Menu
  
Tin tức sự kiện

“Hành trình nghiên cứu sáng tạo 2025” bước vào Bán kết với loạt đề tài gắn liền thực tiễn

10/04/2025
Sáng ngày 10/4 và 15/4, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã tổ chức vòng Bán kết cuộc thi "Hành trình nghiên cứu sáng tạo" năm 2025. Sân chơi học thuật này ghi nhận sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên với nhiều đề tài nghiên cứu phong phú, giàu tính ứng dụng, bám sát các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực truyền thông, tâm lý học và xã hội hiện đại.
 
Nhà PRC hoàn tất các Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024 - 2025

Bán kết được chia thành 4 Hội đồng nghiệm thu, trong đó 3 Hội đồng đã hoàn tất công tác đánh giá vào ngày 10/4. Hội đồng còn lại đã tổ chức phiên nghiệm thu vào ngày 15/4.
Trước đó, vào ngày 9/4 Nhà PRC đã có hoạt động triển lãm poster nghiên cứu đa sắc màu của các sinh viên dự thi. Không gian triển lãm được bày trí tại sảnh tầng 1, và tiếp tục được trưng bày tại sảnh tầng 11 vào ngày Bán kết. Mỗi poster đều thể hiện sự tâm huyết, chỉn chu trong từng đề tài của các bạn. Các sản phẩm ấn tượng đã thu hút được sự quan tâm của UEFers và các thầy cô tại khu vực triển lãm.
 
Không gian triển lãm hơn 20 poster nghiên cứu khoa học của sinh viên
Không gian triển lãm hơn 20 poster nghiên cứu khoa học của sinh viên
Không gian triển lãm hơn 20 poster nghiên cứu khoa học của sinh viên
Không gian triển lãm hơn 20 poster nghiên cứu khoa học của sinh viên
Không gian triển lãm hơn 20 poster nghiên cứu khoa học của sinh viên
Không gian triển lãm hơn 20 poster nghiên cứu khoa học của sinh viên
 
 
 

Các đề tài tham gia cuộc thi trải rộng từ lĩnh vực truyền thông số, thương hiệu, hành vi người tiêu dùng, giáo dục, tâm lý học ứng dụng đến các vấn đề xã hội đang được quan tâm sâu sắc. Một số đề tài nổi bật có thể kể đến như: The Impact of Shoppertainment on Online Shopping Behavior of Young People on the TikTok Platform; Ảnh hưởng của yếu tố văn hoá trong sản phẩm truyền thông đến ý định lựa chọn điểm đến du lịch; Ảnh hưởng của nguyên mẫu đến xu hướng chọn ngành học của sinh viên; Mối tương quan giữa đặc điểm tính cách và kiểu ứng phó với các tình huống căng thẳng của sinh viên; Các yếu tố tác động đến sự trung thành thương hiệu của người tiêu dùng trẻ - Nghiên cứu các chuỗi quán cà phê tại TP.HCM;Tác động của FOMO và nội dung trên TikTok đến hành vi mua sắm mỹ phẩm của giới trẻ Việt Nam; Website truyền thông “Kết nối thị trường tín chỉ carbon”...
 
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình và phản biện Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình và phản biện Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình và phản biện Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình và phản biện Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình và phản biện Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình và phản biện Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình và phản biện Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình và phản biện Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình và phản biện Hội đồng
 
 
 

Song song với việc khai thác những chủ đề mới, các nhóm sinh viên cũng thể hiện được năng nghiên cứu khoa học từ thu thập số liệu thực tế, khảo sát nhóm mẫu phù hợp, áp dụng các công cụ phân tích định tính - định lượng, đến việc đề xuất giải pháp, hàm ý quản trị khả thi, bám sát thực tế xã hội.
Các phiên nghiệm thu là dịp để PRCers thử sức với vai trò nhà nghiên cứu trẻ, trình bày trước Hội đồng chuyên môn, lắng nghe phản biện và học cách bảo vệ quan điểm bằng lập luận khoa học. Qua đó, các bạn được nâng cao kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện và rèn luyện bản lĩnh học thuật. Các đề tài nhận được đánh giá cao từ các Hội đồng. Tuy nhiên, để đi sâu hơn ở sân chơi này các bạn cần phải học hỏi và cải thiện nhiều hơn nữa. Các góp ý từ thành viên Hội đồng là cơ sở để chọn lọc ra top 6 cho vòng Chung kết.
 
Hội đồng nhận xét và góp ý chi tiết cho từng đề tài
Hội đồng nhận xét và góp ý chi tiết cho từng đề tài
Hội đồng nhận xét và góp ý chi tiết cho từng đề tài
Hội đồng nhận xét và góp ý chi tiết cho từng đề tài
Hội đồng nhận xét và góp ý chi tiết cho từng đề tài
Hội đồng nhận xét và góp ý chi tiết cho từng đề tài
Hội đồng nhận xét và góp ý chi tiết cho từng đề tài
 
 
 

“Hành trình nghiên cứu sáng tạo năm 2025” là một hoạt động học thuật ấn tượng của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF, tạo môi trường để sinh viên áp dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề xã hội, tâm lý và truyền thông đang diễn ra hằng ngày. Có thể xem đây là “vườn ươm mầm” đam mê nghiên cứu khoa học cho các bạn sinh viên, hỗ trợ và giúp sức cho các đề tài tiếp tục phát triển và khám phá ra nhiều điều mới mẻ, đóng góp cho cộng đồng.
Vòng Bán kết chính thức khép lại. Các đề tài xuất sắc sẽ được lựa chọn vào vòng Chung kết - nơi những nghiên cứu tiêu biểu nhất của PRCers năm 2025 được tỏa sáng, tiếp tục dự thi ở những sân chơi cấp Trường, cấp Thành và xa hơn là cấp Bộ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN