Thông tin thực tập

​UEFers nhận được nhiều phản hồi tích cực trong thời gian đầu thực tập tại doanh nghiệp

27/10/2023
Tiếp nối chuỗi hoạt động thăm doanh nghiệp nhận sinh viên thực tập, ngày 26/10, Đoàn lãnh đạo UEF đã đến với Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi Nhánh Tân Định và Công ty cổ phần đầu tư Rovi Holdings.
Đoàn UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại.
Tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi Nhánh Tân Định, đón tiếp Đoàn là bà Trần Thị Minh Định - Phó Giám đốc chi nhánh; Chị Nguyễn Thị Hậu - Phó phòng khách hàng bán lẻ; Anh Trương Minh Hùm - Phó phòng khách hàng bán lẻ; Anh Đoàn Duy Khánh - Phó phòng khách hàng bán lẻ; Chị Trần Thị Thúy Trinh - Phó phòng dịch vụ khách hàng; Chị Nguyễn Phương Thục Oanh - Kiểm soát viên phòng dịch vụ khách hàng.
Phía Rovi Holdings có bà Nguyễn Thị Kim Tiếng -  Chủ tịch HĐQT Rovi Holding; ông Nguyễn Trường Phúc Thịnh - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị; chị Lê Bích Ngọc - Giám đốc nhân sự; anh Đào Quang Thuận - Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng công nghệ.
 


Đoàn UEF đã có buổi gặp gỡ thân mật cùng các doanh nghiệp

 

Nhà UEF “tiếp lửa” cho các thực tập sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ 

 

Trong đợt thực tập này,  Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tân Định đã nhận 50 bạn sinh viên thực tập với hai vị trí là phòng khách hàng và phòng nghiệp vụ. Buổi gặp gỡ được đã giúp gắn kết mối quan hệ giữa hai bên và đặt nhiều kỳ vọng cho hoạt động hợp tác hỗ trợ cho các bạn sinh viên UEF nói chung và sinh viên khoa Tài chính - Thương mại nói riêng.
Với Công ty cổ phần đầu tư Rovi Holdings, đơn vị đã tiếp nhận 6 bạn thực tập sinh làm việc tại nhiều lĩnh vực như: du lịch, lữ hành, logistics. Với mong muốn đem đến cho khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và xã hội những sản phẩm – dịch vụ chất lượng và những trải nghiệm du lịch, công nghệ mới mẻ nên ở bất cứ lĩnh vực hoạt động nào, Rovi Holdings rất chú trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực trẻ, đáp ứng nhu cầu trong các lĩnh vực đón đầu xu hướng.
 




Đoàn lãnh đạo Nhà trường có buổi gặp gỡ và thăm hỏi thân tình với thực tập sinh 

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Nhà trường đã tìm hiểu về quy trình làm việc, đồng thời gửi lời động viên, thăm hỏi đến các thực tập sinh. Về phần mình, các bạn cũng chủ động giới thiệu về quy trình, môi trường và nội dung công việc mà mình đang phụ trách trong thời gian thực tập.
Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường tỏ ra hài lòng về thái độ cũng như tác phong của các bạn sinh viên khi thực tập tại hai doanh nghiệp cũng như gửi lời cảm ơn khi phía doanh nghiệp đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong quá trình thực tập. Thầy cũng gửi lời mời hợp tác trong các hoạt động của Nhà trường để giúp các bạn sinh viên có thể tiếp cận được những kiến thức thực tế và có những chuẩn bị phù hợp với thực tế trước khi chính thức bước vào kỳ thực tập và môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai.

 

Nâng cao chất lượng “cầu nối” sinh viên - doanh nghiệp 

 

Ông Nguyễn Trường Phúc Thịnh - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần đầu tư Rovi Holdings đánh giá cao các bạn thực tập sinh khi có kiến thức nghiệp vụ cơ bản và có nhiều kỹ năng mềm trong ứng xử cũng như xử lý tốt những công việc được giao. Chỉ mới 3 tuần “dấn thân” làm các công việc thực chiến về kinh doanh, gặp gỡ khách hàng, sinh viên đã nắm được quy trình chăm sóc và nắm bắt được các thông tin cần thiết để hoàn thành tốt vị trí được giao. Phía đại diện công ty cũng gửi lời cảm ơn Nhà trường đã trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên trong quá trình học tập, giúp các bạn có thể dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp từ những ngày đầu. Sự hợp tác này chính là cơ hội để doanh nghiệp cải thiện và bổ sung nhiều hoạt động phù hợp với nhu cầu thị trường từ phía các “nhân sự” trẻ.
 



Các đại diện doanh nghiệp hài lòng về sinh viên UEF
 
Tham gia tích cực vào các hoạt động gần đây của Nhà trường như chương trình Mock - Interview, Vietcombank chi nhánh Tân Định luôn là một trong những môi trường học tập mà các bạn sinh viên mong muốn được thực tập và làm việc trong tương lai. Bà Trần Thị Minh Định - Phó Giám đốc chi nhánh cũng đánh giá mặt bằng sinh viên trong hai tuần học tập có sự lắng nghe và luôn cố gắng hoàn thành những công việc được giao: “Đối với sinh viên UEF thì thực tập tại ngân hàng Vietcombank sẽ luôn được hỗ trợ toàn diện và đào tạo nghiệp vụ công việc thực tế từ chính các anh/ chị làm việc tại vị trí mà các bạn thực tập. Sinh viên UEF khi thực tập tại chi nhánh của Vietcombank Tân Định  luôn cố gắng và hỗ trợ công việc cho các anh chị nhiệt tình cũng như có sự lắng nghe và cải thiện trong quá trình thực tập của mình”. 
 

Sinh viên UEF được đánh giá cao về thái độ, sự nỗ lực trong công việc

Bạn Nguyễn Thị Kim Ngân - Thực tập tại Phòng Khách hàng bán lẻ gửi lời cảm ơn đến thầy cô và các anh chị tại Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Tân Định đã hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình chuẩn bị thực tập: “Trong hai tuần, chúng em đã được hỗ trợ rất nhiều trong việc làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp cũng như có cơ hội được cọ xát thực tế, làm việc cùng khách hàng khi có cơ hội. Em cũng cảm ơn thầy cô Nhà trường, luôn đồng hành cùng chúng em trong suốt thời gian chuẩn bị cũng như dành sự quan tâm sâu sắc trong quá trình thực tập của sinh viên”.
Buổi gặp gỡ, thăm hỏi giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã diễn ra thành công tốt đẹp và mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai. Mong rằng đây sẽ động lực giúp các bạn sinh viên không ngừng cố gắng, hoàn thiện bản thân để có cơ hội làm việc chính thức ở những môi trường doanh nghiệp mơ ước.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN