Menu
  
Tin tức sự kiện

Bảng vàng thành tích của Nhà UEF ghi dấu thêm 4 huy chương võ thuật quốc tế

08/07/2024
Trở về từ sàn đấu võ thuật quốc tế, các vận động viên Nhà UEF đã ghi thêm tên mình vào bảng vàng thành thích với 4 huy chương chung cuộc. Đây không chỉ là quả ngọt và sự tự hào của các bạn sau hành trình nỗ lực mà còn là minh chứng môi trường UEF đã tạo điều kiện tuyệt đối để sinh viên được phát triển tài năng và hoàn thiện bản thân. 
Trong đó, 2 huy chương Bạc Taekwondo là những nỗ lực không ngừng nghỉ của vận động Nguyễn Văn Đáng và Lê Ngọc Hân tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia. Vận động viên Lê Thị Ngọc Phương giành huy chương Đồng hạng dưới 46kg nữ môn Taekwondo tại Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á 2024. Giải đấu này diễn ra từ ngày 25/6 đến ngày 6/7.
Bên cạnh đó, hai vận động viên Nguyễn Thanh Hiền Linh và Châu Kim Loan đã cùng đồng đội thuộc đội tuyển Taekwondo Việt Nam đạt huy chương Đồng tại Giải vô địch biểu diễn đồng đội và công phá thế giới, diễn ra từ ngày 1/7 - 5/7.
 
 


UEFers tiếp tục đạt giải thưởng cao tại đấu trường võ thuật quốc tế
 

Phát huy tinh thần chiến đấu từ sự động viên của Nhà UEF

 

Bên cạnh những kỹ năng và kỹ thuật chuyên môn thì trong các trận thi đấu thể thao, đặc biệt võ thuật, tinh thần chiến đấu của các vận động viên được xem là yếu tố tiên quyết. Bởi vì có được yếu tố này nên các tuyển thủ Nhà UEF đã nhiều lần chinh phục các giải thưởng danh giá ở đấu trường trong nước và quốc tế. 
Như lời tâm sự đầy cảm xúc của vận động viên Nguyễn Văn Đáng: “Em rất vui và tự hào khi đạt được kết quả này. Mặc dù đây không phải là mục tiêu ban đầu nhưng đó cũng là kết quả của sự nỗ lực và kiên nhẫn. Gia đình, thầy cô, bạn bè và đặc biệt là UEF đã đồng hành với em trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu, tạo điều kiện cho em được đi giải và giúp em có nhiều cơ hội nâng cao kỹ năng võ thuật của mình. Sự cổ vũ này đã mang lại động lực to lớn và giúp em vượt qua mọi khó khăn, thử thách”.
Trước đó, vận động viên này đã từng đạt huy chương Bạc trong nội dung đôi nam nữ sáng tạo tại Giải Vô địch Taekwondo Sinh viên toàn quốc năm 2024. Văn Đáng cho biết, hai giải thưởng nửa đầu năm này chính là bước đệm để bạn hướng đến các giải tiếp theo sẽ được diễn ra vào cuối năm. 
 


Vận động viên Nguyễn Văn Đáng là gương mặt quen thuộc đã mang về nhiều giải thưởng võ thuật cho UEF
 
Đối với vận động viên Châu Kim Loan thì huy chương Đồng tại Giải vô địch biểu diễn đồng đội và công phá thế giới chính là thành quả đánh dấu cột mốc 15 năm tập luyện Taekwondo và là một “dấu phẩy” rực rỡ trên hành trình viết tiếp ước mơ của mình. 
 
 Vận động viên Châu Kim Loan từng đạt huy chương Bạc hệ chuyên nghiệp giải Taekwondo Sinh viên toàn quốc vào tháng 4/2024
 
Để chuẩn bị cho giải đấu này, Kim Loan bộc bạch rằng: “Em đã chuẩn bị tinh thần khi biết được lịch thi đấu của mùa giải hồi đầu tháng 5. Sau đó rút một số học phần tại trường để sắp xếp lịch học và tập luyện dù không chắc rằng bản thân có được tuyển chọn hay không. Khi biết được mình có cơ hội tham dự, em chủ động giảm bớt hoạt động tham gia ở trường và chú tâm tập luyện trong 1 tháng trước khi thi. May mắn là em được học tập tại UEF, em nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ thầy cô cũng như bạn bè dù từ những điều nhỏ nhoi nhất”.

 

Vượt qua khó khăn, chạm mốc thành công

 

Trong suốt thời gian qua, các vận động viên đã gặp phải không ít khó khăn khi phải cân bằng về thời gian giữa việc học và luyện tập cũng như tham gia các hoạt động ở Nhà trường. “Tuy nhiên, thầy cô và bạn bè luôn bên cạnh sát cánh cùng em để em có tinh thần tốt nhất mang đến cuộc thi lần này” - vận động viên Lê Ngọc Hân chia sẻ. 
Ngọc Hân bày tỏ thêm: “Em đã bắt đầu vào chế độ tập luyện từ đầu năm để chuẩn bị cho các cuộc thi trong năm nay, trong đó có giải Sinh viên Đông Nam Á. Đây là một khoảng thời gian dài nhưng đã giúp em rèn luyện và nâng cao hơn kỹ năng của mình”. Trước giải thưởng này, Ngọc Hân đã từng đạt huy chương Đồng Giải Vô địch Châu Á vào tháng 6/2024. 
 

Ngọc Hân đã góp phần mang về một huy chương Bạc trong giải đấu tại Indonesia
 
Trong khi đó, Văn Đáng cho biết trong 3 tháng kể từ ngày bạn và đồng đội được triệu tập để tham gia đấu giải là những ngày khổ luyện cật lực. Riêng bản thân mình, bạn đã dành hàng giờ mỗi ngày để tập luyện, bao gồm cả việc rèn luyện kỹ thuật, tăng cường thể lực và chuẩn bị tinh thần. 
“Trong quá trình tập luyện và thi đấu, em đã bị tổn thương về cơ thể, áp lực tinh thần trước ngày thi và đôi khi là sự tự ti, nghi ngờ về khả năng của bản thân. Tuy nhiên, với sự kiên trì và quyết tâm, không bao giờ từ bỏ là tư duy quan trọng giúp em vượt qua khó khăn trong giai đoạn đó” - Văn Đáng thông tin thêm.
 


Hiền Linh và Ngọc Phương cũng đã góp phần mang về vinh quang cho Nhà UEF
 
Mặc dù đã gặt hái được những thành tựu nhất định nhưng các tài năng trẻ Nhà UEF vẫn đang không ngừng nỗ lực để phát triển kỹ năng của bản thân, mục tiêu hướng đến tham gia vào các đấu trường khác trong thời gian sắp tới. Một lần nữa, xin chúc mừng các vận động viên đã mang về niềm tự hào cho bản thân, gia đình và Nhà trường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN