Dự án cộng đồng

Nụ Cười Em Thơ gửi lời chào tạm biệt giai đoạn 8 - Khép lại hành trình với nhiều cảm xúc

06/07/2024
Thành viên của dự án Nụ Cười Em Thơ sum vầy bên nhau kết thúc giai đoạn 8

Tiếng chuông kết thúc một hành trình nữa lại vang vọng, dự án cộng đồng Nụ Cười Em Thơ (NCET) trực thuộc Trung tâm Service-Learning UEF đã có một chuyến đi dài với sứ mệnh gieo từng hạt giống hạnh phúc, để cuối cùng chúng nảy mầm và vươn thành những cây xanh đong đầy yêu thương.
Những chia sẻ của Gia Linh - Team Dạy học trong giai đoạn mới sắp tới

Trong giai đoạn 8 từ ngày 14/3 đến 21/6, trải qua hơn 3 tháng hoạt động, Nụ Cười Em Thơ đã “khơi dậy tri thức” nơi trẻ tại Mái ấm Truyền Tin, làng trẻ em SOS, Trường Tình thương Lasan, và Trường Tình thương Ái Linh thông qua chiến dịch “Điều em có biết” - cùng với giáo án dạy học được lồng ghép một cách độc đáo, hợp lý xoay quanh các chủ đề như giáo dục giới tính, kỹ năng mềm, đạo đức, tiếng anh,... để các bạn nhỏ dễ dàng tiếp cận. Chiến dịch kéo dài 3 tháng này không chỉ giúp các em rút kinh nghiệm cho bản thân, ứng dụng bài học vào thực tế cuộc sống, mà thành viên dự án còn có thể học hỏi và trau dồi các kỹ năng như soạn giáo án, làm việc với trẻ và tổ chức các hoạt động vui chơi qua trải nghiệm thực tế.   
Tuyên dương các bạn có đóng góp trong chiến dịch Cuộn cơm mầm xanh

Đi cùng với các hoạt động dạy học và áp dụng ý nghĩa của “Service-Learning” vào đời sống thực tiễn, Nụ Cười Em Thơ giai đoạn 8 còn tổ chức các chiến dịch gây quỹ thông qua chiến dịch “Cuộn cơm mầm xanh” - chiến dịch nằm trong khuôn khổ dự án “Bén duyên bén rễ” nhằm chung tay gây quỹ trồng cây sinh kế hỗ trợ bà con Ninh Thuận. Với tổng lợi nhuận 7,241,269 VND, tương đương 2,500 cây nha đam được trồng, tất cả là nhờ sự đầu tư chỉn chu và tỉ mỉ của các bạn thành viên cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình từ mọi người ở gần xa, các chiến dịch Nụ Cười Em Thơ đã hoàn thành sứ mệnh trọn vẹn và chan chứa nhiều kỉ niệm đẹp.
Gian hàng bán cơm gây quỹ của NCET

Mỗi hành trình của Nụ Cười Em Thơ đều có những trạm dừng chân để tất cả thành viên họp mặt, và cùng nhau nhìn lại quá trình gắn bó để tạo giá trị cho cộng đồng. Vào ngày 21/06, buổi tổng kết giai đoạn 8 của Nụ Cười Em Thơ, đồng thời là ngày tròn 3 năm dự án ra đời đã diễn ra trong không khí ấm áp và đong đầy cảm xúc. Từ khoảnh khắc vinh danh các bạn thành viên đóng góp tích cực cho cho dự án, từ những thước phim với đôi lời tâm sự, từ chiếc bánh kem sinh nhật đáng yêu được thắp nến và các thành viên cùng nhau nhâm nhi vài món ăn vặt tự làm, sau tất cả, những cái ôm dành cho các bạn nói lời tạm biệt với dự án lại khiến cảm xúc lắng đọng hơn bao giờ hết.  

“Đối với mình, có lẽ bốn năm đại học trôi qua rất nhanh nhưng Nụ Cười Em Thơ vẫn mãi là kỉ niệm mà mình sẽ không bao giờ quên, vì những gì dự án đã tạo ra và mang đến cho cộng đồng, là sự lan toả những điều trân quý nhất trong cuộc sống này. Cảm ơn Nụ Cười Em Thơ đã cho mình sống được những tháng ngày tuổi trẻ đầy ý nghĩa” - một bạn sinh viên sắp tốt nghiệp chia sẻ.
Sự gắn kết của các thành viên trong dự án

Nụ Cười Em Thơ đã trải qua những kỉ niệm đẹp và tiếc nuối như thế đấy nhưng sẽ không bao giờ quên đi sứ mệnh cốt lõi “Trao đi thương yêu - Lưu giữ nụ cười”. Dự án sẽ tiếp tục hăng say, tiếp tục đổi mới và phát triển để góp phần giúp các em nhỏ nói riêng và cộng đồng nói chung có một tương lai đầy hy vọng, tốt đẹp hơn. Cuối cùng, một lần nữa dự án xin chân thành cảm ơn các bạn thành viên tham gia giai đoạn 8, sự hiện diện và đóng góp của các bạn đã phần nào giúp dự án tiến bộ hơn từng ngày. Sắp tới đây, dự án hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sân chơi và đem lại nhiều chủ đề dạy học có ích góp phần nâng cao kỹ năng cần thiết cho trẻ. Tiếp tục theo dõi và ủng hộ cho hành trình tiếp theo của Nụ Cười Em Thơ tại Fanpage UEF Center of Service-Learning và Website thông qua đường link: https://www.uef.edu.vn/servicelearning.
Tin và ảnh: Nhóm Truyền thông dự án Nụ Cười Em Thơ
TIN LIÊN QUAN