Phản hồi của sinh viên

Thanh Trúc - Đi đâu để đón lấy đam mê trên bản đồ thanh xuân

10/08/2024
 

 
Đam mê - hai chữ giản đơn nhưng là một ẩn số khó xác định trong tuổi trẻ của nhiều người. Huỳnh Thanh Trúc -  cô bạn sinh viên năm 4 ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) miệt mài đi tìm câu trả lời ấy trong hành trình đồng hành cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ). Trải qua 4 năm tham gia tích cực cùng Trung tâm với vai trò thành viên ban Marcom thuộc dự án C4D, Thanh Trúc đã có thể tự tin trả lời cho ẩn số mà mình đang tìm kiếm. Đam mê là khi được thỏa sức sáng tạo, thể hiện màu sắc bản thân và góp sắc màu đó vào cộng đồng.
 

 
Bắt đầu đời sống sinh viên với niềm yêu thích công việc chạy sự kiện, Thanh Trúc đăng ký tham gia và trở thành một thành viên của Trung tâm.
 

 
Khác với các lứa thành viên hiện tại, Thanh Trúc đã gia nhập dự án C4D, trở thành thành viên ban Marcom và đảm nhận những công việc truyền thông từ giai đoạn đầu tiên - thời điểm C4D chỉ mới được thành lập.
 


 
Trở thành thành viên ban truyền thông, Thanh Trúc nhận ra rằng cần rất nhiều yếu tố và kỹ năng phù hợp như sáng tạo, lên kế hoạch, điều phối các kế hoạch truyền thông,... Đó chính là lúc những khó khăn tìm đến.
 

 
Trở lại với hành trình của Thanh Trúc, bạn đã thật sự dấn thân và chính thức yêu thích lĩnh vực hiện tại sau một quá trình cùng các thành viên lên ý tưởng triển khai thực hiện Sự kiện “Bước chân trưởng thành” - sự kiện tổng kết hoạt động cộng đồng tại UEF cuối học kỳ 2021-2022.
 

 
Trải qua giai đoạn khởi đầu nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng là một khoảng thời gian đầy kỷ niệm, Thanh Trúc tích lũy thành công những kiến thức mới, đạt được những thành tựu mơ ước. Bạn đã xuất sắc đạt được danh hiệu sinh viên tích cực tại TT.KNCĐ - giải thưởng dành cho các sinh viên hoàn thành xuất sắc dự án. Cùng với giải thưởng, bạn đặc biệt có được niềm cảm hứng trong công việc - điều đã tác động rất nhiều đến phong cách làm việc lẫn tư duy sáng tạo của bạn sau này.
 

 
Thanh Trúc luôn tin rằng sự sáng tạo không chỉ là nghĩ ra những điều mới lạ mà còn là khả năng kết nối và truyền tải thông điệp một cách sâu sắc và chân thực nhất. Những nỗ lực của bạn không chỉ mang lại kết quả tích cực cho dự án mà còn tạo động lực và cảm hứng cho các thành viên trong nhóm và cộng đồng xung quanh.
 

 
Sau giai đoạn học tập, bạn bước vào một vai trò mới và không ít lần cảm thấy rằng mình sẽ không có khả năng đảm nhiệm: “mentor” cho những lứa thành viên sau này. Một lần nữa xuất hiện công việc ngoài dự định. Tuy nhiên, với hơn hai năm trải nghiệm và học hỏi từ Trung tâm, bạn đã nhận trách nhiệm và dần dần hướng dẫn những điều bản thân chiêm nghiệm trong suốt quá trình học tập.
 


 
Đi qua bốn năm hành trình đầy cung bậc cảm xúc, Thanh Trúc đã khám phá được niềm đam mê thực sự mà bạn muốn theo đuổi. Bên cạnh đó, bạn cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa của các dự án cộng đồng. Với bạn, thực hiện các dự án không còn đơn thuần như các hoạt động thiện nguyện mà là sự gửi trao yêu thương và niềm tin xây dựng nền tương lai bền vững.
 

 

Những khoảnh khắc tươi đẹp đã xuất hiện trên chặng đường đáng nhớ của Thanh Trúc. Vậy còn bạn, bạn có sẵn sàng bắt đầu hành trình khám phá của mình?
 



 
TIN LIÊN QUAN