Menu
  
Tin tức sự kiện

Tân sinh viên khám phá TP.HCM và cảm nhận về nhịp sống mới với "món quà" đặc biệt từ Nhà UEF

28/08/2024
Chiều ngày 27/8, Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh đã phối hợp với Phòng Công tác sinh viên tổ chức “chuyến xe Hop on - Hop off”, đưa tân sinh viên UEF tham quan một vòng TP.HCM.
Đây là "món quà" đặc biệt chào đón tân sinh viên của Nhà UEF bên cạnh những buổi sinh hoạt đầu khóa, trang bị hành trang trước khi chính thức bước vào giảng đường đại học. Hoạt động đã giúp các thành viên mới của "đại gia đình" UEF làm quen với môi trường mới, tích lũy thêm trải nghiệm cũng như kết nối cùng thầy cô, bạn bè. 
 




Những gương mặt rạng rỡ, háo hức chờ đón trải nghiệm mới
 
Chương trình có sự đồng hành của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên và các thầy cô của hai đơn vị. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời chúc các bạn tân sinh viên có chuyến đi thú vị trước khi chuyến xe Hop on - Hop off lăn bánh
 
Khởi hành từ UEF, chuyến xe Hop on - Hop off đã đưa tân sinh viên khám phá các cung đường Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và những địa danh nổi tiếng khu vực trung tâm TP.HCM như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Dinh Độc Lập, phố đi bộ Nguyễn Huệ, tòa nhà Bitexco, bến Bạch Đằng và Nhà hát lớn TP.HCM. 
Trên xe buýt hai tầng mui trần, các bạn đã được thỏa thích ngắm nhìn toàn cảnh Sài Gòn, đồng thời, chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo từ thời xa xưa cho đến bây giờ. Hơn cả một chuyến tham quan, UEFers được tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa các địa danh trên các con đường mà xe buýt đi qua. 
 




Tân sinh viên dạo vòng quanh Sài Gòn và tìm hiểu thêm những thông tin về kiến trúc, văn hóa và lịch sử
 
Với hoạt động này, UEF đã xây dựng cầu nối giữa những bạn trẻ xa lạ với nhiều bỡ ngỡ khi hội ngộ lần đầu. Qua mỗi chặng đường các bạn không chỉ nhìn thấy mà còn cảm nhận rõ nét về nhịp sống sôi động, đầy màu sắc của thành phố, từ các khu chợ truyền thống, các con phố cổ đến những di tích lịch sử lâu đời. Tuy chỉ trong thời gian ngắn ngủi nhưng chuyến xe đã giúp “tân binh” UEF xây dựng những mối quan hệ kết nối cùng thầy cô, bạn bè và có cái nhìn toàn cảnh về một trong những trung tâm kinh tế quốc gia.
 

Các thầy cô phòng Công tác sinh viên đồng hành với "tân binh" trên mọi nẻo đường
 
Không giấu được sự hào hứng sau khi tham gia chuyến xe, bạn Nguyễn Phan Phương Ngân - Tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ: “Chuyến City Tour thực sự là một cơ hội tuyệt vời để em được khám phá thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ đây mà em đã được quen biết thêm nhiều bạn mới. Chúng em đã hẹn nhau đi học chung vào ngày 9/9 sắp tới. Thông qua các chương trình do Nhà trường tổ chức như sinh hoạt công dân đầu khóa, chuyến xe Hop on - Hop off, em đã làm quen được nhiều bạn mới và tâm trạng cũng bớt lo lắng, bỡ ngỡ hơn”. 
Chung cảm xúc đó, bạn Trần Minh Phương - Tân sinh ngành Tài chính - Ngân hàng bày tỏ: “Em được biết rằng Sài Gòn đông đúc hơn so với Hải Phòng nơi em sống nhưng cho tới khi đến đây, em thực sự bất ngờ với sự phát triển của thành phố này. Các bạn cùng tham gia hoạt động với em rất thân thiện cũng như tích cực giới thiệu cho em nhiều chỗ vui chơi giải trí, địa điểm ẩm thực nổi tiếng tại Sài Gòn. Em rất vui vì điều đó”. 
Khép lại hành trình trải nghiệm đầy thú vị, tân sinh viên khóa 2024 Nhà UEF vẫn đong đầy cảm xúc và háo hức chờ đợi nhiều hoạt động trải nghiệm tương tự. Chuyến xe vừa giúp các bạn được hòa nhập, hiểu rõ hơn về TP.HCM vừa kết nối cùng thầy cô, bạn bè để mở rộng mối quan hệ, xây dựng mạng lưới cộng đồng sinh viên bền vững. Nhà UEF vẫn còn nhiều "món quà" khác đang chờ đón tân sinh viên. Các bạn hãy chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để tham gia nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN