Chiều ngày 02/01/2025, tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), các bạn sinh viên Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông UEF đã trình bày những ý tưởng sáng tạo trong buổi báo cáo kết thúc môn học
Xây dựng và quảng bá thương hiệu lồng ghép vụ cộng đồng.
Buổi báo cáo có sự tham dự của anh Trần Quang Thọ - Điều phối Chương trình từ Trung tâm ICS, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, giảng viên hướng dẫn môn học, cùng ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF.
Đại diện đối tác ICS dành cho các bạn sinh viên những nhận xét đầy thực tế
Trong dự án lần này, sinh viên đã đồng hành cùng tổ chức ICS Center - đơn vị phi lợi nhuận với sứ mệnh thúc đẩy quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ+ tại Việt Nam. Nhóm sinh viên đã xây dựng chiến lược quản trị thương hiệu với những ý tưởng đổi mới, sáng tạo và đầy tính thực tiến cho tổ chức ICS.
Nhóm sinh viên đề xuất thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của ICS với thiết kế logo mới. Logo được cách điệu chữ “pride” thành hình trái tim rực rỡ sắc màu, nhằm thể hiện tinh thần sống động và chạm đến cảm xúc của cộng đồng. Đi kèm với đó, slogan mới
“Tăng quyền của cộng đồng LGBTQ+ - Vì tự hào và quyền bình đẳng” được giới thiệu, nhấn mạnh sứ mệnh của tổ chức.
Đáng chú ý, nhóm sinh viên đề xuất một bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó logo được cách điệu chữ “pride” thành hình trái tim đa sắc màu, thể hiện tinh thần sống động và chạm đến cảm xúc của cộng đồng. Đi kèm là slogan mới “Tăng quyền của cộng đồng LGBTQ+ - Vì tự hào và quyền bình đẳng,” nhấn mạnh mạnh mẽ sứ mệnh của tổ chức. Bên cạnh đó, nhóm cũng giới thiệu các giải pháp cải tiến chiến lược truyền thông trên nền tảng Facebook, tập trung vào việc đồng nhất hình ảnh và thông điệp giữa các sub-brand của ICS và đề xuất thay đổi cách truyền tải thông điệp nhằm nâng cao hiệu quả tiếp cận đối tượng Gen Z.
Nhóm các bạn sinh viên với phần chuẩn bị chỉn chu và ý tưởng sáng tạo
Đại diện ICS Center đánh giá cao tinh thần làm việc và những ý tưởng sáng tạo của các bạn sinh viên, nhận xét rằng dự án đã đáp ứng đúng nhu cầu cấp thiết của tổ chức, đặc biệt trong bối cảnh nguồn nhân sự truyền thông còn hạn chế. Nhiều giải pháp được xem là khả thi và có thể áp dụng vào thực tiễn. Tuy nhiên, phía ICS cũng nhấn mạnh rằng logo mới tuy sáng tạo nhưng chưa phản ánh rõ nét được đặc trưng về tính cá nhân mà logo cũ với hình ảnh vân tay từng thể hiện.
Dự án được đối tác đánh giá cao
Kết thúc buổi báo cáo, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã trao giấy chứng nhận cho các sinh viên tham gia dự án, ghi nhận những nỗ lực và tâm huyết trong suốt quá trình thực hiện. Đây không chỉ là một bài học lý thuyết mà còn là cơ hội quý giá để các bạn áp dụng kiến thức vào thực tiễn, đồng thời tạo giá trị ý nghĩa cho cộng đồng.
Buổi báo cáo khép lại với nhiều ấn tượng tích cực, khẳng định vai trò quan trọng của mô hình Service-Learning trong việc kết nối tri thức, thực hành và trách nhiệm xã hội.
Tin: Khánh Linh
Ảnh: TT.KNCĐ