Phản hồi của sinh viên

Lê Thị Thu Uyên - Từng bước vững vàng sau những vấp ngã

15/06/2024

Lê Thị Thu Uyên - sinh viên năm 4 ngành Marketing chuyên ngành Quản trị thương hiệu, hiện đang học tập tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã có những kỷ niệm đáng nhớ trong thanh xuân của mình khi tham gia team Event của dự án cộng đồng Communication for Development (C4D) thuộc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ). Cùng theo dõi chặng đường hoạt động cộng đồng của Thu Uyên ngay sau đây nhé!
 


Chúng ta đều học tập từ những sai lầm của bản thân và Thu Uyên cũng vậy. Cô bạn đã trưởng thành hơn từ những lần vấp ngã. Khoảng thời gian mới bắt đầu tham gia dự án của Uyên là chuỗi ngày đầy thử thách: phụ trách một dự án lớn, trong một thời gian ngắn, với nền tảng kinh nghiệm chưa nhiều. Bên cạnh đó, với vai trò là cầu nối liên lạc giữa TT.KNCĐ và các đối tác cộng đồng, đã không ít lần Uyên chật vật vì những lần đầu tiên bản thân được trải nghiệm như: lên ý tưởng bài truyền thông cho sự kiện, cân đo quyền lợi nhà tài trợ,… Những lúc như thế, Thu Uyên đã luôn tự nhủ với bản thân rằng “Mình sẽ làm được!”.

 

Bước vào môi trường mới tại TT.KNCĐ, Thu Uyên luôn tham gia với tinh thần ham học hỏi. Bên cạnh trải nghiệm được thỏa sức sáng tạo, được thử, được sai và rút kinh nghiệm, Uyên còn “thu hoạch” được những bài học về sự trách nhiệm, cách hạ cái tôi của bản thân khi làm việc với đối tác, và học cách mạnh mẽ “bơi” qua những khó khăn. Có lẽ nhờ những bài học này, giờ đây Thu Uyên đã có thể tự tin hơn, ngày một vững vàng hơn trên con đường hoạt động cộng đồng của mình. 

 

Trên hành trình của mình, Uyên đã hơn một lần muốn từ bỏ. Quay về khoảng thời gian đầu năm 2023, khi team của Thu Uyên triển khai dự án The Circle - Thời trang tuần hoàn là lúc cô bạn áp lực nhất. Tưởng chừng chặng đường của Thu Uyên sẽ dừng lại nhưng điều đó đã không xảy ra. Uyên đã gặp được những người bạn mới từ các dự án khác của TT.KNCĐ trong chuyến đi Leadership Camp 2023 tại Bình Phước, và sau chuyến đi, Thu Uyên đã có một quyết định khiến cô bạn mãi mãi không quên - tiếp tục đồng hành cùng dự án cộng đồng. Từ đó, Uyên như ngày một vững bước hơn, ngày một kiên trì hơn trên con đường mình chọn và không dễ dàng đầu hàng trước “những con sóng lớn”. 



Sau hơn một năm tham gia dự án cộng đồng tại Trung tâm, nơi đây đã đem đến cho Thu Uyên vô vàn những kỷ niệm. Một “ngôi nhà nhỏ” mang tên C4D, những người “anh em” luôn hỗ trợ lẫn nhau trong từng sự kiện bao gồm: team Event - team Marcom - team Design - team Fundraising. Hơn cả, với Uyên hạnh phúc nhất là khi được giúp đỡ người khác, khiến người khác cảm nhận được hạnh phúc từ những giá trị mình tạo ra.
Ngắm nhìn một chặng đường qua đi, Thu Uyên đã không ngừng nỗ lực, kiên trì học tập và nâng cấp bản thân qua các hoạt động cộng đồng. Sau ngần ấy thời gian, Thu Uyên hy vọng rằng TT.KNCĐ sẽ ngày một phát triển, để có thể tạo ra nhiều sân chơi giúp các bạn sinh viên học tập thông qua trải nghiệm như mình. Bên cạnh đó, cô bạn cũng không quên nhắn gửi đến các bạn sinh viên rằng: “Hãy tham gia Trung tâm Kết nối cộng đồng đi các bạn ơi! Tham gia rồi mới thấy rằng đây là điều bạn sẽ không bao giờ quên trong bốn năm đại học đâu!”.
 


 
TIN LIÊN QUAN