Phản hồi của sinh viên

Quá trình học của Tố Như - học từ bản thân và học từ những người bạn

22/05/2024


Có người từng nói: “Tuổi trẻ là đặc ân vô giá mà tạo hóa ban cho”. Đối với những cô cậu sinh viên, năm tháng tuổi trẻ trôi qua rất nhanh. Có người tô màu tuổi trẻ bằng những năm tháng êm đềm, cũng có người vẽ lên tuổi trẻ từ nhiệt huyết, không để nó trở nên phí hoài trong vô vọng. Bạn Tố Như, nhân vật chính của bài phỏng vấn, đã chọn Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ UEF) để trải nghiệm một cách đầy ý nghĩa những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi trẻ. Bằng sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Tố Như đã biến những năm tháng của mình tại TT.KNCĐ thành những chặng đường trưởng thành và phát triển đáng giá.
 



Biến cố xảy đến với Như khi các thành viên kỳ cựu rời nhóm, tạo ra cảm giác bất ổn và lo lắng trong tâm trạng của bạn. Tình hình dần trở nên khó khăn khi Như phải đối diện với hàng loạt những thách thức mới và sự không chắc chắn về tương lai của dự án. Với tâm thế không từ bỏ và sự kiên định trong từng “bước chân” của mình, Như đã tự tìm tòi, học hỏi từ bản thân cũng như những người bạn và tiếp tục nỗ lực hơn trong công việc tại TT.KNCĐ. Bạn dần được giao các nhiệm vụ có tính chất sáng tạo và trách nhiệm cao hơn, đồng thời bạn cũng thường xuyên tham gia vào các buổi workshop, hội thảo để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.
 


Tố Như cũng chia sẻ về mô hình làm việc trong nhóm: “Ban đầu mình đảm nhận vai trò key contact (liên lạc chính) của team Event - đối tác. Sau một vài thay đổi về cơ cấu nội bộ, công việc trong team mình cũng thay đổi đáng kể. Thời gian gần đây, mỗi thành viên đều được giao vai trò key contact để các bạn có cơ hội thử sức mình ở các vai trò khác nhau. Mình thấy mô hình này khá thú vị, nhưng khi cho các thành viên mới thử, các bạn thường gặp khó khăn trong việc đảm nhận vai trò đó. Cũng giống như mình thời điểm đầu vậy, các bạn cũng phải chật vật một thời gian để làm quen và cũng có nhiều sai sót”.
 




Thế nhưng, khi được gợi ý và thành công trong việc thử sức pitching (thuyết trình ý tưởng) cho sự kiện tiếp theo của dự án The Circle , bạn rất hạnh phúc và tự hào vì đã giữ lời hứa với bản thân và các chị lớn. Điều này mở ra một trải nghiệm hoàn toàn mới và đầy ý nghĩa đối với Như, góp phần để Như tạo nên thành công cho The Circle sau này với tất cả năng lượng và tinh thần, như cách mà bạn vẫn thường đùa: "Em sẽ hoàn thành The Circle với 200% công lực".
 


Cuối cùng, Tố Như muốn bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả những người đã đồng hành cùng bạn trên hành trình này. Như cũng nhận thấy rằng, mặc dù có những thời điểm bị ảnh hưởng bởi tâm trạng tiêu cực, nhưng nhờ vào sự khích lệ và hỗ trợ từ bạn bè, cô đã vượt qua và trở nên mạnh mẽ hơn.
 


Tố Như đang dần kết thúc hành trình của mình trên quãng đường Đại học và điều này đồng nghĩa với việc khép lại một chương trong cuộc đời cô ấy tại C4D nói riêng và TT.KNCĐ nói chung. Trong lúc này, Như cũng tự đặt ra câu hỏi về những bài học và những trải nghiệm mà bạn đã đạt được trong quá trình đó. Bạn cũng nhận ra rằng mỗi bước đi, mỗi thử thách và mỗi khoảnh khắc đều đã giúp bạn trưởng thành và phát triển bản thân. Còn bạn, hãy tham gia Trung tâm Kết nối cộng đồng để viết nên câu chuyện của riêng bạn nhé!
 

 
 
 
TIN LIÊN QUAN