Hội thảo sự kiện

Kết Sắc - Chung tay vì bình đẳng, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng LGBTQ+

14/10/2024
Cộng đồng LGBTQ+ không chỉ đại diện cho sự đa dạng về xu hướng tính dục và tình yêu, mà còn là biểu tượng của lòng dũng cảm và sự bình đẳng. Với tinh thần đó, sự kiện "Kết Sắc" đã được tổ chức trong khuôn khổ tuần lễ VietPride 2024 như một dịp đặc biệt nhằm tôn vinh cộng đồng, tạo không gian để mọi người chia sẻ, lắng nghe và lan tỏa sự đồng cảm sâu sắc. Đây là nơi chúng ta cùng nhau gắn kết, cổ vũ cho một tương lai mà mọi sự khác biệt đều được trân trọng và yêu thương.
Sự kiện thu hút được sự quan tâm của rất nhiều các bạn sinh viên UEF

Được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên UEF, Kết Sắc đã diễn ra trong một không gian đa chiều và ấm cúng. Với mục tiêu nâng cao nhận thức và sự thấu hiểu, sự kiện bao gồm rất nhiều hoạt động thú vị như thảo luận, xem bộ phim về chủ đề LGBTQ+, chia sẻ tâm tư, và trò chơi theo nhóm với tên gọi “Mình kể, Mình nghe”.

Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội thưởng thức bộ phim ngắn "Bên Bờ Biển" - tác phẩm đầy cảm xúc của nhà sản xuất/đạo diễn Nghĩa Kao. Bộ phim đưa khán giả vào những lát cắt tinh tế của cuộc sống, tình yêu và những thách thức mà người trong cộng đồng LGBTQ+ phải đối mặt. Từng khung hình không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng thông điệp về sự đồng cảm và chia sẻ, tạo nên những khoảnh khắc lắng đọng trong lòng người xem. 
Những giây phút cảm xúc mà bộ phim “Bên Bờ Biển” mang tới cho các bạn sinh viên.

Sau khi bộ phim kết thúc, buổi giao lưu với các khách mời diễn ra trong không khí thân mật và gần gũi. Tham gia sự kiện có nhà sản xuất/đạo diễn Nghĩa Kao, nghệ sĩ La Kim Quyền, biên kịch Ngân Thanh, chuyên gia dựng phim Peter V cùng đại diện Trung tâm ICS: chị Nguyễn Oanh và chị Nguyễn Diệu Anh. Dù thời gian ngắn ngủi, nhưng các khách mời đã chia sẻ nhiều câu chuyện chân thành và ý nghĩa. Đạo diễn Nghĩa Kao bày tỏ tình yêu với Việt Nam, đặc biệt là văn hóa vùng biển, và mong muốn lồng ghép hình ảnh cộng đồng LGBTQ+ vào văn hóa biển để vừa tôn vinh được vẻ đẹp phong cảnh của đất nước, vừa cho mọi người thấy rằng những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ cũng bình thường như bao người khác, họ chân thật, gần gũi, và không ồn ào. Nghệ sĩ La Kim Quyền cũng bộc bạch về may mắn của chị trong sự nghiệp hát lô tô, chị nhấn mạnh rằng xã hội ngày càng cởi mở hơn với cộng đồng LGBTQ+, và chỉ cần có kiến thức, đam mê thì ai cũng có thể thành công.

Buổi giao lưu nhiều tiếng cười và ý nghĩa của khách mời với các bạn sinh viên.

Tiếp theo là hoạt động chia sẻ tâm tư – một không gian tương tác mà các bạn sinh viên có thể ghi lại câu chuyện của chính mình hoặc những lời nhắn nhủ, động viên cho cộng đồng LGBTQ+. Mỗi bạn sinh viên sẽ có bốn tờ giấy note, và mỗi tờ giấy sẽ dùng để trả lời một câu hỏi như: “Bạn có câu chuyện nào muốn chia sẻ không?”, “Bạn muốn truyền tải thông điệp gì không?”, “Với bộ phim “Bên Bờ Biển”, bạn có góc nhìn nào khác không?”, và “Hãy cho tôi biết sự đồng cảm của bạn đối với bộ phim này?”. Dù chỉ là những câu hỏi ngắn gọn, ban tổ chức đã nhận được rất nhiều câu chuyện mới mẻ, góc nhìn đa dạng và những thông điệp sâu sắc từ các bạn sinh viên. Những thông điệp ngắn gọn nhưng ý nghĩa này đã kết nối trái tim của người viết và tạo ra một không gian đầy sự sẻ chia và cảm thông. 


Hoạt động chia sẻ tâm tư để các bạn sinh viên gửi gắm câu chuyện và nhắn gửi yêu thương.
 
Cuối cùng, hoạt động “Mình Kể, Mình Nghe” đã khép lại sự kiện một cách nhẹ nhàng, đây là thời khắc mà mọi người được thoải mái mở lòng, chia sẻ cảm xúc và nhận lại sự đồng cảm từ những người xung quanh. Những câu chuyện chân thật, giản dị nhưng đầy tình người đã tạo nên một không gian đậm chất nhân văn và yêu thương. 


Hoạt động kể chuyện được sử hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên.

Qua từng hoạt động, các bạn sinh viên đã có thể bộc lộ và chia sẻ những câu chuyện của riêng mình. Sự kết nối này không chỉ mang lại niềm vui mà còn là nền tảng cho sự đồng cảm và chấp nhận lẫn nhau. Hy vọng rằng, sau sự kiện này, mỗi cá nhân sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu thương và sự hiểu biết, góp phần xây dựng một cộng đồng bình đẳng, hòa hợp hơn.
Tin: Khánh Ly
Ảnh: TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN