Dự án cộng đồng

Tổng kết dự án Sketchnote for Good mùa 7 | Một hành trình rực rỡ đầy kỷ niệm

06/07/2024
Cụm từ “Một lần nữa” - là dấu hiệu của một chặng hành trình vừa kết thúc nhưng cũng là lúc hành trình mới được tái sinh với những hoài bão lớn lao hơn. Và một lần nữa, dự án Sketchnote for Good (SFG) mùa 7 chính thức đi đến hồi kết. Nhưng chúng mình chắc chắn không chỉ dừng lại tại đây, mà sẽ tiếp tục hành trình sáng tạo và cống hiến với những mùa đầy hứa hẹn trong tương lai. Cùng điểm lại những hoạt động của chúng mình nhé!

04 tháng - một khoảng thời gian không ngắn cũng không dài nhưng đong đầy những kỷ niệm đối với 35 thành viên. Mở đầu bằng chuỗi tập huấn bao gồm 9 buổi với mục đích trao dồi những kỹ năng mềm như quản lý GG Drive, sử dụng GG Calendar, kỹ năng phản biện, kỹ năng lãnh đạo; cho đến những buổi tập huấn chuyên môn như tổ chức sự kiện, chụp ảnh, hậu kỳ, vẽ truyện, sử dụng phần mềm Digibang. Qua đó, chúng mình đã chuẩn bị được hành trang không chỉ để thực hiện mục tiêu dự án, mà còn dùng để thực hiện được ước mơ của bản thân.
10.500.000 đồng hay còn được quy đổi là 3.500 cây, là số cây sinh kế mà dự án Sketchnote for Good đã đóng góp được cho bà con đồng bào Raglai, tỉnh Ninh Thuận cũng như triển khai các hoạt động phục vụ cộng đồng khác. Để có thể đạt được con số này, không thể không nhắc tới sự đóng góp của các bạn sinh viên UEF đã tham gia chuỗi Workshop “Gom sắc màu - Góp yêu thương” và gian hàng “Gieo mầm hy vọng” trong suốt khoảng thời gian qua.
Sinh viên UEF tham gia chuỗi workshop Do-it-yourself cực kỳ sáng tạo

Và ngày 24.6 vừa qua, chúng mình đã có buổi gặp mặt tổng kết dự án tại hoạt động Endterm - Reflection. Chúng mình đã có cơ hội được cùng nhau chia sẻ và nhìn lại về hành trình của mình khi tham gia, đánh giá những điều đã học được, những khó khăn đã gặp phải và cùng tìm cách để phát triển tốt hơn. Mặc dù khó khăn có “cản bước” chúng mình, nhưng với sự gắn kết giữa những thành viên thì mọi thứ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy vậy, những khó khăn ấy cũng được xem như một món quà và là bài học giúp chúng mình trưởng thành hơn. 

Các bạn thành viên đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn và điều học được trong buổi gặp mặt Tổng kết dự án

Qua những dòng tâm sự, chúng mình cảm nhận được rằng: Nhờ có các hoạt động của dự án, mà từ những người xa lạ, sau đó được tiếp xúc, kết giao và gắn kết hơn, hiện tại chúng mình đã xem nhau như người thân. Vì ở dự án, sự thoải mái trong cách làm việc cũng như tính cá nhân hóa luôn được tôn trọng, và cũng vì mỗi người mỗi tính cách, mỗi người mỗi nét khác biệt đó mà vô tình chung cũng tạo dựng được hình ảnh đa sắc cho dự án Sketchnote for Good. Điều này cũng giúp việc chuyển tải 50 bộ tài liệu và cung cấp dụng cụ giảng dạy cho các trẻ em tại Tổ chức Niềm Tin đã được hoàn thành.

Chia sẻ trong buổi Tổng kết của bạn Đặng Dung - “Đồng hành cùng với dự án từ mùa 3 đến nay, Dung đã nhận lại được rất nhiều điều quý giá. Trong đó, điều Dung cảm nhận rõ ràng nhất là sự lớn lên của các mối quan hệ. Khi chúng mình không chỉ làm việc cùng với nhau trong dự án mà xem nhau như những người bạn thật sự. Từ Sketchnote for Good, hiện tại chúng mình có thể mở lòng chia sẻ với nhau những câu chuyện trong cuộc sống, trong học tập,...”
“Với vai trò là một thành viên trong ban sự kiện mùa này, mình cảm thấy may mắn khi nhận ra bản thân thực sự áp dụng được một số kiến thức các môn học vào dự án. Chẳng hạn như việc quản lý các đầu việc sao cho hiệu quả tại Sketchnote for Good đã giúp mình làm việc nhóm hiệu quả hơn trong kỳ học cũng như các cuộc thi mình tham gia. Cảm ơn Sketchnote mùa 7 đã cho mình cơ hội để có thể học và trải nghiệm điều đó trong thực tế.” - Chia sẻ của bạn Như Nguyễn 
“Thành công nối tiếp thành công”, dự án Sketchnote for Good sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết mình và sẵn sàng mang đến những giá trị tốt đẹp ở những chặng đường tiếp theo. Một lần nữa, Sketchnote for Good xin cảm ơn những sự dõi theo của các bạn trong mọi hành trình của chúng tớ.
Viết tin: Quang Tuấn, Mỹ Huyền
Biên tập: Anh Thư, Tường Vĩ
Hậu kỳ: Nguyên Khang
TIN LIÊN QUAN