Phản hồi của sinh viên

Nguyễn Hoàng Phúc - “Mình làm việc dựa trên kỷ luật chứ không phải bằng động lực”

17/06/2024

 


Thoát khỏi cụm từ đóng khung “suốt ngày ngồi trước màn hình máy tính” về một sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin, Phúc lựa chọn đồng hành cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF để tô điểm sắc màu cho những năm tháng đại học. Hiện Phúc đang là một trong những gương mặt tiêu biểu, đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo nên môi trường làm việc năng động trong team Event thuộc dự án Communication For Development (C4D). Phúc bắt đầu hành trình tại Trung tâm với vị trí cộng tác truyền thông cho một vài dự án ngắn hạn từ những năm đầu đại học. Tuy nhiên, chỉ khi gia nhập team Event dự án C4D với vai trò kỹ thuật vào khoảng tháng 4/2023, Phúc mới bắt đầu gắn bó sâu sắc và thân thuộc với nơi này hơn
 

Mình được team đặt cho biệt danh này từ khi đóng vai nhân vật có tên "Bảy Ngựa" trong một vở kịch của dự án. Có thể do diễn thành công quá, cũng có thể là do mình giống con ngựa, thoạt nhìn hoạt bát, luôn chạy và không chịu ngồi một chỗ nên biệt danh đó gắn liền với mình cho tới bây giờ luôn” (cười).

 

 


Tất nhiên rồi, các sự cố kỹ thuật trong sự kiện là không thể tránh khỏi. Một trong những trải nghiệm mình nhớ mãi là sự kiện của một đối tác. Khi ấy, mình đã gặp trục trặc về tư liệu trình chiếu quảng cáo quan trọng. Qua sự cố đó, mình rút kinh nghiệm rằng phải luôn có các phương án back-up, không chỉ phụ thuộc duy nhất vào một nguồn tài nguyên. Đặc biệt, mình còn rèn luyện cách xử lý tình huống linh hoạt. Trong những tình huống bất ngờ, luôn cố gắng giữ bình tĩnh, tìm hướng xử lý hiệu quả nhất.
Ngoài ra, mình cũng có một khoản “đầu tư” riêng cho chuyên môn. Cụ thể, mình sưu tầm sẵn một kho nhạc ở USB để phục vụ chạy sự kiện, hoặc đăng ký Youtube Premium để tránh những phiền toái liên quan về vấn đề quảng cáo trong quá trình chạy sự kiện.

 

Khi đúc kết được một vài trải nghiệm và kinh nghiệm, Phúc tự hào chia sẻ: “Mình từng có cơ hội đào tạo khâu chạy kỹ thuật sự kiện cho các thành viên còn lại của C4D. Thật bất ngờ và hạnh phúc khi hôm đó mình được chị Phượng (Giám đốc TT. KNCĐ UEF) và chị Phụng (Điều phối viên TT.KNCĐ UEF) trao thư cảm ơn. Đó là dịp khiến mình tự hào mãi cho tới bây giờ, đánh dấu một thành công nhỏ của mình”.

Team Event thường tổ chức reflection mỗi tháng một lần. Không còn là nơi bàn luận về công việc, hoạt động là lúc các thành viên chia sẻ cảm xúc sau quá trình làm việc. Mình nhớ, ở buổi reflection đầu tiên, một bạn trong nhóm đã nói rằng: "Nhìn anh Phúc luôn năng động hoạt bát nên em không nghĩ anh Phúc lại có cái nhìn sâu sắc như vậy”. Thông qua những lời chia sẻ đó, mình đã vô tình nhận ra một khía cạnh mới của bản thân.

 

Chắc chắn phải kể đến chuyến đi “Trao yêu thương” (hoạt động thuộc chiến dịch The Circle - Thời trang tuần hoàn, nhằm quyên góp và trao quần áo cũ cho người dân khó khăn ở huyện Ba Tư, Quảng Ngãi). Mình và team đã mất 12 tiếng đồng hồ di chuyển. Phải công nhận, nơi tụi mình ghé là một thôn làng khá hẻo lánh và hoang sơ. Chúng mình cùng nhau dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc đến tối muộn mới có thể ngồi lại cùng ăn tối. Mệt thì có mệt nhưng vui nhiều hơn, vì được tận tay trao những món quà cho các trẻ em và gia đình khó khăn.

Không biết từ lúc nào, mình gắn bó hơn với nơi đây. Mình thích cảm giác được chạy sự kiện, thích cảm giác chạy kỹ thuật, thích cảm giác mà mọi người trong team phối hợp và hơn hết, mình thích môi trường làm việc chuyên nghiệp nơi đây

 

 

Được biết, trong quá trình hoạt động tại C4D, Phúc đã “bén duyên” với người đồng đội đặc biệt. Mối duyên này cũng được các thành viên trong nhóm đón nhận và quan tâm, đồng thời khiến hành trình của Phúc tại dự án thêm chút màu sắc nhấn nhá.
Mối quan hệ đó bắt đầu từ lần chạm mặt đầu tiên trong "Project Day - Ngày hội dự án cộng đồng". Do gặp sự cố kết nối giữa máy tính với màn hình chiếu, “cô bạn ấy” đã cho bạn mượn máy tính và điều đó là khởi nguồn cho mối duyên giữa hai người. Phúc dần có thiện cảm  với bạn và hai người từ từ tiến đến mối quan hệ thân thiết hơn.



"Sắp tới mình có đi du học Úc, mình hy vọng có thể góp phần lan tỏa mô hình service-learning. Mình cũng tò mò về sự khác biệt văn hóa và góc nhìn của người nước ngoài về dự án cộng đồng. Nếu có cơ hội, mình rất sẵn lòng xây dựng mối quan hệ với những người địa phương và lan tỏa mô hình service-learning tới nơi xa xôi đó" - Phúc giãi bày tâm sự.
 

TIN LIÊN QUAN