Sự kiện

Vững vàng chuyên môn và ngoại ngữ, 3 UEFers tự tin ứng tuyển chương trình thực tập tại Nhật Bản

18/07/2024
Vào ngày 18/7, UEF đã tổ chức buổi phỏng vấn sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và Khoa Quản trị kinh doanh cho chương trình thực tập tại khách sạn Resort Palcall Tsumagoi, Nhật Bản. Hoạt động này một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Nhà trường với các đối tác uy tín trên thế giới trong việc mang đến những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng, “tiếp lửa” cho giấc mơ vươn tầm thế giới của nhiều thế hệ sinh viên. Buổi phỏng vấn đã diễn ra thuận lợi với sự tham gia của 3 ứng viên UEF. 
Đồng hành và cổ vũ tinh thần cho các bạn sinh viên Nhà UEF có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. 
Về phía đối tác, trực tiếp tham gia phỏng vấn ứng viên là những đại diện đến từ Công ty IFK và khách sạn Resort Palcall Tsumagoi.
Tham gia phỏng vấn là 3 bạn sinh viên khóa 2021 với sự tài năng, nhiệt huyết và khả năng ngoại ngữ lưu loát: Bạn Trương Trần Thảo Quyên - Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, bạn Lê Nguyễn Yến Ly - Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, bạn Từ Phương Quỳnh - Khoa Quản trị kinh doanh.
 

3 UEFers đã có buổi phỏng vấn theo hình thức trực tuyến với các đối tác đến từ Nhật Bản

Đến với buổi phỏng vấn, mỗi ứng viên đã có khoảng thời gian khoảng 10 phút để giới thiệu bản thân và trả lời những câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Phần lớn những vấn đề được thảo luận đều xoay quanh thói quen sinh hoạt của mỗi người trong cuộc sống, vốn kỹ năng mềm cũng như góc nhìn, cách xử lý của các bạn khi phải đối mặt với một số tình huống thường gặp ứng với chuyên môn. Bằng sự tự tin cùng nền tảng kiến thức vững chắc, nhìn chung cả ba UEFers đều đã có những phần đối đáp khéo léo, thể hiện được năng lực ứng biến, thích nghi mạnh mẽ và cả tình yêu to lớn dành cho xứ sở phù tang. 
Đặc biệt, với mong muốn chứng minh bản thân, nhiều bạn sinh viên còn sử dụng tiếng Nhật để trả lời câu hỏi và nhanh chóng “ghi điểm” với các đối tác đến từ Nhật Bản. Chuẩn bị vốn ngoại ngữ tốt chính là nền tảng bước đầu giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới với nhiều cơ hội xen lẫn thử thách. Bên cạnh khuyến khích tinh thần tự học của UEFers, Nhà trường còn thường xuyên tổ chức các lớp học bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản nhằm cung cấp những hành trang thiết thực, giúp các bạn tự tin chinh phục một cột mốc mới. 
 


Các bạn sinh viên đã có những phần thể hiện tự tin, thể hiện được kiến thức chuyên môn của mình

Chương trình thực tập lần này được triển khai tại khách sạn Resort Palcall Tsumagoi, Nhật Bản và kéo dài trong vòng 6 tháng. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ tham gia đảm nhiệm một số đầu việc đặc thù liên quan đến chuyên ngành nhà hàng, khách sạn như: Đảm bảo chất lượng các phòng ngủ, khu vực tiếp khách, khu vực chung luôn sạch sẽ, chế biến món ăn; phục vụ nhà hàng và khách hàng,...Trong suốt quá trình làm việc, phía đối tác sẽ đảm bảo các quyền lợi tương xứng cho thực tập sinh, bao gồm chế độ lương thưởng, các loại bảo hiểm cho đến việc chuẩn bị ký túc xá và đồng phục làm việc theo quy định. Qua đó, tạo ra môi trường thân thiện và lý tưởng giúp các bạn tự tin trải nghiệm, học hỏi và hoàn thành tốt công việc của mình. 
Ngoài ra, sau thời gian làm việc, các bạn còn được tích lũy loạt góc nhìn “cận cảnh” về xứ sở mặt trời mọc thông qua những chuyến tham quan đến các địa điểm du lịch nổi tiếng hay những buổi tập huấn về nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, đối phó thiên tai, chế biến món ăn kiểu Nhật,... Thông qua cơ hội này, tin rằng UEFers sẽ tích lũy được cho mình nhiều kỹ năng chuyên môn và trải nghiệm thực tiễn; thêm thấu hiểu văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản cũng như nâng cấp năng lực Nhật ngữ, mở rộng mối quan hệ của mình với nhiều bạn bè quốc tế. 
 

Khách sạn “chuẩn Nhật” tạo điều kiện cho sinh viên thực hành chuyên môn (Ảnh: Palcall Tsumagoi Resort Ski & Hotel) 

Kết thúc buổi phỏng vấn, UEF và các đối tác sẽ cùng nhau chọn ra 2 ứng viên phù hợp nhất để tham gia chương trình thực tập. Tin rằng những trải nghiệm này sẽ mang đến nhiều kỷ niệm đáng nhớ, giúp các bạn xác định những điểm mạnh, yếu của bản thân để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.  
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN