Menu
  
Tin tức sự kiện

Ấn tượng với thành tích nghiên cứu khoa học nổi bật của sinh viên khóa 2020 Nhà UEF

10/08/2024
Với phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) sôi nổi tại UEF, trong quá trình học tập, nhiều sinh viên được truyền cảm hứng và tích cực tham gia nghiên cứu. Đây là sân chơi trí tuệ giúp các bạn tìm tòi, học hỏi và khai phá tư duy trong lĩnh vực chuyên môn. Có khá nhiều gương mặt gây ấn tượng với thành tích NCKH nổi bật, đặc biệt là các bạn sinh viên khóa 2020. 
Trong lễ tốt nghiệp sắp tới, Nhà trường cũng sẽ vinh danh và khen thưởng cho các bạn có thành tích cao về NCKH, nhằm ghi nhận sự đóng vào phong trào nghiên cứu của UEF. 
Đối với lĩnh vực mang tính học thuật cao như NCKH, để đạt thành tích, sinh viên đã phải nỗ lực rất nhiều trong quá trình thực hiện đề tài và cập nhật những kiến thức mới mẻ. Với các bạn khóa 2020, UEF ghi nhận hơn 30 gương mặt có nhiều thành tích NCKH vượt trội. 
 

Bạn Trần Hoàng Thục Nhi, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế đạt thành tích NCKH nổi bật ở sân chơi lớn 
 
Chia sẻ lý do tham gia NCKH, bạn Trần Hoàng Thục Nhi, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế cho biết: “Lý do em tham gia tích cực trong lĩnh vực NCKH là vì việc nghiên cứu giúp em có cơ hội tìm hiểu sâu rộng về kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, em có thể phát triển một số kỹ năng mềm như nghiên cứu, phân tích thông tin, kỹ năng sáng tạo và đưa ra giải pháp cho đề tài, kỹ năng thuyết trình,… Không những thế, em còn có cơ hội mở rộng mối quan hệ và được làm việc cùng thầy cô, các bạn sinh viên khác, qua đó nâng cao kiến thức về chuyên ngành và lĩnh vực nghiên cứu”. 
Sau bốn năm học tập, Thục Nhi đã đạt rất nhiều thành tích NCKH ấn tượng như: giải Nhì hội thảo khoa học cấp Thành phố: "Phát triển dịch vụ Logistics: Cơ hội và thách thức" năm 2023 với bài tham luận: "Vận hành e-logistics trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh"; Bài viết được xuất bản trong kỷ yếu hội thảo khoa học cấp Bộ: "Phát triển dịch vụ Logistics: Cơ hội và thách thức",… 
Đối với bạn Kỳ Diệu Linh, sinh viên ngành Luật kinh tế, tham gia NCKH vì được truyền cảm hứng: “Trong thời gian học tại UEF, em đã được truyền cảm hứng bởi những bài giảng của thầy cô và may mắn gặp được nhiều anh chị đi trước với những thành tựu ấn tượng, điều này đã thôi thúc tinh thần học hỏi và nghiên cứu trong em. Hơn hết, sau khi hoàn thành đề tài NCKH, em đã rèn luyện thêm kỹ năng tìm kiếm, chọn lọc và trình bày một vấn đề, cũng nhờ đó mà hình thành nên thói quen tự học tốt. Ngoài ra, việc đóng góp một phần vào sự phát triển và thành tích nghiên cứu khoa học của Nhà trường cũng là một niềm tự hào đối với em”. 
 


Diệu Linh chia sẻ về nguồn cảm hứng giúp bạn tích cực tham gia NCKH
 
Cảm hứng NCKH của Diệu Linh cùng với quá trình cố gắng học hỏi đã giúp bạn thu về những thành tích nổi bật, điển hình như: giải Nhất NCKH sinh viên cấp Khoa năm 2022 – 2023; thí sinh vòng Bán kết Giải thưởng NCKH sinh viên Euréka năm 2023; có bài viết được duyệt đăng tại Kỷ yếu Diễn đàn Khoa học sinh viên Luật liên trường chủ đề "Cung ứng dịch vụ xuyên biên giới - Các thách thức mới trong nền kinh tế số"; có bài viết được đăng tải trên kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế về khoa học, kinh tế xã hội: ICSES 2023. 
Ghi dấu ấn tại các cuộc thi NCKH và xuất sắc giành giải Á quân ở sân chơi Sinh viên thế hệ mới 2023, bạn Huỳnh Thái Nguyên, sinh viên song bằng ngành Marketing và Quản trị nhân lực cho biết việc NCKH luôn song hành và bổ trợ cho việc học. 
Trong quá trình học tập, các giáo trình ở trường chính là các bài nghiên cứu đã được nghiệm thu một cách kỹ lưỡng. Em vừa học, vừa sử dụng các nội dung trong giáo trình để làm cơ sở lý thuyết cho các bài NCKH của mình nhằm tăng độ tin cậy. Em trích dẫn các lý thuyết, ví dụ từ giáo trình trong lúc học làm nền tảng cho NCKH cấp khoa, cấp trường, cấp Bộ. Khi các NCKH của được nghiệm thu và đăng tạp chí, em sẽ áp dụng ngược lại cho các môn học sau, vì các NCKH được nghiệm thu, đăng tạp chí sẽ mang giá trị nhất định, làm tăng độ tin cậy của các bài báo cáo trong các môn em học”, Thái Nguyên nhấn mạnh. 
 

Thái Nguyên cân bằng tốt giữa việc học và NCKH để cả hai cùng đạt kết quả cao 
 
Thái Nguyên “ghi danh” trong bảng thành tích NCKH với các dấu ấn có thể kể đến như: Bài báo khoa học đăng trên Kỷ yếu Hội thảo KHQG ESR năm 2023; Bài báo khoa học đăng Kỷ yếu HTKH Du lịch tỉnh Bình Thuận; Bài báo khoa học đăng Kỷ yếu Hội thảo KHQG ESR năm 2024; Giải Ba NCKH sinh viên cấp Khoa; Giải Nhất cuộc thi UEF’s Research Talent 2024 bảng Công nghệ - Liên ngành. 
Quá trình vừa học tập vừa nghiên cứu của các bạn không thể không nhắc đến sự đồng hành và hỗ trợ của thầy cô, bạn bè tại UEF. Theo chia sẻ của các bạn, thầy cô đã hỗ trợ xuyên suốt môn học và quá trình nghiên cứu, từ kiến thức tổng quát trong từng môn đến việc chọn đề tài, phương pháp nghiên cứu đến khi hoàn thiện bài nghiên cứu. Thầy cô đã hướng dẫn, góp ý để giúp các bạn hoàn thiện bài nghiên cứu và đề xuất một số tạp chí cũng như hội thảo để các bạn có thể tham gia. Về phía bạn bè, các bạn luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giúp đỡ nhau để có thể đạt được kết quả tốt nhất.
 



Quá trình NCKH của các bạn nhận được đồng hành và hỗ trợ rất nhiều từ thầy cô, bạn bè 
 
Khép lại chặng đường đại học với nhiều thành tích NCKH nổi bật, tin rằng đây sẽ là “bước đệm” giúp các bạn tiếp tục thực hiện nhiều dự án sáng tạo trong tương lai, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của xã hội. 
 
Các tân Cử nhân đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học của Nhà UEF sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra liên tiếp vào ba ngày 21 - 22 - 23/8 tại Nhà hát Hòa Bình. 
Địa chỉ: 240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN