thoải mái, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên thể hiện những thế mạnh cá nhân. Đa số nội dung câu hỏi xoay quanh nhóm ngành nhà hàng, khách sạn nói riêng và đất nước, văn hóa Nhật nói chung. Sau mỗi lượt trả lời của sinh viên, đại diện đối tác đều cẩn thận lắng nghe và đưa ra những lời góp ý giúp các bạn hoàn thiện bản thân hơn. 
 
Các bạn sinh viên tự tin hoàn thành phần phỏng vấn của mình

Với vốn kiến thức được trang bị kỹ lưỡng cùng khả năng sử dụng ngôn ngữ lưu loát, nhìn chung các ứng viên đã thể hiện được bản thân và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, một số bạn sinh viên được các đối tác đánh giá cao bởi phong thái tự tin và khả năng giao tiếp tốt. 
Chương trình thực tập lần này được triển khai tại khách sạn T Hotel Ryuo, Nhật Bản và kéo dài trong vòng 4 tháng. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ tham gia đảm nhiệm một số đầu việc đặc thù liên quan đến chuyên ngành nhà hàng, khách sạn như: Đảm bảo chất lượng các phòng ngủ, khu vực tiếp khách, khu vực chung luôn sạch sẽ, chế biến món ăn; phục vụ nhà hàng và khách hàng,...
Trong suốt quá trình làm việc, phía đối tác sẽ đảm bảo các quyền lợi tương xứng cho thực tập sinh, bao gồm chế độ lương thưởng, các loại bảo hiểm cho đến việc chuẩn bị ký túc xá và đồng phục làm việc theo quy định. Qua đó, tạo ra môi trường thân thiện và lý tưởng giúp các bạn tự tin trải nghiệm, học hỏi và hoàn thành tốt công việc của mình. 
 
Sinh viên có cơ hội thực tập trong các khách sạn chất lượng tại Nhật Bản. Ảnh: T Hotel Ryuo

Bên cạnh đó, các bạn còn được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản; chế biến món ăn kiểu Nhật; học nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, đối phó thiên tai, nghiệp vụ quản lý vệ sinh; giao lưu văn hóa, học tập tiếng Nhật thực tiễn. 
Khi tham gia chương trình lần này, các bạn sẽ được phát triển kỹ năng nghiệp vụ, trình độ chuyên môn, khả năng sử dụng tiếng Nhật cũng như hiểu thêm về vẻ đẹp văn hóa Nhật Bản. Đặc biệt, sinh viên với biểu hiện xuất sắc trong quá trình thực tập sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức và nhận được mức lương hấp dẫn cùng nhiều phúc lợi khác. 
Có thể nói, đây là một cơ hội rất tốt dành cho các thành viên Nhà UEF để nâng cấp bản thân, hiện thực hóa giấc mơ “xuất ngoại” của mình. Hy vọng các bạn sẽ có kết quả tốt và tận dụng cơ hội thực tập quốc tế để trang bị, rèn luyện thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN