Menu
  
Tin tức sự kiện

101 FTHMers được trao chứng nhận hoàn thành các học phần kiến tập với nhiều trải nghiệm giá trị

04/07/2024
Vừa qua, sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) UEF đã hoàn thành các kỳ seminar, kiến tập tại loạt nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Trải qua khoảng thời gian học tập thực tế đầy thú vị, các bạn sinh viên đã có cơ hội bước ra khỏi không gian giảng đường để trải nghiệm những gì diễn ra trong thực tế. Qua đó đó tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng cần thiết trên hành trình chinh phục ước mơ của mình. 
Khép lại các seminar, kiến tập đầy bổ ích, vào ngày 4/7, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức chương trình “Passport To Excellence”. Tại đây, Nhà trường đã tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành học phần kiến tập năm học 2023 - 2024, đồng thời tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên kết nối với chuyên gia và cập nhật những thông tin mới nhất về các ngành hàng thông qua buổi tọa đàm kết nối doanh nghiệp, định hướng phát triển nhân sự mảng du lịch ẩm thực quốc tế.  
 
Hoạt động có sự tham dự của nhiều giảng viên, khách mời và sinh viên

Tham dự chương trình, về phía UEF có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; ThS. Mai Lý Hiển - Giảng viên Khoa; ThS. Trần Thị Bích Duyên - Giảng viên Khoa.
Về phía khách mời có: bà Nguyễn Thị Bích Thùy - Giám đốc Amor Resort - Wedding & Event Garden, bà Hồ Lan Vy - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kiwi, bà Lê Nguyễn Hoàng Khuyên - Phó phòng Chăm sóc khách hàng và Quản lý chất lượng Công ty TNHH MTV DV Lữ hành Saigontourist, ông Mai Chí Nghĩa - Chef Development Annam Professional, ông Phạm Anh Vũ - Phó Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, ông Đỗ Đình Thọ - Giám đốc Kinh doanh Công ty Lữ hành Vietluxtour, bà Lê Hoàng Khánh Vi - Phó Chủ tịch Hiệp hội Sommelier Sài Gòn, TS. Trương Thị Xuân Đào - Trưởng bộ môn Du lịch Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
 
Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ các hoạt động của Nhà trường

Mở đầu sự kiện, TS. Ngô Minh Hải đã một lần nữa khẳng định tôn chỉ của Nhà trường trên hành trình đào tạo sinh viên. Thầy cho biết: “Hiện nay, Learning by doing và Coaching in the moment là hai phương pháp đang được UEF chú trọng trong công tác giảng dạy. Không chỉ dừng lại ở kiến thức sách vở mà các bạn sinh viên còn được tạo điều kiện để thực hành, cọ xát thực tiễn, phát triển kiến thức và kỹ năng một cách trực quan nhất. Thông qua việc tiếp cận với bức tranh về thị trường lao động ở phạm vi rộng hơn, các bạn sẽ biết được thế giới đang vận hành như thế nào, nhà tuyển dụng đang có yêu cầu ra sao để có kế hoạch rèn luyện phù hợp. Các doanh nghiệp cũng có thể nhân cơ hội này để tìm được những nhân sự chất lượng, tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo từ đầu”.
 
TS. Ngô Minh Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của các seminar kiến tập

Để các bạn sinh viên có nhiều cơ hội học tập trong những môi trường thực tế chất lượng, không thể thiếu sự chung tay hỗ trợ, góp sức của các doanh nghiệp. Đại diện các đơn vị đồng hành với UEFers trong seminar này, bà Hồ Lan Vy cũng có những chia sẻ và lời khuyên bổ ích cho các bạn: “Cô hy vọng rằng với sự trợ lực từ các doanh nghiệp, trong học kỳ vừa qua, các bạn đã tích lũy được nhiều trải nghiệm và kiến thức ở những nhà hàng, khách sạn lớn trên cả nước. Về bản chất, khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn này có rất nhiều sắc màu và khía cạnh khác nhau. Chúc cho các bạn sau khi tốt nghiệp và gia nhập thị trường lao động sẽ có thể tìm ra “màu” cho riêng mình và tỏa sáng rực rỡ”
 
Bà Hồ Lan Vy bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với UEF, triển khai các chương trình chất lượng

Được biết, seminar, kiến tập là các hoạt động đặc trưng của sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Với sự hướng dẫn sát sao của những doanh nghiệp đang hợp tác cùng Nhà trường, các bạn sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế cũng như lắng nghe chia sẻ bổ ích của các giám đốc điều hành, trưởng bộ phận, chuyên gia đầu ngành. Kết thúc chương trình, UEFers sẽ được cấp giấy chứng nhận. Không chỉ đánh dấu một cột mốc kỷ niệm đáng nhớ trong đời sinh viên mà các chứng nhận này còn có thể đưa vào CV xin việc, giúp hồ sơ của các bạn ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng. 
Tại buổi lễ, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành các tour học phần cho 101 sinh viên. Cụ thể bao gồm: Học phần kiến tập Nghiệp vụ hướng dẫn: tuyến Singapore - Indonesia - Malaysia của sinh viên khóa 2021 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Học phần kiến tập Thiết kế tour: tuyến Đà Nẵng - Hội An - Huế - Quảng Bình của sinh viên khóa 2022 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Học phần kiến tập F&B: tuyến “Con đường di sản ẩm thực miền Trung” của sinh viên khóa 2022 ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Học phần seminar lữ hành: tuyến Cần Thơ - Sóc Trăng - Cà Mau của sinh viên khóa 2023 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 
 
Tại sự kiện, 101 FTHMers đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành các tour học phần thực tế

Trong buổi sáng cùng ngày, FTHMers đã được học hỏi nhiều kiến thức bổ ích từ các chuyên gia thông qua buổi tọa đàm kết nối doanh nghiệp, định hướng phát triển nhân sự ngành Du lịch ẩm thực quốc tế. Tại đây, đại diện đến từ doanh nghiệp đã tích cực chia sẻ các kỹ năng, kiến thức cần trang bị để làm tốt trong nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, đồng thời mang đến bức tranh toàn cảnh về tình hình của mỗi ngành hàng riêng biệt trong thời đại mới. Thông qua hình thức hỏi đáp trực tiếp, các bạn sinh viên đã được trao đổi những vấn đề mà mình đang gặp phải và nhận được những lời khuyên bổ ích từ chuyên gia.
 
Buổi tọa đàm mang đến cho FTHMers nhiều thông tin bổ ích để phát triển sự nghiệp

Kết thúc chương trình cũng là lúc các bạn sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn chính thức nói lời tạm biệt với hành trình kiến tập với nhiều trải nghiệm và kiến thức bổ ích. Hy vọng rằng những gì đã học hỏi được từ các hoạt động này sẽ trở thành hành trang giúp các bạn nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động, thuận lợi hơn trên con đường chinh phục ước mơ của mình. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN