Hội thảo sự kiện

UEF lan tỏa đến học sinh THPT Hàn Thuyên những giá trị tốt đẹp qua mô hình học tập phục vụ cộng đồng

25/07/2024
Học tập thông qua phục vụ cộng đồng là một điểm mạnh nổi bật trong chương trình đào tạo tại UEF. Sinh viên không chỉ có cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tiễn, đời sống mà còn tạo ra những giá trị nhân văn, hỗ trợ các đối tượng, hoàn cảnh yếu thế trong xã hội. Nhận thấy những ý nghĩa của mô hình học tập đặc biệt này mang lại, đoàn học sinh trường THPT Hàn Thuyên đã đến trường để tìm hiểu về những hoạt động cụ thể vào sáng ngày 25/7. Tại đây, các bạn đã gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện thực tiễn từ các anh, chị sinh viên. Sau buổi giao lưu, nhiều bạn trẻ bày tỏ sự thích thú và mong muốn sẽ trở thành những "mảnh ghép" của Trung tâm Kết nối cộng đồng (CSL) nếu học tập tại UEF sau này.
Đồng hành với các bạn học sinh có cô Lê Nguyễn Bảo Ngọc - Trợ lý thanh niên Trường THPT Hàn Thuyên. Về phía UEF có sự tham dự của ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, cô Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên CSL và sinh viên phụ trách các dự án. 
 


Mô hình học tập độc đáo của UEF đã mang lại sự hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh, đối tượng cần giúp đỡ
 
Trong không gian ấm cúng, các bạn đã được chia nhóm tham gia hoạt động để hiểu rõ về các dự án đang chạy như C4D, Sketchnote for good, Nụ cười em thơ,... Đa số các dự án tập trung giúp đỡ các em nhỏ không có điều kiện học tập, dạy học, tạo ra những giáo trình đặc biệt thú vị dành riêng cho những em khiếm khuyết, cung cấp tình nguyện viên cho những dự án lớn ngoài trung tâm, hỗ trợ người dân cải thiện đời sống,... Gần đây nhất, CSL UEF đã bàn giao 14.000 cây nha đam cho bà con Ninh Thuận sau 3 tháng triển khai với sự ủng hộ tích cực từ các giảng viên, sinh viên Nhà trường và mạnh thường quân. 
 




Hoạt động nhóm đầu giờ xóa bỏ khoảng cách giữa UEFers và các bạn học sinh
 
Những bạn trẻ đam mê sáng tạo và ấp ủ nhiều ý tưởng thì bị thu hút bởi vai trò của "C4D" trong việc truyền tải các thông điệp, xây dựng hình ảnh cho chiến dịch. Trong khi đó, các bạn có tài năng về hội họa và yêu thích việc giảng dạy cho trẻ em chậm phát triển cảm thấy “chung nhịp đập” với hành trình của "Sketchnote for good". Còn “Nụ cười em thơ” chính là “ngôi nhà” dành cho tâm hồn yêu trẻ ở những mái ấm với nhiều hoạt động phong phú như: thủ công, nấu ăn, vẽ,… Mỗi hoạt động đều là cơ hội để sinh viên rèn luyện các kỹ năng như lập kế hoạch, thiết kế giáo án, làm việc với trẻ em, làm việc nhóm và tăng hiểu biết về cộng đồng. 
 

Các bạn học sinh tham gia hoạt động và tìm hiểu về các dự án
 
Sau khi trải nghiệm hết các hoạt động, bạn Đại Phát chia sẻ: “Em đã có góc nhìn cận cảnh hơn về bức tranh kết nối cộng đồng của trường mình. Ghé qua các gian dự án, em được tìm hiểu kỹ hơn về từng hoạt động. Các anh chị đã truyền đến em sự nhiệt huyết và nguồn năng lượng tích cực của tuổi trẻ”. Tận dụng cơ hội này, bạn cũng bày tỏ mong muốn được tìm hiểu các ngành về ngôn ngữ tại UEF, phương pháp học tập ở bậc đại học và những hoạt động ngoại khóa của trường. 
Song song với sự ngưỡng mộ dành cho UEFers khi đã tạo ra nhiều chương trình ý nghĩa, Diệu Anh và Minh Đăng cũng được giải đáp thắc mắc về việc phân bố thời gian để cân bằng giữa việc tham gia hoạt động và học tập từ các anh, chị sinh viên. Ngoài ra, với những thắc mắc về ngành Quản trị kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện, các bạn cũng đã được chính sinh viên đang theo học hai ngành này giải đáp. Qua đó các bạn học sinh có thêm định hướng về tương lai. 
 

Học sinh THPT Hàn Thuyên tranh thủ làm rõ những thắc mắc về môi trường học tập tại UEF từ trải nghiệm thực tế của sinh viên
 

Đoàn học sinh tham quan cơ sở vật chất tại UEF
 
Những trải nghiệm cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng là khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình học tập của mỗi sinh viên UEF. Qua đó, UEFers vừa cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội vừa nâng cao kiến thức, kỹ năng của bản thân. Hơn hết, các bạn luôn là nguồn cảm hứng tích cực để những người trẻ vững tin và hướng đến những điều tươi sáng. Buổi giao lưu đã để lại nhiều cảm xúc cho các thành viên tham dự. Khép lại hoạt động, học sinh THPT Hàn Thuyên đã được tham quan khuôn viên Nhà trường trong sự hỗ trợ tận tình của UEFers. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN